Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Punch Sleepy Bird – “Bản sao lạ” của Flappy Bird

Punch Sleepy Bird, cũng là một game được người Việt Nam phát triển,  có “hình hài” rất giống Flappy Bird nhưng cách chơi lại hoàn toàn trái ngược.

Nếu như trong Flappy Bird, nhiệm vụ của bạn là điều khiển một chú chim bay qua các ống nước với nhiệm vụ là “duy trì sự sống” của nó càng lâu càng tốt thì đối với Punch Sleepy Bird, bạn điều khiển một cái búa với mục tiêu là… giết càng nhiều chim càng tốt trước khi chúng bay qua ống nước. Game lấy bối cảnh là một ngôi làng vào mùa gặt cấy, bỗng nhiên bị tấn công bởi một bầy chim lạ, mang theo căn bệnh… ngủ ngày. Lũ chim khiến cho mọi công việc sản xuất đều bị đình trệ, bế tắc và dân làng phải xây dựng hàng rào để ngăn chặn chúng. Tuy nhiên việc xây dựng lại tiêu tốn rất nhiều thời gian, và trong thời gian “cầm cự”, dân làng cử ra một người thợ săn để chiến đấu chống lại bầy chim, với vũ khí là một chiếc búa gỗ.





Cách chơi của game vô cùng đơn giản. Bên phải màn hình là hai ống nước tạo thành một khe hở, tượng trưng cho hàng rào đang được xây dựng dở dang. Bầy chim sẽ xuất hiện và bay về phía hàng rào từ bên trái màn hình. Nhiệm vụ của người chơi là nhanh tay chạm vào những chú chim đang bay trước khi chúng đến hàng rào, sau mỗi cú chạm chính xác thì chiếc búa sẽ đập xuống và một chú chim “hy sinh”, tà tà rơi xuống đất. Trò chơi kết thúc khi bầy chim vượt qua được chiếc búa để tiếp cận hàng rào của dân làng. Số chim diệt được cũng chính là điểm số của người chơi. Nghe có vẻ rất đơn giản nhưng game có một điểm giống Flappy Bird, đó là độ khó cực cao. Đôi lúc bầy chim chỉ có vài con nhưng rất đột ngột, chúng sẽ tăng nhanh cả về số lượng lẫn tốc độ. Đặc biệt, có những chú chim nhỏ và có đường bay rất lắt léo, khiến cho việc chạm vào chúng là vô cùng khó khăn. Đây cũng là mô típ Impossible của các game thời gian gần đây – đẩy độ khó lên cao để tạo sự ức chế và khiến người chơi không rời game được.

Game có nhược điểm là đồ họa sơ sài, tương tự Flappy Bird, và chưa có tính năng chia sẻ điểm số qua mạng xã hội, vì vậy khi muốn khoe thành tích, người chơi chỉ có cách chụp ảnh screenshot. Dù sao thì giữa một loạt game ăn theo “hiện tượng” Flappy Bird thì Punch Sleepy Bird vẫn xứng đáng được đánh giá cao về sự sáng tạo và một cách chơi lạ. Một điểm giống nhau thú vị nữa với Flappy Bird là game cũng được phát triển bởi một người Việt Nam.


Quang Anh
LĐĐN - 07/04/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét