Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Điện thoại di động cho người già

Các hãng điện thoại đang đua nhau tung ra thị trường những mẫu smartphone mới với rất nhiều tính năng độc đáo, mẫu mã thời trang. Tuy nhiên, bên cạnh những chiếc điện thoại sang trọng, đắt tiền dành cho giới trẻ còn có một dòng sản phẩm khác chiếm phân khúc nhỏ nhưng rất đáng quan tâm: điện thoại cho người già.

Trẻ con khác người lớn, người lớn lại khác với người già. Bạn có thể mua tặng ông bà nội ngoại của mình một chiếc iPhone hay một chiếc Samsung Galaxy xinh xắn đắt tiền, nhưng sẽ có rất nhiều tính năng trên ấy các cụ không màng sử dụng tới, ngược lại sẽ có những điều các cụ rất cần mà các thiết bị đắt tiền ấy không đáp ứng được. Thí dụ: các cụ đã già nên mắt yếu, tay run sẽ rất khó bấm phím trên iPhone cũng như sẽ thấy rối tinh khi nhìn lên màn hình điện thoại là một đống những hình ảnh đủ loại! Nắm bắt nhu cầu này, các hãng điện thoại đã thiết kế ra những dòng điện thoại đặc biệt dành cho người già.


Tiêu biểu là Viettel với dòng điện thoại V6216 đang được giới thiệu rộng rãi. Ta hãy tìm hiểu sơ qua tínhnăng của loại điện thoại này để hình dung ra một chiếc điện thoại cho người già như thế nào nhé.

Điểm cơ bản của V6216 cũng như các loại điện thoại cho người già khác là phím số thật to để dễ nhìn, dễ bấm. Bạn có thể tùy chỉnh cho khi bấm phím số nào thì điện thoại sẽ đọc to số đó cho… dễ biết.

Điện thoại V6216 với phím số rất to

Mặt sau V6216 có nút SOS, khi có việc khẩn cấp người dùng chỉ cần bấm vào đây máy sẽ tự động gửi tin nhắn đến 5 số cài mặc định (tin nhắn đó có thể thay đổi nội dung tùy theo người sử dụng) kèm theo tiếng kêu to, sau đó máy còn tự động gọi lần lượt đến 5 số điện thoại đã được lưu sẵn, quá trình sẽ được lặp lại cho đến khi có người trả lời.

Phần mềm của V6216 dễ dùng, các mục menu có biểu tượng và chữ hướng dẫn to giúp người già dễ nhận biết : Lịch, Máy tính, Báo thức, Bấm giờ, Thời gian biểu, Đánh giá sức khỏe. Ngoài ra, máy còn có tính năng nhắc nhở: Nhắc thể dục, Nhắc nghỉ ngơi, Nhắc uống thuốc…

Loa của V6216 không phải loa xịn nhưng phát âm thanh to, dễ nghe. Đặc biệt là có ăng ten để nghe đài FM bằng loa ngoài mà không cần cắm tai nghe (người già nghe FM trên điện thoại này y như thói quen nghe radio từ hồi nào tới giờ vậy!). V6216 có tích hợp thêm đèn pin để người già tiện sử dụng khi cần thiết.

V6216 hỗ trợ 2 SIM 2 sóng, có khe cắm thẻ nhớ và hỗ trợ tối đa 8GB dung lượng, nghe được nhạc MP3, xem video MP4, có máy ảnh 0.3 MP. Nghe được nhạc MP3 là tính năng hữu ích, giúp người già nghe nhạc thư giãn, còn tính năng chụp ảnh và xem video thì có lẽ chỉ là có cho đủ bộ thôi chứ với màn hình và độ phân giải cỡ đó thì chưa đáp ứng được nhu cầu.

Ngoài mẫu điện thoại nêu trên của Viettel còn có những model điện thoại dành cho người già khác của các hãng: Vinaphone, Nokia, Ino… với tính năng tương tự. Giá của các sản phẩm này trong khoảng từ 600.000 đ đến 1 triệu đồng.

Nếu bạn có ông bà, cha mẹ già thì có thể những chiếc điện thoại dành cho người già này là món quà có ý nghĩa và hữu dụng hơn cả những chiếc điện thoại đắt tiền. Ngay cả chính bạn, vẫn có thể dùng nó như một thiết bị nghe – gọi – nhắn tin cơ bản thật tiện lợi và rẻ tiền.

Tuy nhiên, nếu bạn mua nó để tặng cho một người chưa già hoặc chưa chịu nhận mình là già thì e rằng sẽ có chuyện không hay đấy nhé!


Thái Thư
LĐĐN - 12/05/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét