Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Clip hút khách nhất của YouTube trong tuần qua

“Làm sao thấy khi không có kính?”
Clip hút khách nhất của YouTube trong tuần qua

Trong tuần qua, video clip thu hút nhiều lượt xem nhất của YouTube không phải là một clip hài hước, kịch tính, thể thao hay những cô gái nóng bỏng mà lại là một đoạn clip ngắn về khoa học thường thức, có tựa đề: How to see without glasses? (Làm sao thấy khi không có kính?). Được đưa lên YouTube từ 27/04, đến ngày 3/5 clip này đã có hơn 3,5 triệu lượt người xem và hơn 4.000 bình luận!

Khi bạn quên mang kính, hoặc khi bạn muốn nhìn rõ hơn một tên đường, bảng chỉ dẫn, bảng hiệu ở xa thì phải làm thế nào? Hãy xem clip YouTube “How to See without Glasses” (của kênh MinutePhysics) để biết một mẹo vặt đơn giản đến bất ngờ!


Phương pháp đó như sau: Bạn hãy co 2 ngón tay lại thành vòng tròn rồi đưa lên mắt để nhìn qua lỗ nhỏ này. Kích thước lỗ càng nhỏ, nhìn càng rõ!

Mẹo vặt này thật đơn giản, dễ làm nhưng lại hiệu nghiệm. Rất nhiều người dùng YouTube đã thử và cho biết là đã thành công. Cũng có nhiều người nói rằng mẹo này đơn giản quá, họ biết lâu rồi. Dù thế nào đi nữa, mọi người đều thấy thích thú với điều này và chia sẻ trên mạng xã hội, khiến cho số lượt xem clip tăng thật nhanh.

Trong clip, kênh MinutesPhysics đã nêu lên cơ sở vật lý để giải thích mẹo vặt này: không như thấu kính, các lỗ nhỏ tập trung ánh sáng đến từ bất kỳ khoảng cách nào. Lỗ càng nhỏ, hình ảnh nhìn qua càng sắc nét vì nó chặn các ánh sáng đi vào nên hình ảnh tối hơn nhiều, không bị làm mờ, nhờ đó ta sẽ nhìn rõ hơn.

Ảnh trích từ clip. Bên trái là hình ảnh nhìn thấy xuyên qua lỗ nhỏ, bên phải là hình ảnh nhìn không qua lỗ nhỏ

Sự thu hút của clip này cho ta một sự bất ngờ thích thú: không cứ phải những clip nóng bỏng, sôi động mới hút khách, mà một clip khoa học thường thức cũng có thể “làm nên chuyện” nếu nó đáp ứng đúng nhu cầu của người xem!


Hà An
LĐĐN - 05/05/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét