Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Samsung Galaxy V – Smartphone dành riêng cho Việt Nam

Đã có ít nhất là 2 đơn vị giới thiệu sản phẩm smartphone Samsung Galaxy – V: Smartphone được cho là do Samsung thiết kế dành riêng cho Việt Nam (V là Việt Nam).

Trên website của nhà bán lẻ Mai Nguyên cho biết họ sẽ cung cấp smartphone Samsung Galaxy V trong tuần sau. Còn trên website của Thế giới di động thì cho biết Samsung Galaxy V sẽ ra mắt vào cuối tháng 7. Mức giá được công bố là 2,3 triệu đồng. Mặc dù vậy, trên cả 2 website này cũng không thể giới thiệu chính xác cấu hình máy.

Như đã giới thiệu trên LĐĐN trong các số trước, Asus vừa cho ra mắt Zenfone 4 với giá bán 2 triệu đồng và cấu hình khá tốt, đang tạo ra cơn sốt trên thị trường. Galaxy V (chữ V được cho là viết tắt của Việt Nam) được kỳ vọng sẽ tạo ra một cuộc chiến mới trong phân khúc smartphone giá thấp, cạnh tranh với mẫu máy này của Asus.



Theo giới thiệu trên website Thế giới di động, những tính năng của Galaxy V như sau:
Màn hình: Tương tự như Galaxy Trend Lite, Galaxy V được trang bị màn hình 4.1 inch, công nghệ màn hình TFT 16 triệu màu, cảm ứng điện dung đa điểm. Độ phân giải 480x854 px.

Hệ điều hành: Galaxy V chạy hệ điều hành Android 4.4 (KitKat), cho khả năng tùy biến cao và tương thích với nhiều ứng dụng.

Những điều chỉ có ở Galaxy V:

  • Galaxy V sở hữu những tính năng đặc biệt nhất, độc đáo nhất mà Samsung trang bị riêng cho thị trường Việt Nam. Tên gọi Galaxy V, với ký tự “V” nghĩa là Việt Nam khẳng định sự ưu ái, tập trung của sản phẩm vào thị trường và người dùng Việt.
  • Công nghệ Extra Volume tăng âm lượng cuộc gọi. Theo Samsung, đặc trưng của người dùng Việt là sử dụng xe máy là phương tiện giao thông chính. Vì thế, người dùng sẽ thường xuyên thực hiện các cuộc gọi trong môi trường ồn ào. Việc tăng âm lượng cuộc gọi giúp người dùng liên lạc tiện lợi hơn, trao đổi thông tin chính xác hơn.
  • Quản lý trả trước: Khi bạn kiểm tra tài khoản điện thoại trả trước, sẽ phải bấm *101#. Với Galaxy V bạn chỉ cần bấm một phím.
  • Nạp tiền bằng cách chụp hình: Bạn sẽ không phải nhập dãy số dài mà chỉ cần chụp lại mã code trên thẻ cào để nạp tiền.
  •  Phím gọi khẩn cấp: Samsung trang bị phím gọi các số khẩn cấp như cảnh sát, cứu thương, chữa cháy, trung tâm hỗ trợ khách hàng Samsung… tại Việt Nam.
  • Camera trước chụp ảnh, chia sẻ tức thì: Đây là điểm khác biệt, cải tiến của Galaxy V so với các sản phẩm cùng phân khúc. Camera sau 3MP và camera trước chuẩn VGA giúp bạn có thể chụp ảnh, chia sẻ với bạn bè, đăng tải trên Facebook.   
Có những thông tin mà cả 2 website này đều không thể công bố, như bộ vi xử lý là của hãng nào? Chế độ quay phim ra sao? Có những thông tin mà 2 bên không thống nhất nhau: như Mai Nguyên cho rằng Galaxy V không có camera phụ, còn Thế giới di động cho rằng có.

Tạm thời so sánh cấu hình giữa Galaxy V và Zenfone 4 như sau:


Galaxy V
Zenfone 4
Chipset
?, 1 nhân, 1 GHz
Intel® Atom Z2520
Camera
3.0 MP
5.0 MP
Quay phim
?
Full HD 1080p@30fps
Màn hình
4” 480 x 854 pixels
4” 400 x 800 pixels
Hệ điều hành
Android 4.4
Android 4.3
RAM
512 MB
1 GB
ROM
4 GB
8 GB
Pin
1500 mAh
1200 mAh

Như vậy so về cấu hình Zenfone 4 có phần nhỉnh hơn đôi chút (về camera, RAM, ROM) và giá lại rẻ hơn (2 triệu so với 2,3 triệu của Galaxy V). Tuy nhiên với ưu thế về thương hiệu cùng nhiều tính năng bản địa, Samsung Galaxy V hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm.


Hà An
LĐĐN - 14/07/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét