Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

Phát triển công nghệ điện toán đám mây tại Việt Nam

Tại hội thảo Toàn cảnh CNTT – TT lần thứ 19 diễn ra tại TP. HCM ngày 25/7, Microsoft Việt Nam cho biết họ đã có những khoản đầu tư lớn để phát triển công nghệ điện toán đám mây tại Việt Nam.

Hội thảo Toàn cảnh CNTT – TT lần thứ 19 mang chủ đề “Nền tảng thứ ba – Xu hướng và hiện thực triển khai”.

Ngành công nghệ thông tin khởi đầu từ nền tảng công nghệ thứ nhất dựa trên siêu máy tính và thiết bị đầu cuối từ thập niên 70-80. Cuối thế kỷ 20 nền tảng thứ hai gắn liền với xu hướng cá nhân hóa với máy tính cá nhân và làn sóng kết nối với internet. Hiện tại, nền tảng thứ ba với sự trỗi dậy của điện toán đám mây, công nghệ di động, sự hội tụ của truyền thông xã hội, công nghệ siêu dữ liệu và Internet of Things (khả năng kết nối các thiết bị và kết nối vào Internet).


Nền tảng thứ ba này đã làm nên một cuộc cách mạng mới trong thế giới công nghệ và đem đến những cơ hội kết nối mới phục vụ cho hàng tỷ người và hàng chục tỷ thiết bị. Cuộc cách mạng này cũng đem đến những cơ hội mới nhằm giúp chính phủ, doanh nghiệp và người dùng có thể tận dụng tối đa sức mạnh tiềm năng mà điện toán đám mây mang lại, mở rộng khả năng hoạt động trong điều kiện ngân sách hạn chế.


Ông Vũ Minh Trí, tổng giám đốc Microsoft Việt Nam phát biểu tại hội thảo:

“Tại Microsoft, chúng tôi luôn nỗ lực để đem đến những trải nghiệm đám mây đáng tin cậy cho khách hàng, đồng thời giúp khách hàng có thể lựa chọn cách thức và địa điểm sử dụng dịch vụ - trên đám mây riêng, đám mây công cộng hoặc kết hợp cả hai. Những khoản đầu tư lớn trên toàn cầu vào các trung tâm dữ liệu đám mây, các hệ sinh thái phong phú của đối tác và các nhà phát triển, cùng khả năng cung cấp các công cụ tuyệt vời trên đám mây – chính là minh chứng cho cam kết về lợi ích tối ưu mà Microsoft mang lại cho khách hàng trên hành trình tiến vào kỷ nguyên của đám mây”

Ông Vũ Minh Trí cho biết Microsoft đã có những khoản đầu tư lớn vào các trung tâm dữ liệu đám mây. Nền tảng hệ điều hành đám mây của Microsoft với Windows Server và Windows Azure, cùng SQL Server, System Center và Visual Studio đang cung cấp cho khách hàng một nền tảng hợp nhất cơ sở hạ tầng, các ứng dụng và dữ liệu.

Đối với Việt Nam, ông Trí nói thêm:

“Tại Việt Nam, tầm nhìn về đám mây của Microsoft cũng sẽ giúp cho các doanh nghiệp, tổ chức tiếp cận được với những xu hướng lớn trong kỷ nguyên công nghệ mới, nhất là trong bối cảnh trung tâm dữ liệu luôn đóng vai trò “bộ não” cho toàn bộ hệ thống CNTT, khởi nguồn cho hoạt động phân tích và xử lý thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng ra được quyết định kinh doanh hiệu qủa”.


Hà An
LĐĐN - 28/07/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét