Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Game mới của tác giả Flappy Bird: Swing Copters

Ngày 21/8 vừa qua, Nguyễn Hà Đông – cha đẻ của game Flappy Bird gây đình đám cả thế giới – vừa cho ra mắt game mới của mình: Swing Copters.

Vẫn đơn giản mà khó chơi

Tên game Swing copters tạm dịch là… máy bay lúc lắc. Nếu nhân vật chính trong game Flappy Bird là chim mặt ngu thì nhân vật chính trong Swing Copters là… con gì không biết, có một chong chóng trên lưng để bay, tác giả chẳng buồn đặt tên cho nó và vẽ nó quá xấu đến nỗi không nhận ra đó là con gì. Vì hình thù nhân vật này hơi giống nhân vật Doremon với cái chong chóng tre trên lưng, nên để thuận tiện, ta cứ tạm gọi đó là Doremon vậy nhé.

Giao diện game Swing Copters

Nhiệm vụ của Doremon rất đơn giản: Bay thẳng lên trên theo chiều đứng và tránh chướng ngại vật là các thanh xà ngang hai bên màn hình. Để tăng phần khó, tác giả tạo thêm 2 quả tạ đong đưa treo ở 2 đầu 2 thanh xà. Va vào thanh xà hay quả tạ là Doremon sẽ chết ngủm.

Giao diện đồ họa đơn giản như Flappy Bird (nói thẳng ra là… xấu như Flappy Bird), kịch bản trò chơi cũng đơn giản như vậy, và theo những người vừa tải game về để chơi thì độ khó còn cao hơn Flappy Bird nữa!

Vẫn hút khách

Hình như chính cái đặc điểm “ngó dễ mà khó chơi” đã trở thành thương hiệu của Nguyễn Hà Đông tạo nên sự ăn khách của game. Người chơi càng tức tối, cay cú vì “nhân vật” của mình cứ bị toi mạng lại càng nóng lòng chơi tiếp.

Tính đến chiều ngày 23/8, Swing Copters đã xếp thứ 2 về các ứng dụng được tải về nhiều nhất trên App Store Mỹ.

Đáng nói hơn nữa là ngay cả khi Swing Copters chưa chính thức phát hành thì đã có hàng loạt ứng dụng nhái theo tên game này được đưa lên Google Store để ăn theo sự nổi tiếng của tác giả Nguyễn Hà Đông, như: Swinging Copter, Swing Copters Game, Swing Copters Free, Copters Swing hay Swing Copters 2…

Vẫn còn khá sớm để biết rằng liệu Swing Copters của Nguyễn Hà Đông có tạo nên một cơn chấn động cả thế giới như Flappy Bird đã từng tạo được trước đây hay không. Chúng ta hãy tiếp tục chờ đợi.


Thái Thư
LĐĐN - 25/08/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét