Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Tiếp tục xử lý các trang tin điện tử sai phạm

Tuần qua, Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) và các Sở tiếp tục xử phạt các trang thông tin điện tử sai phạm. Không chỉ các trang có nội dung khiêu dâm, kích động bạo lực, xúc phạm con người, mà cả các trang quảng cáo không đúng quy định cũng bị phạt, theo tinh thần Nghị định 73/2013/NĐ-CP.

Tại Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước tháng 10 của Bộ TT&TT ngày 3/11,  thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử phải tiếp tục rà soát các trang tin điện tử và mạng xã hội, nhằm hạn chế các bài viết có nội dung sai phạm. Các Sở TT&TT cũng phải tích cực kiểm tra, rà soát việc đăng nội dung của các trang tin điện tử trong phạm vi quản lý của địa phương, khi phát hiện nội dung sai phạm phải kiên quyết xử lý.


Trong tuần qua, thanh tra Bộ TT&TT đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân 25 triệu đồng vì sai phạm trong quảng cáo các thực phẩm chức năng. Trang web này cũng đã bị khóa tên miền do không hợp tác làm việc với cơ quan thanh tra.

Công ty Ích Nhân có sai phạm khi quảng cáo các sản phẩm: Diabetna, Hạ áp Ích Nhân, Khang Dược trên trang web của mình.

Quảng cáo của công ty Ích Nhân

Trước đó, trong tháng 9, thanh tra Bộ TT&TT  đã xử phạt một số doanh nghiệp dược phẩm vì có hành vi vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo thực phẩm chức năng như:

-      Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu bị xử phạt 25 triệu đồng vì vi phạm quảng cáo các thực phẩm chức năng: Cốt Thoái Vương, Ích Giáp Vương, Nattospes, Ích Thận Vương… trên trang web duocphamaau.com.
-     Công ty CP kinh doanh dịch vụ và thương mại Nam Phương bị phạt 20 triệu đồng vì vi phạm quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng: Linh Tự Đan, Spacaps, Phụ Bì Khang trên trang web namphuong.vn.
-     Công ty TNHH Truyền thông IQ bị phạt 25 triệu đồng vì vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện trên trang web runchantay.com, thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương trên trang web benhviemkhop.com và thoaihoakhop.vn.

Về phía Sở TT&TT địa phương, ngày 3/11, Thanh tra Sở TT&TT Khánh Hòa vừa xử phạt hai trang thông tin điện tử là manga24h.com và anime24h.vn do ông Lê Văn Văn (thường trú 3/33 đường Dã Tượng, TP. Nha Trang) làm chủ, vì đã đăng tải nhiều nội dung dâm ô, đồi trụy, mức xử phạt là 20 triệu đồng và buộc chấm dứt ngay hành vi vi phạm.

Dư luận xã hội ủng hộ Bộ TT&TT và các Sở trong việc mạnh tay xử lý những vi phạm trong lĩnh vực thông tin điện tử, làm trong sạch môi trường Internet.

Thái Thư
LĐĐN - 09/11/2014
Box

Khoản 1, điều 5 của Nghị định 73/2013/NĐ-CP quy định: Cấm lợi dụng việc cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng nhằm mục đích:


  1. Chống lại Nhà nước CHXHCNVN; gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội;phá hoại khối đại đoàn kết các dân tộc;tuyên truyền chiến tranh, khủng bố; gây hận thù, mâu thuẫn giữa các dân tộc, sắc tộc, tôn giáo.
  2. Tuyên truyền kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong mỹ tục của dân tộc.
  3. Tiết lộ bí mật Nhà nước, bí mật quân sự, an ninh, kinh tế, đối ngoại và những bí mật khác do pháp luật quy định
  4. Đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân
  5. Quảng cáo, tuyên truyền , mua bán hàng hó,a dịch vụ bị cấm; truyền bá tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật, xuất bản phẩm bị cấm.
  6. Giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thậtxâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét