Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

Bạn bao nhiêu tuổi?

Hiện nay, người dùng Facebook đang thích thú với một ứng dụng vui có tên “Bói tuổi thực sự của bạn”. Bạn đã thử chưa?

Ứng dụng Bói tuổi

Thật ra tên gọi “Bói tuổi” không chính xác lắm, mà đây là một ứng dụng dựa trên một số câu hỏi đáp để phân tích tâm lý của người chơi, từ đó xác định tuổi tâm lý so với tuổi sinh học của người chơi (không có yếu tố bói toán ở đây). Nếu gọi là ứng dụng “Xác định tuổi tâm lý của bạn” thì chính xác hơn.

Một số người e ngại rằng như nhiều ứng dụng độc hại khác, ứng dụng này có thể chứa virus đánh cắp thông tin nên không dám cài đặt thử. Tuy nhiên nhiều chuyên gia công nghệ thông tin đã sử dụng qua và xác định rằng ứng dụng này vô hại, mặt khác ứng dụng chạy trực tiếp, không cần cài đặt và cũng không đòi hỏi tài khoản cá nhân cũng như password của bạn nên có thể yên tâm về chuyện an toàn.

Bạn nhập đường link sau đây để vào ứng dụng: http://www.playnhe.com/nytno/boi-tuoi-thuc-su-cua-ban.

Trên màn hình của trang web này bạn chỉ việc nhấn vào nút Ấn vào để chơi, sau đó trả lời (một cách trung thực) 25 câu hỏi là sẽ có kết quả.

Trang chủ của ứng dụng


Một trong số các câu hỏi

Nguyên tắc của trò chơi là dựa trên nghiên cứu thống kê về tâm lý lứa tuổi, đối chiếu với các câu trả lời trắc nghiệm tâm lý của bạn để xác định tuổi. Tuổi tâm lý có thể trùng với tuổi sinh học nhưng cũng có thể khác xa, tạo nên sự thú vị cho người chơi.


Khi có kết quả, bạn có thể bấm Share kết quả để đưa thông tin lên Facebook cho mọi người cùng xem, nếu thích. Trò chơi này là một trắc nghiệm tâm lý, phần nào có ích vì giúp ta xác định mức độ già dặn về tâm lý của mình.

Ứng dụng Võ Tắc Thiên

Một ứng dụng khác cũng đang rất thu hút người dùng là ứng dụng cho phép bạn trang điểm mình thành Võ Tắc Thiên và đưa lên mạng cho mọi người chiêm ngưỡng. Ứng dụng này đã có bản chạy trên Android và iOS, bạn có thể dùng điện thoại (hoặc máy tính bảng) tìm trên kho ứng dụng và tải về. Đây là một ứng dụng Trung quốc (giao diện toàn là tiếng Trung) dựa trên hình ảnh nhân vật Võ Tắc Thiên trong bộ phim cùng tên đang nổi đình nổi đám ở Trung quốc.

Thực chất đây là một phần mềm xử lý ảnh có các tính năng hạn chế, với việc chỉ cho phép bạn tự biến hóa mình thành một nhân vật là Võ Tắc Thiên. Tự biến mình thành một nhân vật Trung Hoa, với một công cụ chẳng có gì mới mẻ e rằng là một việc làm vô nghĩa, nên thiết nghĩ bạn đừng quan tâm đến ứng dụng này. Còn nếu bạn quá yêu thích nhân vật Võ Tắc Thiên và có nhiều thời giờ rãnh rỗi thì xin cứ thử…


Hà An
LĐĐN - 19/01/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét