Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Gọi giúp việc nhà theo kiểu Uber taxi

Với ý tưởng tương tự như Uber taxi: kết nối giữa người cần dịch vụ và người có dịch vụ, một ứng dụng cho smartphone mới ra đời mang tên Taske giúp người sử dụng tìm kiếm người giúp việc nhà một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Ứng dụng Taske

Taske là ứng dụng gọi giúp việc đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam dựa trên công nghệ định vị GPS. Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin và các thuật toán mới nhất, giờ đây người dùng có thể sử dụng smartphone để gọi các dịch vụ giúp việc như sửa chữa, hay vệ sinh nhà cửa mà không phải đi đâu xa để tìm kiếm.

Ứng dụng này hiện có trên iOS, bản trên Android dự kiến sẽ xuất hiện trong vài ngày tới.


Các bước sử dụng như sau:

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Taske thông qua App Store (điện thoại Apple).

Bước 2: Khai báo đăng ký tài khoản.

Bước 3: Yêu cầu dịch vụ sửa chữa, giúp việc, giặt ủi,... trong danh sách các dịch vụ có sẵn được liệt kê trong ứng dụng. Taske sẽ định vị vị trí của người cung cấp dịch vụ, tính toán thời gian đến và thông báo giá.

Ứng dụng Taske trên điện thoại di động

Về phía ngược lại, những người cung cấp dịch vụ, Taske làm tương tự như những người có xe đăng ký chạy thuê trên Uber.

Taske giúp thợ sửa chữa, người giúp việc, sinh viên hoặc bất kỳ ai đang có thời gian nhàn rỗi tìm kiếm công việc và khách hàng đang có nhu cầu hiệu quả nhất. Người cung cấp dịch vụ có thể đăng ký tham gia vào hệ thống Taske qua các bước sau:

Bước 1: Người cung cấp dịch vụ đăng ký tham gia hệ thống với Taske.

Bước 2: Taske hẹn phỏng vấn mặt đối mặt với ứng viên.

Bước 3: Taske kiểm tra sức khoẻ, trình độ chuyên môn, tình trạng nhân thân (sơ yếu lý lịch, CMND) của người cung cấp dịch vụ.

Bước 4: Người cung cấp dịch vụ cài đặt App và sẵn sàng nhận việc.

Hiện tại Taske chỉ mới cung cấp dịch vụ tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Tp. HCM với hơn 200 người cung cấp dịch vụ và 100 đối tác cung cấp dịch vụ.

Ứng dụng Viecnha.vn của FPT

Ra mắt gần như cùng lúc với Taske là ứng dụng Viecnha của FPT. Ứng dụng này hiện đã có ở 3 dạng: chạy trên iOS, Android và bản web Viecnha.vn.

Giao diện web viecnha.vn

Là giải pháp sử dụng dịch vụ giúp việc theo giờ phù hợp với nhu cầu của khách hàng ở các đô thị lớn, Viecnha.vn sẽ cung cấp các dịch vụ theo hai nhóm gồm: các dịch vụ giúp việc như lau dọn nhà cửa, giặt quần áo, nấu ăn, rửa bát, chăm sóc em bé, các công việc khác liên quan đến giúp việc gia đình theo yêu cầu của khách hàng; và các dịch vụ sửa chữa thiết bị tại nhà như sửa máy tính, điện lạnh, điện gia dụng, lấy mẫu xét nghiệm sức khỏe tại nhà, cứu hộ ôtô, thi công điện nước...

Khách hàng mà Viecnha.vn hướng đến là các cặp vợ chồng trẻ, những người thường xuyên ở bên ngoài và ít thời gian để dọn dẹp nhà cửa.

Viecnha.vn hiện hợp tác với 2 công ty Jupviec.vn và Homecare 1080 của VNPT, được xem là 2 đơn vị cung cấp dịch vụ tại nhà hàng đầu Việt Nam.


Hà An
LĐĐN - 26/01/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét