Michelle Phan là một cô gái gốc Việt có kênh YouTube dạy về trang
điểm được nhiều người xem vào bậc nhất
thế giới.Cô được tặng biệt danh là “phù thủy trang điểm”. Thật bất ngờ, ngày
31/3/2015 vừa rồi Michelle Phan đã cho ra mắt kênh video riêng của mình mang
tên ICON, không còn lệ thuộc YouTube nữa.
Trên trang Đời sống Số, LĐĐN ngày 9/6/2014 đã có bài giới
thiệu về Michelle Phan như sau:
Michelle Phan
Michelle Phan là một
cô gái gốc Việt (tên Việt là Tuyết Băng), sinh ngày 11/04/1987 tại Boston, Hoa
Kỳ, nhưng cha mẹ cô đều là người Việt sinh trưởng ở Huế. Michelle Phan đăng
video clip dạy trang điểm đầu tiên của mình lên YouTube từ năm 2007, lúc cô mới
20 tuổi. Những video của cô nhanh chóng được mọi người yêu thích, hầu hết đều
đạt trên 1 triệu lượt xem, cá biệt có những clip đạt tới vài ba chục triệu lượt
xem. Báo chí thế giới viết rất nhiều về cô. Năm 2010, hãng mỹ phẩm danh tiếng
Lancôme đã chọn Phan làm đại diện trên mạng của hãng. Theo một ước tính hồi đầu
năm 2013, những hoạt động này đã mang lại cho Michelle Phan một tài sản lên tới
3 triệu đô là và sẽ không dừng ở đó.
Michelle Phan đã được Google tài trợ 1 triệu USD để lập ra
mạng FAWN – một mạng phong cách sống dành cho phụ nữ, và dự án này đã rất thành
công. (FAWN = For All Women Network).
Michelle Phan vừa được Forbes đưa vào danh sách “30 Under
30” (30 người dưới 30 tuổi thành đạt nhất thế giới).
Giữa những thành công vang dội như vậy, thật bất ngờ khi
Michelle Phan công bố kế hoạch tách khỏi mạng YouTube nổi tiếng để thành lập
một mạng video trực tuyến của riêng mình. Phan cho biết cô sẽ hợp tác với các
chuyên gia về thời trang, làm đẹp khác để phát triển mạng trực tuyến ICON. Mạng
này được ra mắt ngày 31/3/2015 tại Anh và Mỹ, dự kiến sẽ mở rộng ra châu Âu,
châu Á lần lượt vào mùa hè và mùa thu năm nay. Các video của Michelle Phan vẫn
được đưa lên YouTube như trước đây, nhưng với ICON, sẽ có nhiều video xuất hiện
trên DailyMotion, Roku, cũng như các trang mạng xã hội lớn khác. Video cũng sẽ
xuất hiện trên ứng dụng cho Androird, iOS, cũng như trên web.
Mạng ICON là sản phẩm hợp tác giữa Michelle Phan và công ty
giải trí Endemol Beyond của Hà Lan. (Bạn có thể nghe thấy cái tên Endemol quen
quen? Vâng, đây là một công ty giải trí nổi tiếng thế giới giữ bản quyền rất
nhiều game show truyền hình, trong đó có nhiều game show đã được Đài Truyền
hình Việt Nam mua bản quyền). Endemol Beyond hiện có 500 triệu lượt xem hàng
tháng thông qua các kênh của họ. Công ty sẽ chịu trách nhiệm phân phối video,
còn Phan sẽ giữ vai trò giám đốc sáng tạo.
Trả lời phỏng vấn của tạp chí Marie Claire về mục đích của
ICON, Michelle Phan cho biết:
“Có rất nhiều cô gái
bình thường, chỉ muốn sống một cuộc sống bình thường nhưng họ cũng muốn cảm
thấy mình xinh đẹp và được người khác yêu thích.
Họ có những câu chuyện
và kỹ năng tuyệt vời để thể hiện với thế giới nhưng lại không tự tin vì trông
họ không giống những người mẫu nóng bỏng của Victoria Secret.
Tôi muốn thay đổi điều
đó. Tôi muốn cho họ thấy rằng không có một hình mẫu cố định nào cho cái đẹp.
Mỗi người đều sở hữu
một vẻ đẹp độc nhất, giống những dấu vân tay. Tất cả chúng ta đều có gì đó đẹp
đẽ để khoe ra và đó là lý do tôi muốn xây dựng ICON.”
Thái Thư
LĐĐN - 20/04/2015
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét