Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Viettel ra mắt OTT mừng đại lễ 30/4 và 1/5

Viettel Telecom vừa chính thức ra mắt dịch vụ OTT Mocha Messenger với tính năng “Cùng trải nghiệm âm nhạc” độc đáo đầu tiên tại Việt Nam. Đây là một trong những tiện ích được Viettel tung ra dịp 30/4 và 1/5 để tri ân khách hàng.

Dịch vụ OTT (Over-The-Top) thường được hiểu như là các dịch vụ nhắn tin, chat, gọi điện thoại thông qua mạng Internet. Hầu hết các dịch vụ OTT đều miễn phí, và điều đáng chú ý là OTT được xây dựng trên nền tảng Internet chứ không phải thông qua nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) nào hay nhà cung cấp dịch vụ viễn thông nào, cho nên các nhà cung cấp này không nhận được khoản thu nào từ dịch vụ này cả. Chẳng những thế, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông còn bị mất doanh thu vì khách hàng không gọi điện hay nhắn tin theo phương pháp truyền thống mà chuyển qua sử dụng dịch vụ OTT.


Có khá nhiều dịch vụ OTT phổ biến tại Việt Nam, như: Zalo, Viber, Facebook Messenger… Theo một khảo sát vừa được công bố của GfK Việt Nam về người dùng dịch vụ 3G tại Việt Nam thì 87% người sử dụng 3G tham gia khảo sát có sử dụng dịch vụ OTT, trong đó 83% có sử dụng Facebook Messenger, 64% dùng Zalo, 45% dùng Viber…  41% những người dùng dịch vụ OTT sử dụng dịch vụ này thường xuyên hơn so với dịch vụ gọi/ nhắn tin truyền thống và 71% hài lòng với dịch vụ này.

Việc khách hàng sử dụng dịch vụ OTT làm giảm đáng kể nguồn thu của các nhà mạng viễn thông, vì thế họ phải có những chiến lược đối phó. Không thể cấm các OTT, vì đó là xu thế chung của thế giới, điều cần làm là giữ và tăng số thuê bao của mình lên. Và để tăng số thuê bao, giải pháp là các nhà mạng phải có OTT của chính mình để tận dụng những lợi thế mà OTT đem đến cho khách hàng.

Trong xu thế đó Vinaphone đã cho ra mắt OTT VietTalk từ giữa tháng 12 năm ngoái, và hôm nay đến lượt Viettel với OTT Mocha Messenger.

Mocha Messenger trên Google Play

Được phát triển và thử nghiệm từ tháng 12/2014, Mocha Messenger có thêm nhiều tính năng độc, lạ như: Voice Sticker (nhãn dán âm thanh), tính năng “Cùng nghe nhạc” hoàn toàn mới qua kho nhạc Keeng. Viettel miễn phí data 3G khi nghe nhạc trên tính năng này trong vòng 2 tháng kể từ ngày khách hàng cài đặt. Hiện ứng dụng này đã có mặt trên kho ứng dụng Google Play và Apple Store.

VietTalk của Vinaphone chưa tạo được bước ngoặt nào lớn, hãy chờ xem thử Mocha Messenger có thu hút nhiều người dùng không.


Hà An
LĐĐN - 27/04/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét