Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Bphone: chiếc smartphone tuyệt vời nhất thế giới?

Ngày 26/5 tới đây, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) sẽ diễn ra Lễ ra mắt smartphone Bphone của BKAV với dự kiến 1.500 người tham dự. Thông tin này được dư luận quan tâm rất nhiều bởi trong thời gian qua chiếc smartphone này đã đã làm dậy sóng báo giới với những tuyên bố rất hùng hồn của nhà sản xuất.

Nhất thế giới!

Mẫu điện thoại Bphone đầu tiên được giới thiệu tại CES 2015 – Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới ở thành phố Las Vegas (Mỹ). Tại đây mẫu smartphone của BKAV vẫn được bao bọc bằng một lớp vỏ đặc biệt nhằm giữ bí mật về thiết kế. Nhà sản xuất BKAV đã mạnh miệng tuyên bố đây là smartphone có thiết kế đẹp nhất thế giới, qua mặt các smartphone lừng lẫy của Apple hay Samsung.

Ít lâu sau, BKAV lại tung ra một video clip ca ngợi rằng Bphone là chiếc smartphone có chất lượng âm thanh tốt nhất thế giới, qua mặt những smartphone  nghe nhạc hay nhất hiện nay là iPhone 6 Plus hoặc Sony Xperia Z3.

Ảnh trích từ video clip ca ngợi chất lượng âm thanh của Bphone


Những tuyên bố này, cộng với “truyền thống” của BKAV luôn tự ca ngợi chính mình trong quá khứ (như nói rằng lượng người truy cập website của BKAV tại Việt Nam đông hơn tổng lượt người truy cập Google và Facebook, phần mềm Antivirus của BKAV nằm trong top ten các phần mềm diệt virus tốt nhất thế giới…) khiến dư luận dậy sóng và phê phán rằng công ty này “nổ banh xác pháo”!

Độc chiêu tiếp thị?

Ngay khi BKAV tuyên bố rằng mẫu thiết kế smartphone của mình đẹp nhất thế giới, báo chí đã có những bài nhận định rằng đây là những lời huênh hoang không có cơ sở, còn cộng đồng mạng thì tha hồ mỉa mai, nhạo báng (ta vẫn quen gọi là “ném đá”). Thế nhưng BKAV vẫn tỉnh bơ xem như không có gì xảy ra và tiếp tục “đổ dầu vào lửa” khi tuyên bố rằng đây là chiếc smartphone nghe nhạc hay nhất thế giới.

Mặc ai phê phán, mặc ai chửi rủa, điều hiển nhiên là tên tuổi chiếc smartphone này được nhắc đi nhắc lại rất nhiều với ấn tượng mạnh. Ai cũng trông chờ sự xuất hiện thật sự của sản phẩm này xem nó như thế nào. Như vậy, xét về mặt quảng bá thương hiệu thì đây là… một sự thành công tuyệt vời!

Các chuyên gia tiếp thị cho rằng đây là một kiểu tiếp thị “khiêu khích”, và họ so sánh với trường hợp Kenny Sang. Anh chàng Kenny Sang với những câu tuyên bố bốc trời, ai cũng biết là láo và rất nhiều người ghét. Nhưng cũng chính vì thế mà Kenny Sang trở nên nổi tiếng!

Chất lượng thật sự?

Cho đến giờ thì chất lượng thật sự của Bphone thế nào chưa ai biết vì chưa ai có dịp dùng thử (trừ những người của BKAV). Dư luận thì đa số lên tiếng chê bai vì đã quá quen với phong cách khoa trương thái quá của BKAV.

Có thể Bphone chỉ là một sản phẩm xoàng xĩnh, nhưng cũng có thể đây là một sản phẩm tuyệt vời thật sự. Nếu thế, đây sẽ là một niềm tự hào cho công nghệ Việt Nam, đã tạo ra một sản phẩm ngang tầm thế giới! Chỉ một tuần nữa thôi là câu trả lời sẽ sáng tỏ. Còn ngay bây giờ, chúng ta hãy chúc mừng cho BKAV, họ đã thành công mỹ mãn trong chiến dịch tiếp thị của mình. Công chúng bây giờ, hầu như ai cũng đã từng nghe đến tên Bphone, một sản phẩm “nhất thế giới”!


Hà An
LĐĐN - 19/05/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét