Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Netflix có mặt tại Việt Nam

Netflix là dịch vụ truyền hình Internet theo yêu cầu có lượng người dùng lớn nhất thế giới. Dịch vụ này vừa chính thức có mặt tại Việt Nam từ ngày 7-1-2016.

Netflix là gì?

Trang chủ Netflix

Netflix là dịch vụ truyền hình Internet theo dạng Stream Video Online (Xem chương trình ngay lập tức). Hiện tại, Netflix đã hoạt động ở 60 quốc gia, và theo công bố ngày 6-1-2016 họ sẽ bổ sung thêm 130 nước nữa.


Tính đến năm 2015, Netflix đã có mặt ở hơn 70 triệu hộ gia đình. Theo Netflix, người dùng dành tới 12 tỷ giờ vào các nội dung stream của họ chỉ riêng trong quý IV/2015, tăng từ 8,25 tỷ giờ so với cùng kỳ năm trước. Tổng cộng trong năm 2015, số giờ người dùng "ngốn" vào Netflix là 42,5 tỷ giờ.

Netflix không cho thuê phim. Người dùng sẽ đăng kí trở thành thành viên có trả phí hàng tháng và có thể xem bất cứ bộ phim nào, ở bất cứ đâu và tại mọi thời điểm. So với dịch vụ truyền hình cáp với khung giờ chiếu phim nhất định thì việc này tiện lợi hơn nhiều.

Thư viện phim của Netflix rất phong phú. Tất nhiên là họ không có toàn bộ số phim được sản xuất, nhưng có đủ thể loại để làm thoả mãn khách hàng khó tính nhất. Ngoài những bộ phim bom tấn, người dùng có thể truy cập các thể loại khác như phim kinh điển, phim tài liệu, phim nước ngoài, các series phim ngắn, sitcom, hoạt hình, v.v...

Netflix tại Việt Nam

Netflix chính thức có mặt tại Việt Nam từ ngày 7-1-2016. Hiện giờ, trên trang Netflix.com có phần đăng ký và sử dụng dịch vụ do hãng này cung cấp tại Việt Nam với 3 gói dịch vụ có giá thuê bao lần lượt là 180.000 đồng, 220.000 đồng và 260.000 đồng, phương thức thanh toán qua thẻ tín dụng quốc tế như Visa, Master Card…

Đặc biệt, người dùng có thể đăng ký dùng miễn phí Netflix trong một tháng, sau đó nếu chấp nhận thì sẽ đóng phí theo gói được chọn, bằng không sẽ hủy đăng ký mà không mất gì cả. Việc đăng ký cũng được thực hiện trên website Netflix.com.

Sự có mặt của Netflix tại Việt Nam sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các đơn vị kinh doanh dịch vụ truyền hình kỹ thuật số tại Việt Nam.

Đáng ghi nhận là theo các cơ quan chức năng, Netflix chưa thực hiện đầy đủ các quy định, thủ tục về hoạt động kinh doanh ở Việt Nam. Như vậy, việc NetFlix cung cấp dịch vụ vào Việt Nam, thu phí bằng tiền Việt Nam là vi phạm pháp luật Việt Nam.

Bên cạnh đó, thanh tra Bộ Thông tin & Truyền thông cũng cảnh báo rằng Việt Nam có quy định cụ thể về việc biên tập, biên dịch cũng như kiểm duyệt nội dung các chương trình truyền hình, kiểm duyệt nội dung các bộ phim nước ngoài được phát sóng, trình chiếu tại thị trường Việt Nam. Các nội dung phim ảnh trước khi đưa vào thị trường Việt Nam đều phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm duyệt.


Thái Thư
LĐĐN - 11/01/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét