Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Ứng dụng mới của Microsoft: Bạn giống loại chó nào?

Năm ngoái, một phần mềm của Microsoft đã thu hút sự quan tâm rất lớn của người dùng, đó là ứng dụng đoán tuổi How-Old.net. Đầu năm 2016 này, Microsoft lại cho ra mắt ứng dụng tương tự có tên là What-dog.net. Ứng dụng này sẽ cho biết gương mặt của bạn giống… loại chó nào!

Tương tự How-Old.net, bạn không cần phải download và cài đặt ứng dụng mà có thể vào thẳng website tại địa chỉ: www.what-dog.net, với giao diện như sau:


Có bổ sung thêm một chút so với ứng dụng How-Old.net là ứng dụng này có bản dành cho smartphone (dùng hệ điều hành iOS), cài đặt bản này bằng cách nhấp vào nút AppStore phía dưới như trong hình.


Nhấp vào Use your own photo rồi chọn hình một gương mặt của bạn hoặc ai đó, ứng dụng sẽ cho ra kết quả gương mặt ấy giống loại chó nào, kèm theo đó là chú thích về đặc điểm của loại chó đó (ngầm hiểu là bản chất của người có gương mặt ấy) và gương mặt của loại chó ấy để… so sánh.

Thí dụ, với gương mặt của tài tử Johnny Depp, kết quả như sau:


Diễn viên này có gương mặt được cho là giống loại chó săn Afghanistan (Afghan Hound), với các đặc điểm: sống tách biệt, thích nằm dài ra và cần phải chải lông mỗi ngày.

Một số loại chó và đặc điểm khác như sau:

English Cocker Spanel: Thích đi ra ngoài, cần được dạy đi dạy lại, mạnh mẽ.

Golden Retriver: Dễ thân thiết với mọi người, khỏe mạnh và năng động, dịu dàng và mong muốn làm hài lòng người khác.

Chihuahua: Thông minh, nhan nhẹn, đáng yêu, không thích người lạ và các loại chó khác.

Scotist Terrier: Đáng yêu, sủa với người lạ nhưng lại thân thiện với gia đình.

Ứng dụng này khá được quan tâm tại Âu Mỹ, nhưng hầu như không được ưa chuộng tại Việt Nam, không thấy mấy ai sử dụng. Điều này có lẽ dễ hiểu bởi 2 lý do:

-          Các giống chó được nêu trong ứng dụng khá xa lạ tại Việt Nam (chỉ trừ Chihuahua).
-          Tâm lý người Âu, Mỹ yêu quý và tôn trọng chó trong khi ở Việt Nam không phải như vậy. Thật không thoải mái chút nào khi so sánh thử xem gương mặt của mình giống… cái con chó nào!

Tuy nhiên, sử dụng ứng dụng này rất đơn giản, dễ dàng, không phải cài đặt gì cả, vì vậy sao bạn không thử xem? Nếu ngại thì thử xong tự mình biết thôi, đừng đưa lên mạng công khai làm gì!


Hà An
LĐĐN - 16/02/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét