Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Mừng Xuân mới, đem iPhone đổi lấy BPhone

Tuần qua, một lần nữa BKAV lại gây nên sự chú ý của dư luận với chương trình khuyến mãi khá bất ngờ: người dùng có thể mang các điện thoại cao cấp iPhone, Samsung, Sony… để đổi lấy Bphone (có bù tiền cho Bphone).

Cụ thể, ngày 25-1-2016, trên trang Fanpage của Bphone đăng thông tin như sau:



Chương trình đổi iPhone, SamSung, Sony, HTC lấy Bphone

Các bạn thân mến,

Gần đây có nhiều bạn đề xuất với Ad chương trình đổi điện thoại lấy Bphone, BQT đã xin ý kiến Ban lãnh đạo để triển khai, cụ thể chương trình như sau:

  • Tất cả thành viên Bphone Fans Club, Bphone Fanpage đều có thể tham gia.
Các điện thoại có thể đổi:

  • Từ iPhone 5 trở lên, từ Samsung Galaxy S5 trở lên, từ Sony Z3 trở lên, từ HTC One M8 trở lên.
  • Bkav sẽ thẩm định và mua lại điện thoại của các bạn với giá tốt nhất. Các bạn sẽ trả thêm số tiền chênh lệch giữa giá phiên bản Bphone mà bạn muốn đổi với giá điện thoại đã được thẩm định.
Hình thức đăng ký:

Các bạn comment bên dưới hoặc inbox cho Ad các thông tin: Họ tên, Số điện thoại, Địa chỉ, Điện thoại muốn đổi lấy Bphone nhé.

Chương trình này có vẻ “ngược đời” vì thường thì người ta chỉ đổi cái được đánh giá thấp lấy cái được đánh giá cao chứ không ai làm chuyện ngược lại (lại còn phải bù tiền nữa!). Thế nhưng nó lại hoàn toàn phù hợp với “phong cách” của BKAV là thường khoa trương về sản phẩm của mình.

Còn nhớ trước khi ra mắt sản phẩm Bphone, BKAV đã nổi đình nổi đám với những tuyên bố gây sốc như: đây là điện thoại có thiết kế tốt nhất thế giới, điện thoại đẹp nhất thế giới… cùng với lễ ra mắt cực kỳ hoành tráng. Thế nhưng sau đó sản phẩm này không tạo nên dấu ấn tốt đẹp nào cả, ngoài những lần trễ hẹn giao hàng, những bài báo phân tích lỗi của điện thoại được phát hiện.

Đối với sự kiện lần này, dư luận trên báo chí và mạng xã hội có những ý kiến trái chiều. Đại đa số ý kiến cho rằng đây là trò PR hợm hĩnh. Ngay ở phần bình luận của người xem trên trang Fanpage của Bphone cũng có những ý kiến như:

-          Ảo tưởng sức mạnh
-          Ai đã dùng BPhone cho mình hỏi xem chất lượng ra sao mà a Quảng chém kinh quá
-          Bphone cho không tao cũng không thèm…

Có nhiều bình luận mang tính đùa giỡn khi giả vờ đưa ra những model điện thoại cổ lổ sỉ đòi đổi lấy Bphone.

Một số ít ý kiến tỏ ra bênh vực cho Bphone khi cho rằng quyền quảng cáo khuyến mãi là của nhà sản xuất, không tham gia chương trình thì thôi, đừng phỉ báng.

Tuy nhiên, đúng nhất có lẽ là ý kiến của các chuyên gia thị trường: đây là cách thức để Bphone gây nên sự quan tâm của dư luận sau một thời gian dài bị lãng quên.

Điều này hẳn là đúng, vì chỉ 5 ngày sau khi thông tin trên được đưa lên Fanpage thì đã có gần 9.000 lượt thích, trên 500 lượt chia sẻ và gần 5.000 nhận xét. Ngoài ra còn rất nhiều bài báo viết về sự kiện này. Vậy là Bphone đã đạt được mục đích của mình.


Hà An
LĐĐN - 01/02/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét