Đầu năm ngoái, BKAV gây xôn xao dư luận khi tham dự CES 2015, một trong
những triển lãm CNTT lớn nhất thế giới tại Mỹ. Đầu năm nay, một “ông lớn” trong
ngành viễn thông Việt Nam lại gây sự chú ý khi xuất hiện tại Hội nghị Di động
Thế giới WMC 2016 tổ chức tại Barcelona. Thông tin chính thức sau đây từ trang
Facebook của Viettel cho ta biết thêm chi tiết về sự kiện này.
Ngày 19/02/2016, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) cho
biết sẽ tham dự Hội nghị di động thế giới – Mobile World Congress 2016 (MWC
2016) diễn ra từ 22 – 25/2/2016 tại thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. Đây là sự
kiện thường niên lớn nhất của ngành di động thế giới, và là nơi quy tụ những
doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và những
ngành có liên quan.
Tham gia sự kiện lớn nhất của ngành di động thế giới, gian
hàng của Viettel được thiết kế với hình ảnh chủ đạo là trống đồng Đông Sơn –
biểu tượng cho văn hóa Đông Sơn và nền văn minh Sông Hồng của người Việt cổ
thời kỳ Hùng Vương dựng nước. Hình ảnh Trống đồng Đông Sơn được Viettel sử dụng
với mong muốn khẳng định của Viettel là một doanh nghiệp Việt Nam luôn giữ gìn
bản sắc dân tộc trên con đường trở thành một doanh nghiệp toàn cầu. Viettel
hiện cũng là gian hàng Việt Nam duy nhất tại MWC 2016.
Hình ảnh trống đồng
Đông Sơn tại gian hàng Viettel. Ảnh của Viettel chụp lúc chưa khai mạc Hội
nghị.
“Mobile in Emerging Countries” (Di động tại các quốc gia
đang phát triển) là chủ đề Viettel mang đến MWC2016. Viettel với kinh nghiệm
kinh doanh ở 10 quốc gia trên thế giới sẽ giới thiệu kinh nghiệm phổ cập viễn
thông kết hợp với công nghệ thông tin (CNTT) đi đến từng ngõ ngách của cuộc
sống và thay đổi chất lượng sống của người dân tại các quốc gia này.
Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông
Quân đội cho biết: “Viettel đã tuyên bố sẽ đưa viễn thông và CNTT len lỏi vào
mọi ngõ ngách đời sống xã hội. Tại Việt Nam và các quốc gia Viettel đầu tư,
chúng tôi đều thực hiện chiến lược này và triển khai một cách nhanh nhất, rộng
nhất và sâu nhất. Bởi chúng tôi hiểu sâu sắc rằng, đây là cơ hội cho những quốc
gia đang phát triển có thể sánh ngang với các quốc gia phát triển trên thế giới
về Viễn thông – CNTT; thay đổi cách chúng ta sống, học tập, làm việc và giải
trí, làm cho cuộc sống thông minh hơn, xã hội phát triển nhanh hơn”.
Viettel hiện có mặt tại 10 quốc gia trên thế giới thuộc Châu
Á, Châu Phi, Châu Mỹ.Những kinh nghiệm phổ cập viễn thông và đóng góp cho xã
hội của Viettel đã được ghi nhận, cụ thể hóa bằng những giải thưởng uy tín hàng
đầu thế giới như World Communications Awards (Giải thưởng truyền thông quốc
tế), Frost and Sullivan, International Business Awards – Stevie Awards (Giải
thưởng Kinh doanh quốc tế). Đặc biệt, từ năm 2009 đến 2015, Viettel đã 4 lần
được vinh danh tại World Communications Award với giải thưởng "Nhà cung
cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất thế giới tại thị trường đang phát triển".
Hai thị trường mới được đưa vào kinh doanh năm 2015 đã đạt nhiều kỷ lục. Tại Burundi,
thương hiệu Lumitel của Viettel từ doanh nghiệp thứ tư trở thành doanh nghiệp
lớn nhất sau chưa đầy 3 tháng kinh doanh Tại Tanzania, thương hiệu Halotel đã
cán mốc 1 triệu khách hàng cũng chỉ sau 3 tháng triển khai kinh doanh.
Tính đến hết năm 2015, Viettel bước đầu gặt hái thành công
tại 10 quốc gia đang đầu tư và kinh doanh với 85 triệu khách hàng toàn cầu trên
tổng số thị trường 270 triệu dân; doanh thu đạt 238.000 tỷ đồng, tăng trưởng
20,8%.
Hà An
(theo trang Facebook Viettel’s Journey to MWC 2016)
LĐĐN - 22/02/2016
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét