Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Chung kết Cúp Sáng tạo Toàn cầu Microsoft 2016

Microsoft đã công bố danh sách 03 đội tuyển sinh viên xuất sắc thuộc các hạng mục Games, Đổi mới (Innovation) và Quan hệ Cộng đồng toàn cầu (World Citizenship) là các nhà vô địch vòng Chung kết Cúp Sáng tạo Toàn cầu Microsoft năm 2016 (Microsoft’s Imagine Cup 2016). Nhà vô địch của các hạng mục vô địch là đội ENTy từ Romania.

Chức vô địch được trao cho đội ENTy


Vòng Chung kết Cúp Sáng tạo toàn cầu Microsoft đã bước vào năm thứ 14, là sự kiện thường niên dành cho sinh viên và học sinh toàn cầu nhằm tạo cảm hứng không giới hạn giúp chạm tới giấc mơ và xây dựng những giải pháp khởi đầu để thay đổi thế giới. Vòng Chung kết Cúp Sáng tạo toàn cầu Microsoft 2016 với sự tham dự của 35 đội tuyển sinh viên đến từ khắp thế giới, đã có 03 ngày tranh tài hết sức sôi động và thí sinh đã nhận được các giải thưởng hiện vật cũng như tiền mặt trị giá hơn 200.000 đô la, kèm một buổi tư vấn của ông Satya Nadella, Tổng Giám đốc điều hành Microsoft.

Là sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 2003, Cúp Sáng tạo toàn cầu Microsoft (Microsoft Imagine Cup) là cuộc thi Công Nghệ toàn cầu dành cho sinh viên, được các thí sinh trìu mến gọi là “Thế vận hội của sinh viên Công Nghệ”. Đối với rất nhiều các đội tham dự, cuộc hành trình của họ đến Vòng Chung kết Cúp Sáng tạo toàn cầu bắt đầu từ tháng 8 năm 2015. Thời điểm này, học sinh và sinh viên khắp thế giới bắt đầu tạo lập đội tại các trường, dự thi tại cấp địa phương và được lựa chọn để tham dự Vòng chung kết khu vực sau đó là tham dự Vòng chung kết toàn cầu. Chủ điểm năm nay tập trung vào 03 hạng mục: Games, Đổi mới (Innovation) và Quan hệ Cộng đồng toàn cầu (World Citizenship).

ENTy (với chữ ENT viết tắt từ ear – tai, nose – mũi và throat – họng) là một thiết bị và ứng dụng giám sát tình trạng thăng bằng và tư thế theo thời gian thật, giúp các bác sĩ chẩn đoán và kiểm tra các vấn đề về tai trong như chứng chóng mặt, mất thăng bằng,…

Đội PH21 (Thái Lan) đứng đầu hạng mục Games và đội Amanda (Hy Lạp) đứng đầu hạng mục Công dân Toàn cầu.

Việt Nam tham gia giải này nhưng chỉ có 2 đội vào tới bán kết. Đội DTU của Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) chỉ có 1 thành viên là bạn Lê Thành dự thi hạng mục Công dân Thế giới với dự án ứng dụng Máy học Microsoft Azure và Power BI vào việc làm vườn, trồng trọt thông minh được quản lý bằng ứng dụng di động trên dịch vụ đám mây. Đội The Rosemary gồm 4 bạn trẻ tại TP.HCM với dự án Conneet là một ứng dụng di động cho người dùng sử dụng tại các sự kiện gặp gỡ chính thức với mục đích cải thiện chất lượng và hiệu quả của việc giao tiếp giữa những người tham gia sự kiện trong và sau sự kiện đó.


Thái Thư
LĐĐN - 08/08/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét