Mạng xã hội Facebook là một môi trường lý tưởng để marketing và kinh
doanh online, do đó không có gì lạ khi nhiều cá nhân, đơn vị thông qua công cụ
này để quảng bá thương hiệu và bán hàng. Thế nhưng việc doanh nghiệp tự tạo cho
mình một mạng xã hội tương tự như Facebook để thúc đẩy mạnh việc kinh doanh quả
là một điều bất ngờ. Đó chính là việc Thế giới Di động đang thực hiện.
Một cách âm thầm, trên website chính thức của mình (www.thegioididong.com) Thế giới Di động
đã mở ra một trang con mang tên Cộng đồng, nằm trong mục Tin tức. Trang con này
có giao diện và hoạt động như một mạng xã hội, khá giống với Facebook. Người
dùng có thể vào đây bằng cách vào trang chính của Thế giới Di động, chọn mục
Tin tức rồi chọn Cộng đồng, hoặc có thể vào thẳng bằng đường link: www.thegioididong.com/tin-tuc/cong-dong.
Khi đã vào, có thể Đăng nhập bằng cách dùng tài khoản Facebook hoặc Google sẵn
có.
Giao diện trang Cộng
đồng của Thế giới Di động khá giống với Facebook
Sau khi Đăng nhập, người dùng được quyền đăng lên dòng trạng
thái, ảnh, video… giống như Facebook. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chọn các
trạng thái như “đẹp quá”, “bối rối”, “xúc động”… để tăng thêm hiệu ứng cho nội
dung đăng lên. Đối với những nội dung đã đăng, người dùng cũng có thể bấm
Thích, Bình luận hoặc Chia sẻ như Facebook.
Vì Thế giới Di động là một công ty bán hàng công nghệ, nên
trang này yêu cầu các nội dung tải lên trang nên thuộc lĩnh vực công nghệ. Sẽ
có cảnh báo nhắc nhở với người dùng mới, khuyến khích đăng các nội dung liên
quan đến lĩnh vực này.
Hiện giờ (thời điểm viết bài này) trang Cộng đồng của Thế giới
Di động có 1.876 thành viên, 1.420 bài đăng, 1.094 bình luận, 25.511 lượt xem.
Như đã nêu trên, trang Cộng đồng này chỉ mới xuất hiện âm
thầm, không công bố rộng rãi vì chỉ mới là bản Bêta (thử nghiệm). Có một số
chức năng vẫn chưa hoàn chỉnh, và về phía Thế giới Di động cũng chưa công bố
thông tin gì. Tuy vậy, với bước khởi đầu này, có thể thấy Thế giới Di động đang
tạo nên một đột phá khá thú vị. Tạo nên cộng đồng mạng là một ý hay để tạo nên
cộng đồng khách hàng thân thiết của mình và cũng là tạo nên một sân chơi để
quảng bá thương hiệu rất hiệu quả.
Báo điện tử thì mở thêm trang bán hàng online (báo VnExpress
và báo Thanh niên, đã giới thiệu trong các kỳ trước), và giờ thì trang bán hàng
online lại mở thêm mạng xã hội! Cuộc chơi thương mại điện tử đang ngày càng hấp
dẫn với những biến hóa bất ngờ!
Phạm Hoài Nhân
LĐĐN - 01/08/2016
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét