Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

2 website về âm nhạc sắp đóng cửa

Nhacso.net – website về âm nhạc của FPT Telecom – vừa được đơn vị chủ quản cho biết họ đang tính toán để đóng cửa trong thời gian sớm nhất. Trong khi đó, VTC Intecom – đơn vị chủ quản của website âm nhạc IdolTV - cho biết IdolTV sẽ chính thức bị “khai tử” vào ngày 1-9 sắp tới vì lý do kinh doanh không hiệu quả.

Vài nét về nhacso.net và lý do đóng cửa

Trang Nhacso.net


Nhacso.net là dự án của FPT được ra đời vào ngày 3-6-2005, đây là một trong những website âm nhạc trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam, hoạt động cùng với sự hợp tác của nhiều ca sĩ, nhạc sĩ và hãng phát hành trong cả nước. Tại nhacso.net, người dùng có thể tra cứu các thông tin về âm nhạc như: thông tin về ca sĩ, nhạc sĩ, thông tin về các bài hát, album nhạc Việt Nam và Quốc tế. Và người dùng có thể tham gia các hội nhóm để thảo luận và chia sẻ với nhau những thông tin, dữ liệu âm nhạc.

Năm 2014, nhacso.net được giao về cho FPT Telecom. Quý I/2015, nhacso.net cho ra mắt phiên bản mới với giao diện hiện đại hơn cùng nhiều tính năng mới độc đáo, cho phép người dùng được trải nghiệm cảm giác nghe nhạc thú vị hơn với nhiều chọn lựa phù hợp tâm trạng và cảm xúc.

Lý do đóng cửa nhacso.net được đại diện FPT đưa ra là người dùng đang dịch chuyển sang hình thức khác, không nghe nhạc theo kiểu như nhacso.net cung cấp nữa. Cụ thể, trước đây các website âm nhạc thường được xây dựng theo kiểu một kho nhạc, người dùng vào đấy tìm kiếm và nghe những ca khúc mình quan tâm. Tuy nhiên, giờ đây xu hướng nghe nhạc của người dùng đã khác trước, nhacso.net không còn phù hợp nên phía FPT Telecom sẽ đóng cửa nó.

Vài nét về IdolTV và lý do đóng cửa

Nếu nhacso.net đóng cửa gây cho người dùng nhiều tiếc nuối vì đây là một website âm nhạc lâu năm, thì việc đóng cửa IdolTV gây nên bất ngờ và hụt hẫng vì dịch vụ này ra đời chưa được một năm, và từng được VTC xem là con cưng ngay khi ra mắt.

IdolTV là một sản phẩm giao lưu trực tuyến được VTC Intecom ra mắt vào 1-12-2015. Ngay từ ngày đầu tiên ra mắt, IdolTV đã thu hút được sự quan tâm chú ý của rất nhiều người với sự xuất hiện của những trai xinh, gái đẹp nổi tiếng. Giống như các sản phẩm cùng thể loại đã ra mắt tại thị trường Việt Nam như CCTalk hay voichat, IdolTV hứa hẹn sẽ tạo nên một cộng đồng lớn mạnh, đồng thời trở thành một bệ phóng để cho các bạn trẻ được thỏa sức thể hiện tài năng bản thân.

Idol TV rầm rộ ngày ra mắt

Lý do nêu ra cho việc “khai tử” là kinh doanh không hiệu quả, trong đó chủ yếu đến từ việc sản phẩm này không còn sức cạnh tranh với đối thủ nặng ký CCtalk và "chú ngựa ô" BIGO Live, đồng thời sự bùng nổ của tính năng livestream trên Facebook trong thời gian qua đã khiến cho IdolTV khó lòng duy trì vị thế của mình.


Thái Thư
LĐĐN - 29/08/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét