Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Surface Studio – Máy tính để bàn đầu tiên của Microsoft

Microsoft từ lâu vẫn được biết đến như một nhà sản xuất phần mềm lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới với những phần mềm quen thuộc với người sử dụng máy tính: hệ điều hành Microsoft Windows, phần mềm văn phòng Microsoft Office. Ngày 26-10 vừa qua, Microsoft đã giới thiệu sản phẩm phần cứng, chiếc máy tính để bàn Surface Studio.

Tổng quan

Máy tính để bàn Surface Studio được giới thiệu lần đầu tiên vào tối 26-10, tại sự kiện Microsoft diễn ra ở New York. Sản phẩm này có nhiều tính năng mới và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới quan sát.

Về kiểu dáng thiết kế, Surface Studio không giống như các máy tính để bàn (desktop computer) thường thấy, mà thuộc dạng tất-cả-trong-một (All-In-One, AIO). Với AIO, tất cả thành phần linh kiện của máy được tích hợp trong một bảng mạch lắp bên trong màn hình. Màn hình của máy thuộc dạng chạm để điều khiển như máy tính bảng hoặc smartphone. Có thể xem đây là một máy tính bảng có màn hình lớn, tính năng mạnh và bàn phím rời.

Surface Studio với màn hình đặt đứng


Về chức năng, đúng như tên gọi của nó (Surface Studio có thể dịch là Xưởng vẽ trên bề mặt), chiếc máy này được thiết kế để đáp ứng cao nhất nhu cầu của các họa sĩ, các nhà thiết kế. Slogan của máy là Turn your desk into a studio có nghĩa là Biến chiếc bàn của bạn thành xưởng vẽ. Microsoft khẳng định: Surface Studio được thiết kế phục vụ cho quá trình sáng tạo. Màn hình 28” PixelSense™ Display cho bạn một khung vải vẽ lớn để thực hiện tất cả các loại công việc. Có thể dựng đứng nó lên thành khung vẽ cho người họa sĩ, hay để nằm trên mặt bàn để nó thành một bàn vẽ của kiến trúc sư, nhà thiết kế.

Tính năng chi tiết

Máy có hai phiên bản để người dùng lựa chọn: dùng bộ vi xử lý Intel Core i5 hoặc i7, chip đồ họa Nvidia 980 4GB GPU, 32 GB RAM, và ổ cứng 2TB.

Màn hình Surface Studio được Microsoft giới thiệu là màn hình LCD mỏng nhất với khung nhôm bo viền. Màn hình có kích thước 28 inch với 13,5 triệu điểm ảnh (so với 8,3 triệu điểm ảnh trong một màn hình 4K), tập trung nhiều vào độ chính xác màu sắc. Màn hình cũng có tính năng phát hiện tay người dùng vô tình chạm vào để tránh ảnh hưởng đến bản vẽ.

Ngoài ra máy có hệ thống loa vòm ảo 2.1, dây sạc điện tích hợp vào thân máy. Các cổng kết nối khá ít ỏi, với bốn cổng USB 3.0, Mini DisplayPort, khe cắm thẻ SD, và một cổng Ethernet.

Ngoài ra, máy còn đi kèm với một phụ kiện gọi là "Surface Dial" - một núm con quay trên bề mặt số, có tính năng phản hồi xúc giác, cho phép người dùng đặt nó lên màn hình máy tính và điều chỉnh xoay chuyển màn hình.

Surface Studio với màn hình đặt nằm

Giá bán

Có thể đặt hàng trước Surface Studio ngay bây giờ tại Mỹ, với giá khởi điểm 3.000 USD cho phiên bản i5 1TB/Intel - GPU 8GB RAM/2GB, và 4.200 USD cho bản 2TB/Intel i7 - 32GB RAM/4GB GPU. Surface Studio sẽ phát hành vào ngày 15-12-2016.


Hà An
31/10/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét