Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Hướng dẫn giúp Google Maps

Google Maps là công cụ mà ta thường xuyên sử dụng để tìm địa điểm, tìm đường đi. Trong đa số trường hợp Google Maps là người trợ thủ đắc lực giúp ta, nhưng ngược lại bạn có biết rằng ta có thể giúp Google Maps không?

Trở thành Local Guide

Mỗi địa điểm được đưa lên Google Maps sẽ kèm theo nhiều thông tin, hình ảnh và là một phương cách tiếp thị hiệu quả

Trên Google Maps có rất nhiều loại địa điểm khác nhau: danh lam thắng cảnh, đền đài, văn phòng làm việc, chợ… Ở mỗi địa điểm như vậy lại có những thông tin chi tiết về địa điểm đó, những nhận xét, hình ảnh… Để có được những dữ liệu ấy có cả một cộng đồng lớn những thành viên trên thế giới, gọi là Local Guide (Hướng dẫn viên địa phương).


Mỗi người trong chúng ta đều có thể trở thành một Local Guide. Điều kiện trở thành Local Guide rất đơn giản:

-          Có tài khoản Google hợp lệ
-          Đủ 18 tuổi
-          Đăng ký tham gia Chương trình (tại địa chỉ www.google.com/local/guides/signup)

Local Guide làm được gì?

Local Guide được tạo địa điểm mới trên Google Maps, chỉnh sửa hoặc xóa địa điểm có trên Google Maps, bổ sung thông tin cho địa điểm đã có, viết nhận xét cho địa điểm, cung cấp hình ảnh cho địa điểm.

Local Guide có lợi gì?

Mỗi khi đăng hoặc chỉnh sửa dữ liệu trên Google Maps và được chấp nhận, bạn sẽ được cho điểm. Tùy theo số điểm đạt được mà bạn được xếp theo các cấp khác nhau. Mỗi cấp sẽ có quyền lợi tương ứng, cụ thể như sau:

Cấp 1: 0 – 4 điểm. Được nhận thông tin nội bộ qua bản tin hàng tháng dành cho Hướng dẫn viên địa phương. Được tham gia các hội thảo và Hangout do Google tổ chức. Được tham gia các cuộc tranh tài dành riêng cho Hướng dẫn viên địa phương ở các quốc gia được chọn.

Cấp 2: Trên 5 điểm. Được quyền truy cập sớm vào các sản phẩm và tính năng mới của Google. Được quảng bá các cuộc gặp mặt của riêng bạn trên lịch Hướng dẫn viên địa phương.

Cấp 3: Trên 50 điểm. Được sử dụng huy hiệu Hướng dẫn viên địa phương của bạn trên Google Maps để thu hút sự chú ý. Được kết nối với các Hướng dẫn viên địa phương khác trong Cộng đồng Google+ . Được dẫn dắt cuộc trò chuyện bằng cách kiểm duyệt các kênh cộng đồng Hướng dẫn viên địa phương. Được mời tham gia các sự kiện do Google tổ chức ở các thành phố được chọn.

Cấp 4: Trên 200 điểm. Được nâng cấp bộ nhớ Google Drive của bạn miễn phí. Có đủ điều kiện để trở thành người nổi bật trên các kênh Hướng dẫn viên địa phương trực tuyến.

Cấp 5: Trên 500 điểm. Được trở thành người nội bộ của Google, thử nghiệm các sản phẩm mới trước khi phát hành ra công chúng. Được đăng ký tham dự hội nghị thượng đỉnh dành cho Hướng dẫn viên địa phương Cấp 5.

Đó là những lợi ích Google cung cấp cho bạn với tư cách là người đóng góp cho Google Maps. Tuy nhiên lợi ích lớn nhất là: Là Hướng dẫn viên địa phương, bạn sẽ giúp những người khác khám phá thế giới và nhận lại được những lợi ích to lớn. Đó là mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. Hơn thế nữa, nếu bạn có một doanh nghiệp, một địa điểm cần quảng bá, việc bạn đưa địa điểm đó lên Google Maps là một động tác tiếp thị rất hiệu quả.


Hà An
LĐĐN - 06/02/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét