Trong thông cáo báo chí ngày 22-2, Zing (đơn vị sở hữu ứng dụng di động
liên lạc và kết nối Việt Nam Zalo) cho biết Zalo đã đạt mức 70 triệu người dùng
vào cuối tháng 2-2017. Như vậy, từ mốc 50 triệu người dùng vào tháng 4-2016 ứng
dụng này đã tăng thêm 20 triệu người dùng chỉ trong 10 tháng.
Sơ đồ các cột mốc của
Zalo. Ảnh: Zing
Zalo cho biết: Sau cột mốc này, mục tiêu quan trọng của Zalo
vẫn là tiếp tục tối ưu hóa sản phẩm để phục vụ nhu cầu của người dùng Việt. Hòa
vào xu hướng chung của thế giới, Zalo tập trung hỗ trợ việc trao đổi hình ảnh,
video trong quá trình liên lạc giữa người dùng với nhau. Từ khoảng cuối năm
2016 đến nay, Zalo đã và đang giới thiệu các tính năng liên quan đến camera của
thiết bị di động như: chia sẻ hình ảnh, video hiển thị trong 24 giờ, tin nhắn
ảnh tự hủy, chụp ảnh, quay video clip đính kèm hiệu ứng, phát trực tiếp video
trong nhóm,…
Giao diện của sản phẩm cũng được thay đổi rõ rệt và ưu tiên
phục vụ xu hướng này khi biểu tượng “camera” được đặt ở vị trí dễ nhìn thấy và
thuận tiện trên khung cửa sổ nhắn tin. Khu vực hình ảnh, video, giọng nói,
check-in được phân chia rõ rệt. Bên cạnh đó, dù là chụp ảnh, quay video thông
thường hay sử dụng tính năng “Khoảnh khắc” trên Zalo, người dùng đều có thể biến
tấu tin nhắn ảnh/video của mình một cách sáng tạo hơn thông qua việc chèn chữ
màu sắc, sticker, kho hình nền và phụ kiện sống động. Các tiện ích đi kèm không
chỉ gia tăng trải nghiệm mà còn xóa bỏ sự nhàm chán trong các cuộc hội thoại
nhắn tin thông thường.
Không chỉ phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc, Zalo còn được
người dùng ưa thích bởi họ có thể tìm thấy nhiều dịch vụ tiện ích cho các nhu
cầu thiết yếu hàng ngày như mua sắm, đi lại, ăn uống, sức khoẻ, điện nước trên
nền tảng này. Zalo cho biết trong mùa Tết Đinh Dậu vừa qua, hàng chục ngàn bà
nội trợ đã được hưởng lợi từ chương trình “Tết Việt, nhận quà khủng” do siêu
thị Co.opmart triển khai trên Zalo.
Ngoài ra, Zalo hiện được ứng dụng trong hoạt động của nhiều
cơ quan nhà nước và đang phát huy hiệu quả trong việc tương tác với người dân. Tiếp
nối thành công của Tổng công ty Điện lực TP.HCM với dịch vụ tra cứu và thanh
toán tiền điện, Bộ Y tế với sổ tiêm chủng và cung cấp thông tin cải thiện sức
khỏe, Tổng đài hành chính công Đà Nẵng mở rộng việc sử dụng Zalo sang tra cứu
vệ sinh an toàn thực phẩm, hay Đồng Nai áp dụng Zalo để phục vụ cho công tác
cải cách quản lý thủ tục hành chính của tỉnh, bắt đầu từ cuối năm 2016.
Song song với việc phục vụ tập khách hàng trong nước, Zalo
cũng đã phát hành phiên bản thử nghiệm tại thị trường Myanmar vào tháng 6-2016
và thu hút hơn 2 triệu người sử dụng tại quốc gia Đông Nam Á này chỉ trong vòng
4 tháng.
Hà An
Theo Zing
Theo Zing
LĐĐN - 27/02/2017
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét