Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Google cho ra mắt tính năng “Cảnh báo SOS”

Ngày 25-7, Google vừa ra thông báo cho ra mắt tính năng mới SOS Alert (Cảnh báo SOS). Tính năng này có trên Google Tìm kiếm, trên Google Maps, đối với thiết bị thì nó có cả trên máy tính lẫn thiết bị di động. Tính năng này giúp người dùng nắm được thông tin và cách ứng phó nhanh chóng, hiệu quả hơn đối với các thảm họa.

Một ví dụ về cảnh báo cháy rừng ở British Columbia trên Google


Sau đây là hướng dẫn của Google về tính năng SOS Alert:

Cảnh báo SOS là gì?

Cảnh báo SOS nhằm mục đích giúp mọi người có thể tiếp cận thông tin khẩn cấp dễ dàng hơn khi xảy ra thảm họa thiên nhiên hoặc do con người gây ra. Chúng tôi tổng hợp nội dung liên quan và có căn cứ từ web, truyền thông xã hội và các sản phẩm của Google, sau đó làm nổi bật thông tin đó trên các sản phẩm của Google như Tìm kiếm và Maps. Tùy thuộc vào bản chất của thảm họa và vị trí của bạn, bạn sẽ thấy cập nhật từ nhà chức trách địa phương, quốc gia hay quốc tế. Những cập nhật này có thể bao gồm số điện thoại và trang web khẩn cấp, bản đồ, bản dịch của những cụm từ hữu ích, cơ hội đóng góp và các nội dung khác.

Cách Google quyết định khi nào hiển thị Cảnh báo SOS?

Chúng tôi xem xét một số yếu tố, chẳng hạn như kết nối internet trong khu vực bị ảnh hưởng, tính sẵn có của nội dung chính thức từ chính phủ và các tổ chức có thẩm quyền khác và tác động trên mặt đất. Cảnh báo SOS thường có sẵn bằng các ngôn ngữ chính của khu vực bị ảnh hưởng, cũng như tiếng Anh. 

Mặc dù chúng tôi không thể đảm bảo rằng bạn sẽ thấy Cảnh báo SOS cho mỗi thảm họa lớn, nhưng mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cảnh báo cho nhiều thảm họa hơn theo thời gian.

Google lấy nội dung cho Cảnh báo SOS ở đâu?

Chúng tôi có các nhóm hoạt động trên khắp thế giới để lấy nội dung từ các cơ quan chính phủ, các đội ứng phó đầu tiên, các cơ quan truyền thông đáng tin cậy và các tổ chức phi chính phủ. Chúng tôi cũng tổng hợp thông tin từ các sản phẩm và dịch vụ khác của Google.

Cách tôi có thể nhận được Cảnh báo SOS?

Nếu bạn đang ở gần một thảm họa lớn và tìm kiếm các từ hoặc cụm từ có liên quan trên Google, thì bạn có thể thấy một biểu ngữ biểu thị là có một thảm họa đang diễn ra, theo sau là thông tin khẩn cấp và các tài nguyên như các bản dịch hoặc số điện thoại hữu ích. Nếu đã cài đặt phiên bản Ứng dụng Google mới nhất (Android và iOS) và đã bật vị trí, thì bạn cũng có thể nhận được thông báo trên màn hình chính của thiết bị di động. Hãy nhấn vào thông báo để xem cảnh báo đầy đủ trên Google Tìm kiếm.

Nếu đang ở bên ngoài khu vực thảm họa, bạn sẽ không nhận được thông báo, nhưng bạn vẫn có thể tìm Cảnh báo SOS bằng cách tìm kiếm thông tin về sự kiện. Thông tin bạn nhận được có thể khác với những gì mọi người ở gần khu vực xảy ra thảm họa hơn thấy. Ví dụ: thay vì thấy số điện thoại khẩn cấp, bạn có thể thấy liên kết để đóng góp nhằm khắc phục thảm họa đó.

Nếu đang sử dụng Google Maps, thì bạn cũng có thể thấy Cảnh báo SOS ngay trên bản đồ nếu có bất kỳ cảnh báo nào đang hoạt động trong khu vực bạn đang xem. Hãy nhấn vào biểu tượng để nhận thêm thông tin về thảm họa, chẳng hạn như số điện thoại và trang web hữu ích.


Hà An
LĐĐN - 31/07/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét