Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Gọi Gia sư, như gọi xe?


Trong mùa thi năm nay, một ứng dụng mới của Việt Nam vừa ra đời: Gọi Gia sư. Đây là một ứng dụng giúp kết nối người có nhu cầu học với giáo viên dạy theo dạng gia sư. Ứng dụng này theo mô hình kinh tế chia sẻ như Grab, Uber… Những người sáng lập đã tự ví von đây là Grab của ngành giáo dục Việt Nam.

Từ xưa, việc đi dạy kèm đã trở thành một công việc phụ đem lại thu nhập cho các bạn sinh viên nghèo, đồng thời cũng giúp nhiều gia đình có người kèm cặp con em mình trong việc học tập. Công việc này dần dần được coi là một nghề, nghề gia sư. Trước đây, người dạy và người học kết nối với nhau rất khó khăn, chủ yếu là do quen biết, bạn bè giới thiệu. Sau này, có các trung tâm gia sư để giới thiệu gia sư đến các gia đình có nhu cầu.

Với sự phát triển của mô hình kinh tế chia sẻ, một số bạn trẻ đã áp dụng mô hình này để tạo nên ứng dụng Gọi gia sư, giúp cho người có nhu cầu dạy và người có nhu cầu học kết nối với nhau dễ dàng, giống như dịch vụ Grab hay Uber vậy.

Giao diện ứng dụng Gọi gia sư

Theo giới thiệu từ website Goigiasu.vn:

Đối tượng của app bao gồm cả phụ huynh, học sinh và gia sư, vì vậy sự tiện lợi là yếu tố tiên quyết trong quá trình chúng tôi sáng tạo app, các bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng bởi vì:

Trình độ: Mọi gia sư thuộc hệ thống của chúng tôi đều được kiểm tra hồ sơ năng lực và kiến thức thông qua một thang đo quy chuẩn trước khi được nhận đứng lớp, mọi đối tác gia sư đều phải có tư cách đạo đức tốt.

Tương tác dễ dàng: Tải app và đăng nhập thành công, mọi thao tác từ tìm kiếm - nhận lớp - vào lớp - dạy và học đều được tích hợp trên cùng 1 nền tảng, không thông qua ứng dụng bên thứ ba. Chỉ cần bạn (học viên, gia sư) có Smartphone, máy tính bảng, laptop,...kết nối Internet.

Kết nối nhanh chóng: Ứng dụng kết nối bạn (học viên) với giảng viên chất lượng cao, đảm bảo được yêu cầu học của học viên thông qua thao tác ấn chọn lớp, trình độ, dễ dàng trao đổi học liệu sau quá trình giảng dạy trực tuyến.

Thanh toán online tiện lợi, an toàn: cả đối tác gia sư và phụ huynh đều dễ dàng hoàn tất các bước thanh toán học phí và rút tiền thông qua tài khoản ngân hàng vô cùng tiện lợi.
Thống kê theo dõi kết quả: Sau mỗi buổi học, cả gia sư và học viên đều có thể bổ sung đánh giá buổi học và năng lực học viên vào lịch sử dạy, hỗ trợ xuất báo cáo kết quả học tập theo thời gian yêu cầu.

Goigiasu.vn cũng khẳng định rằng với ứng dụng này ai cũng có thể học, và học mọi lúc, mọi nơi:

Ai sẽ là học viên: Bất kỳ ai có nhu cầu được học và bổ sung kiến thức, hệ thống sẽ tìm kiếm và trả kết quả là gia sư phù hợp nhất với bạn.

Mức học phí hợp lý: Học phí tiết kiệm hơn tối thiểu 30% so với học gia sư truyền thống. Học phí đươc tính theo thời lượng học (phút) dựa trên yêu cầu trình độ người dạy của học viên. Chiết khấu nhận lớp của gia sư hoàn toàn bằng KHÔNG.

Mọi lúc mọi nơi: Chỉ cần thiết bị điện tử của bạn kết nối Internet, bạn có thể học mọi lúc mọi nơi.

Goigiasu.vn là ứng dụng kết nối gia sư với học sinh để dạy và học từ cấp độ cơ bản tới nâng cao, từ lớp 1 đến luyện thi đại học và các môn ngoại ngữ. Ứng dụng được tích hợp hoàn hảo trên các thiết bị như smartphone, laptop, máy tính bảng v.v... Người học chỉ cần chọn lớp, chọn môn cần học, chọn trình độ giáo viên và nhấn nút Gọi gia sư, hệ thống sẽ tự động kết nối đến một giáo viên phù hợp, giáo viên và học sinh sẽ được dạy và học trực tiếp “face to face” đảm bảo được quá trình học 1 thầy 1 trò đem lại hiệu quả cao về việc tiếp nhận kiến thức. Ngoài ra, ứng dụng còn tính toán cước phí tự động với giá thành rẻ hơn cách học gia sư truyền thống hoặc qua các ứng dụng khác đến 30%.

Để chủ động trong việc tìm kiếm và kết nối nhu cầu học, ứng dụng thiết lập sẵn hai vai trò: học sinh và giáo viên, chỉ cần truy cập ứng dụng và chọn các yêu cầu về lớp học, môn học, trình độ gia sư, mọi bài tập khó sẽ được giải đáp nhanh chóng với cơ chế tính phí linh hoạt theo phút gọi giúp quá trình học trở nên đơn giản hơn rất nhiều, không bị gò bó phải hình thành một buổi học cố định, gia sư dễ dàng kiểm tra thu nhập, học sinh được thỏa mãn nhu cầu về kiến thức.

CEO Hà Văn Đồng của Goigiasu.vn chia sẻ: “Nhận thấy những bước tiến mới trong ngành giáo dục Việt Nam hiện nay, nhiều doanh nghiệp đào tạo trực tuyến cũng đang chú ý tới thị trường nước nhà.Với việc áp dụng công nghệ hiện đại vào việc dạy học cùng lộ trình đầu tư bài bản, ứng dụng của chúng tôi hứa hẹn sẽ là sản phẩm dẫn đầu cho xu hướng dạy trực tuyến hiện nay. Tôi kỳ vọng ứng dụng này sẽ đem tới cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới với việc dạy và học, phần nào đóng góp cho nền giáo dục nước nhà phát triển tiệm cận với giáo dục quốc tế.”

Ý tưởng của ứng dụng là tốt, còn chất lượng của ứng dụng như thế nào và việc triển khai có hiệu quả hay không còn phải chờ thời gian và phản hồi của thị trường. Hiện giờ, ứng dụng đã có trên Android và iOS. Sau một tháng ra mắt, ứng dụng chỉ mới có hơn 1.000 lượt tải trên Android và chỉ được đánh giá 3* (trên 5*).

Thái Thư
Lao động Đồng Nai - 25/06/2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét