Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Tik Tok đạt 500 triệu người dùng


Tại thời điểm tháng 6-2018, mạng xã hội chia sẻ video ngắn Tik Tok đã đạt được 500 triệu người dùng thật sự (active user) hàng tháng và 150 triệu người dùng hàng ngày. Quý 1-2018, Tik Tok là ứng dụng được tải về nhiều nhất thế giới (ước đạt 45,8 triệu lượt tải).

Tik Tok là gì?

Tik Tok trên kho ứng dụng Android


Tik Tok (còn gọi là Douyin) là một nền tảng video ca nhạc và mạng xã hội ra đời hồi tháng 9-2016 với tác giả là Zhang Yiming, người sáng lập nền tảng nội dung tin tức Toutiao ở Bắc Kinh. Hiện nay, Tik Tok là nền tảng chia sẻ video ngắn (short video platform) hàng đầu ở châu Á, đặc biệt tại các quốc gia như Hàn Quốc, Indonesia, Nhật Bản và Việt Nam.

Ứng dụng di động Tik Tok cho phép người dùng xem các clip ca nhạc, quay các clip ngắn và biên tập chúng, thêm các hiệu ứng đặc biệt vào các clip. Để tạo ra các video ca nhạc của mình, người dùng chỉ cần chọn trong danh sách nhạc nền bài hát mình ưa thích rồi trong khi ứng dụng ghi hình, họ muốn diễn xuất ra sao tùy ý. Thời lượng mỗi clip tối đa 60 giây. Sau đó, clip này được xuất bản trên Tik Tok cho mọi người xem.

Ai dùng Tik Tok?

Với những tính năng hấp dẫn và dễ sử dụng, ứng dụng nhanh chóng được giới trẻ châu Á hưởng ứng, sử dụng để quay lại clip, tạo ra những trào lưu sôi động. Theo số liệu thống kê mới nhất do Tik Tok cung cấp, trung bình cứ 100 người trẻ thuộc hệ Z (những người sinh ra trong thời đại công nghệ Internet) thì có đến 70 người đang sử dụng Tik Tok. So với người dùng trên các mạng xã hội khác, cộng đồng Tik Tok tập trung những người trẻ nhạy cảm với thời trang, thích thể hiện cá tính.

Nhiều ngôi sao châu Á và Việt Nam đang dùng ứng dụng này. Ví dụ tại Hàn Quốc, Tik Tok được các ngôi sao như Black Pink, Lee Jong-suk, Nam Joo-hyuk, Yu Seon-ho,… và chương trình truyền hình thực tế như Running Man ưa chuộng. Trung Quốc có các nhân vật đình đám trên TikTok như Xinyao Zhang (Ash) và Mingyuan Li (Abner). Ở Việt Nam cũng đang có những ngôi sao giải trí tham gia Tik Tok. Mỗi người hoặc chương trình đều sở hữu ít nhất một tài khoản trên Tik Tok để chia sẻ những clip ngắn ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng, độc đáo của mình với lượng người hâm mộ cao trên mạng xã hội này. Họ cũng dùng Tik Tok là nơi để hé lộ các clip nhằm quảng bá cho các dự án, sản phẩm giải trí của mình đến khán giả.

Riêng tại Indonesia, chính quyền sở tại cho biết hôm 4-7 rằng họ đã cấm ứng dụng Tik Tok vì có chứa “nội dung khiêu dâm, không phù hợp và báng bổ”. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực tạm thời cho đến khi nào nhà phát triển ứng dụng Tik Tok xóa bỏ hết các nội dung độc hại.

Hà An
Lao động Đồng Nai - 06/08/2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét