Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018

Đưa doanh nghiệp của bạn lên Google


Hai ứng dụng được sử dụng nhiều nhất của Google hiện nay là Google Tìm kiếm và Google Maps. Doanh nghiệp của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn nếu nó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google hoặc xuất hiện trên Google Maps. Để đạt được điều này thật dễ dàng và hoàn toàn miễn phí. Vậy bạn đã thực hiện chưa để quảng bá doanh nghiệp của mình?

Trang hướng dẫn tạo lập Google Doanh nghiệp của Tôi của bạn

Google Doanh nghiệp của Tôi vừa cập nhật phiên bản mới

Google đã tạo ra một ứng dụng giúp bạn đưa thông tin về doanh nghiệp của mình lên Google Tìm kiếm và Google Maps gọi là Google Doanh nghiệp của Tôi (Google My Business, gọi tắt là GMB). Ứng dụng này không mới, nó được ra đời từ tháng 6 năm 2014 với mục đích giúp các doanh nghiệp – nhất là các doanh nghiệp nhỏ, các cửa hàng không có điều kiện xây dựng các website tầm cỡ - dễ dàng tiếp cận đến khách hàng của mình mà không tốn chi phí. Mới đây, ứng dụng vừa có những cải tiến, và trên blog của Google ông Curtis Galloway, Giám đốc Kỹ thuật Google My Business đã giới thiệu về Google My Business mới.

Ông Curtis Galloway kể câu chuyện của chính mình:

“Tôi đến từ một hộ kinh doanh gia đình quy mô nhỏ. Ông tôi là một nhà phát minh đồng thời cũng là một doanh nhân, người đã xây dựng thành công một công ty máy công cụ tại Clarksville (bang Arkansas, Hoa Kỳ), bên cạnh rất nhiều việc khác. Sau đó đến cha tôi cũng điều hành Công ty Galloway Lumber tại cùng thành phố vào thập niên 1940 và 1950. Ông là một người đàn ông có sức lôi cuốn, đã xây dựng được mối quan hệ vững chắc với khách hàng của mình – ông quen biết hầu như tất cả mọi người trong thị trấn và có thể dựa vào những mối quan hệ đáng tin cậy để duy trì hoạt động của doanh nghiệp.

Khi đội ngũ chúng tôi xây dựng ứng dụng Google Doanh nghiệp của Tôi (Google My Business), tôi đã nghĩ về những chủ doanh nghiệp như cha tôi và tập trung vào việc kết nối họ với khách hàng của mình. Chúng tôi tự hào xây dựng được một công cụ miễn phí, dễ sử dụng giúp chủ doanh nghiệp nhỏ tiếp cận được nhiều người hơn trên mạng và kết nối với khách hàng của họ thông qua Google, để họ có thể phát triển việc kinh doanh của mình và dành nhiều thời gian hơn để làm việc mà họ giỏi nhất là điều hành công ty.”

Ông Curtis Galloway cho biết: Mỗi tháng, Google kết nối người dùng với các doanh nghiệp hơn 9 tỷ lần, trong đó bao gồm hơn 1 tỷ cuộc gọi (thông tin trên Google Doanh nghiệp của Tôi có bao gồm số điện thoại và khách hàng chỉ cần nhấp vào đó là thực hiện cuộc gọi đến doanh nghiệp) và 3 tỷ yêu cầu chỉ đường đến cửa hàng (chỉ cần nhấp vào nút Chỉ đường trên Google Doanh nghiệp của Tôi).

Với lượng kết nối lớn như vậy, nhóm thực hiện ứng dụng Google Doanh nghiệp của Tôi mong muốn giúp các doanh nghiệp nhỏ dễ dàng tận dụng cơ hội đó và biến những người tìm kiếm trên mạng thành khách hàng của mình.

Những lợi ích khi sử dụng Google Doanh nghiệp của Tôi

Khi bạn đã thực hiện xong hồ sơ Google Doanh nghiệp của Tôi thì trong đó bao gồm: Tên doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh, số điện thoại, website (nếu có), địa chỉ doanh nghiệp (tương ứng là vị trí trên bản đồ Google), mô tả ngắn gọn về doanh nghiệp, hình ảnh về doanh nghiệp. Những thông tin này có thể được chủ doanh nghiệp cập nhật dễ dàng bất cứ khi nào. Bên cạnh đó, ứng dụng tạo được sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. Ngoài việc nhấp vào số điện thoại để thực hiện cuộc gọi đến doanh nghiệp, khách hàng còn có thể nhận xét và đánh giá về doanh nghiệp (1 đến 5 sao), và doanh nghiệp căn cứ vào đó để hiểu khách hàng nghĩ sao về mình, khách hàng khác có thể theo đó mà nhận định về doanh nghiệp, đồng thời doanh nghiệp có thể phản hồi những nhận xét đó. Khách hàng có thể tìm thấy hồ sơ Doanh nghiệp của Tôi của bạn khi họ tìm kiếm bằng Google hoặc bằng Google Maps.

Với những tính năng như vậy, Google Doanh nghiệp của tôi mang lại những lợi ích:


-          Hiển thị khi mọi người tìm bạn trên Google: Google Doanh nghiệp của Tôi giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật với khách hàng, dù họ đang tìm kiếm bạn trên Google Tìm kiếm hay Bản đồ.
-          Khách hàng thấy những lĩnh vực chuyên biệt của bạn: Bạn có thể cập nhật giờ làm việc, thông tin liên hệ và nhiều thông tin khác về doanh nghiệp của bạn. Khách hàng tìm thấy thông tin nhanh chóng và chính xác — và có thể liên hệ với bạn bằng chỉ một lần nhấp chuột. Ảnh trên Google Doanh nghiệp của Tôi hiển thị những thông tin tốt nhất về doanh nghiệp của bạn. Thậm chí khách hàng có thể tham quan cửa hàng với chế độ xem ảnh ảo - 360 độ, bạn đã mở cửa đón khách trước khi họ đến tận nơi!
-          Những khách hàng hài lòng nói thay cho bạn: Hiển thị những đánh giá khen ngợi và để khách hàng trung thành kể những trải nghiệm tuyệt vời của họ với doanh nghiệp của bạn cho cả thế giới.

Như đã nêu, Google Doanh nghiệp của Tôi là hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn chưa có một trang web hoàn chỉnh, hữu hiệu thì đây là một cầu nối rất hiệu quả để dẫn dắt khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn. Còn nếu bạn đã có trang web thì Google Doanh nghiệp của Tôi cũng không hề thừa, nó giúp tăng tần suất xuất hiện của bạn khi mọi người tìm kiếm trên Google Tìm kiếm hay Google Maps và đưa họ đến với website của bạn được nhiều hơn.

Phạm Hoài Nhân
Lao động Đồng Nai - 26/11/2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét