Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

Diễn đàn Kinh tế số Việt Nam 2018


Diễn đàn Kinh tế số Việt Nam 2018 (Vietnam Digital Economy Forum 2018, VDE Forum 2018) với chủ đề “Thách thức và giải pháp chiến lược cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư” đã diễn ra tại TP.HCM ngày 1-11-2018.

VDE Forum 2018 là diễn đàn quốc tế lớn trong năm được tổ chức tại Việt Nam về Kinh tế số hóa nhằm tạo cơ hội đối thoại đa phương cho các chuyên gia hàng đầu, các nhà hoạch định chính sách và các doanh nghiệp quan tâm đến chủ đề này trên toàn thế giới. Hai mục tiêu chính của VDE Forum 2018 là chia sẻ tầm nhìn chiến lược, kinh nghiệm thực tế của những người tiên phong và xu hướng của sự chuyển đổi không thể thiếu trong nền kinh tế kỹ thuật số; đồng thời đánh giá hiện trạng, thách thức và cơ hội liên quan đến nền kinh tế kỹ thuật số.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, phát biểu tại Diễn đàn

Các chuyên gia kinh tế số VDE (Vietnam Digital Economy network) đã xây dựng Diễn đàn Kinh tế số Việt Nam (Vietnam Digital Economy Forum – VDE Forum) để hướng đến việc kiến tạo nền tảng đối thoại giữa các nhà hoạch định chính sách quốc gia, các doanh nghiệp Việt Nam, các tập đoàn kinh tế toàn cầu và các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam và thế giới. Hai mục tiêu chính của diễn đàn là chia sẻ tầm nhìn chiến lược cấp quốc gia và kinh nghiệm triển khai thực tế tại các tổ chức công và doanh nghiệp.

Diễn đàn lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2017 tại Hà Nội. Diễn đàn năm nay diễn ra vào ngày 1-11-2018 tại TP.HCM với chất lượng và quy mô lớn hơn. Tham dự Diễn đàn VDEF năm nay có hơn 21 diễn giả là những chuyên gia cao cấp của các tổ chức trong nước và quốc tế về chính sách công, công nghệ số (trí tuệ nhân tạo, công nghệ chuỗi khối Blockchain), đổi mới sáng tạo trong quản lý và mô hình kinh doanh. Có thể kể đến ông André Laperrière – Tổng giám đốc của chương trình Dữ liệu mở toàn cầu về Nông nghiệp và Dinh dưỡng của Liên Hiệp Quốc; Ludovic Bodin – Đại sứ đầu tư quốc tế, France AI; Ryan Jacildo – Chuyên gia kinh tế về khu vực châu Á tại Trung tâm phát triển thuộc Tổ chức hợp tác và phát triển Kinh tế OECD; Pierre Slamich – Phó chủ tịch Chương trình dữ liệu mở về thực phẩm, mỹ phẩm – Open Food Facts & Open Beauty Facts; Chawapol Jariyawiroj – Giám đốc quốc gia của dịch vụ Điện toán đám mây Amazon Web Services tại Thái Lan và Việt Nam; Hồ Tú Bảo – Giáo sư về Khoa học Tính toán tại Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật Bản; Bruce Cran – Giám đốc của DFO Global Performance Commerce.

Các nội dung tham luận và thảo luận có hàm lượng chuyên môn cao, với 4 phiên tham luận:

Phiên 1: Kịch bản Kinh tế số Việt Nam
Phiên 2: Công nghệ số tác động đến các quyết định chiến lược của doanh nghiệp vừa và nhỏ
Phiên 3: Ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp vừa và nhỏ
Phiên 4: Các dịch vụ số hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Hà An
Lao động Đồng Nai - 5/11/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét