Thứ Hai, 8 tháng 4, 2019

Google Maps quá lợi hại!


Tận dụng tính năng cho phép người dùng khai báo địa điểm mới trên Google Maps, một số người dùng đã lên đây và đánh dấu địa chỉ nhà của người sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP.HCM với những tên gọi như “Nhà NHL biến thái”, “Biến thái NHL”.

Google Maps cho phép người dùng – nhất là những người được công nhận Local Guide (người hướng dẫn địa phương) – tạo các địa điểm mới hoặc chỉnh sửa thông tin về địa điểm trên hệ thống bản đồ này. Điều này cực kỳ hữu ích vì nó giúp bản đồ luôn được cập nhật thông tin mới. Các thông tin cập nhật này sẽ được Google xét duyệt và nếu được nó sẽ xuất hiện trên Google Maps toàn thế giới.

Khi một địa điểm đã xuất hiện trên Google Maps rồi thì mọi người đều có thể tìm thấy nó và đóng góp thêm thông tin. Hai nội dung chủ yếu có thể đưa lên là hình ảnh và nhận xét của người dùng về địa điểm đó. Đối với các địa điểm du lịch, điều này thật cần thiết, vì nó giúp người xem có thể nhìn thấy được hình ảnh nơi mình muốn đến cùng những đánh giá của cộng đồng để xem địa điểm này tốt xấu ra sao.


Tận dụng tính năng này, vài ngày gần đây một nơi không phải địa điểm du lịch vừa được một số thành viên Local Guides đưa lên Google Maps. Đó là ngôi nhà số 30 Lê Lợi, Đà Nẵng, nơi ở của NHL, người sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP.HCM. Hiện giờ có ít nhất là 2 đánh dấu (trùng địa điểm, chỉ khác tên gọi) tại đây. Và mặc dù chỉ mới xuất hiện vài ngày nhưng tại đây đã có đến vài trăm nhận xét rất tệ hại.


Google Maps có thể xóa bỏ một địa điểm đã đăng nếu có những lý do chính đáng, như: địa điểm không còn tồn tại, địa điểm ghi sai… nhưng điều này hiếm, nhất là sau khi địa điểm đã được duyệt để đăng lên. Còn những nhận xét tốt hay xấu đều được giữ lại để làm cơ sở khách quan cho mọi người tham khảo.

Có lẽ địa điểm này trên Google Maps chỉ có thể bị xóa đi hoặc thay đổi nếu gia chủ… bán nhà, mà người mua nhà cũng phải đắn đo ghê lắm khi thấy ngôi nhà mình sắp đến ở có những nhận xét tồi tệ đến thế trên Google Maps!

Hà An
Lao động Đồng Nai - 08/04/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét