Theo thông cáo báo chí của VCCorp: Dự kiến ngày 16-9, Lotus – Mạng xã
hội xoay quanh nội dung, sẽ chính thức ra mắt bản beta. Thông cáo này cho biết
dự án đã huy động được hơn 700 tỷ từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước, dự
kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho
việc phát triển lâu dài.
Nội dung thông cáo
báo chí của VCCorp
Sau hơn 1 năm nghiên cứu và phát triển, chúng tôi chính thức
công bố việc đầu tư phát triển dự án Mạng xã hội (MXH) Lotus.
Dự án MXH Lotus được thành lập, đầu tư và triển khai bởi
VCCorp, với sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước.
Lotus là một MXH đi theo hướng khác biệt, lấy nội dung làm
trọng tâm, tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và các cá
nhân thỏa sức sáng tạo để có được các nội dung chất lượng hơn phục vụ người sử
dụng.
Người dùng tham gia MXH Lotus sẽ được tiếp cận với những
trải nghiệm mới lạ, được nhận token khi sử dụng, tiêu token theo những cách hữu
ích và lan tỏa những giá trị tốt đẹp; cũng như tham gia các thử thách, nhiệm
vụ, nhận quà.
MXH Lotus được thiết kế bởi nhóm chuyên gia trải nghiệm
người dùng và được phát triển bởi đội ngũ hơn 200 kỹ sư công nghệ của VCCorp
trong các lĩnh vực ứng dụng di động, AI, Big Data, Cloud Computing,...
Những khác biệt của
Lotus so với mạng xã hội đang có
Thông tin trên cho thấy, khác biệt cơ bản của Lotus là lấy
nội dung làm trọng tâm. Người dùng tham gia MXH Lotus sẽ được tiếp cận những
trải nghiệm mới lạ, được nhận token khi sử dụng, tiêu token theo những cách hữu
ích và lan tỏa những giá trị tốt đẹp; cũng như tham gia các thử thách, nhiệm
vụ, nhận quà. Ngoài ra, người dùng sẽ được kể câu chuyện của mình một cách đẹp
đẽ hơn, sinh động hơn. Thay vì đọc, họ sẽ được nghe “kể chuyện” bằng hình ảnh.
Nội dung được cá nhân hóa theo hành vi và sở thích của từng
người dùng. Ngữ cảnh của Lotus cũng được tùy biến theo hành vi như đọc tin,
giải trí hay xem ảnh.
Về phía người đóng góp nội dung sẽ được bảo vệ nội dung, tên
tuổi và fan tích lũy được. Lotus còn có hệ thống CMS (Content Management
System: hệ quản trị nội dung) chuyên dụng, đặc quyền và được hỗ trợ để phát
triển dành cho người đóng góp nội dung. So với Facebook, người đóng góp nội
dung sẽ có nhiều cách kiếm tiền hơn khi tham gia Lotus.
Nhận định từ giới
chuyên môn
Trong một thời gian ngắn có khá nhiều MXH Việt Nam ra đời,
như: Gapo. VCNet, Vietnamta, hahalolo,… Lần này, giới chuyên môn nhận định MXH
Lotus có nền tảng khá vững chắc: thời gian chuẩn bị khá lâu (hơn một năm, và
đến tháng 9 này chỉ mới tung ra bản beta), nguồn tài chính và nhân lực dồi dào,
có ý tưởng mới… Bên cạnh đó, đơn vị chủ quản cũng xác định rõ nguồn thu chính
của MXH này là từ quảng cáo, nguồn thu này do Admicro – một đơn vị thuộc VCCorp
đang đóng vai trò rất lớn trong quảng cáo online tại Việt Nam – làm đầu mối.
Tóm lại, triển vọng thành công của MXH Lotus có vẻ cao hơn
các MXH còn lại. Thực tế mọi việc sẽ diễn ra như thế nào hứa hẹn đây sẽ là cuộc
đua đầy hâp dẫn, không chỉ giữa các MXH trong nước với nhau mà cả với MXH nước
ngoài nữa.
Phạm Hoài Nhân
Lao động Đồng Nai - 26/08/2019
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét