Mới đây, nhằm cung cấp thêm thông tin và nâng cao niềm tin cho người
tiêu dùng trong quá trình mua sắm trực tuyến, Home Credit Việt Nam đã hợp tác
với iPrice cho ra mắt tính năng so sánh giá trên ứng dụng di động, nhờ đó khách
hàng vay tiêu dùng (chạy ứng dụng Home Credit) dễ dàng tìm kiếm sản phẩm có giá
tốt (nhờ ứng dụng iPrice) để mua hàng trực tiếp từ các đối tác của công ty.
Home Credit là gì?
Tập đoàn Home Credit thành lập vào năm 1997 tại Cộng hòa
Czech, hiện đang dẫn đầu thị trường tài chính tiêu dùng với tổng tài sản 14,7
tỷ Euro. Hiện tại Home Credit đã có mặt tại 10 quốc gia như Nga, Cộng hòa Séc,
Slovakia, Kazakhstan, Trung Quốc, Việt Nam, Ấn Độ… Home Credit Việt Nam hoạt
động từ 2008, có hội sở chính ở Hồ Chí Minh, chi nhánh ở Hà Nội và 8 văn phòng
đại diện tại các tỉnh/thành phố lớn cả nước. Sau hơn 10 năm hoạt động, công ty có
hơn 8.000 điểm giới thiệu dịch vụ tại 63 tỉnh/thành phố.
Với hơn 8.500 nhân viên hiện diện trên khắp cả nước, Home
Credit đã và đang phục vụ 8.54 triệu khách hàng với 03 sản phẩm chính: Cho vay
trả góp xe gắn máy; Cho vay trả góp hàng điện máy gia dụng, điện tử và Cho vay
trả góp tiền mặt.
Riêng ứng dụng Home Credit trên smartphone ra đời từ tháng
4-2017. Khách hàng có thể đăng ký vay trực tuyến 10 đến 40 triệu đồng thông qua
ứng dụng này và có thể nhận tiền trong ngày. Đồng thời, để tạo điều kiện thuận
lợi tối đa trong việc thanh toán của khách hàng, Home Credit đã kết nối hơn
3.000 điểm thanh toán Payoo, 4.000 điểm thanh toán MoMo, liên kết với hệ thống
bưu cục của Bưu điện Việt Nam, hệ thống cửa hàng Viettel và các ngân hàng trên
toàn quốc.
iPrice là gì?
Tập đoàn Iprice được thành lập vào tháng 10-2014 tại Kuala
Lumpur, Malaysia. Hiện nay Iprice đặt trụ sở tại Kuala Lumpur và hoạt động tại
các nước: Singapore (Iprice.sg), Malaysia (Iprice.my), Philippines (Iprice.ph),
Hồng Kong (Iprice.hk), Thái Lan (Ipricethailand.com), Indonesia (Iprice.co.id)
và Việt Nam (Iprice.vn).
Không giống các trang thương mại điện tử thường thấy mà iPrice
là bước cải tiến mới trong ngành thương mại điện tử. Thay vì áp dụng hình thức
mua sắm trực tuyến truyền thống, iPrice tổng hợp từ các trang mạng tại Việt
Nam, giúp bạn khám phá những sản phẩm bạn cần, sau đó so sánh giá cả một cách
hiệu quả giữa các cửa hàng, và tận dụng nguồn phiếu ưu đãi trực tuyến để tăng
giá trị tuyệt đối cho trải nghiệm mua sắm trực tuyến của bạn.
Kết hợp Home Credit
với iPrice
Ứng dụng Home Credit Việt Nam chính thức hỗ trợ tính năng
mới từ tháng 5-2019. Cụ thể, trên màn hình đăng nhập của ứng dụng được bổ sung
chức năng “Tìm giá tốt với iPrice”. Khách hàng khi nhấn vào nút này sẽ được dẫn
đến trang so sánh giá do iPrice Group cung cấp. Tại đây, khách hàng Home Credit
được tiếp cập hơn 15 triệu sản phẩm giá tốt được chọn lọc từ các sàn thương mại
điện tử (TMĐT) lớn tại Việt Nam.
Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam, ông Dmitry Mosolov, cho
biết: “Hiện nay, khách hàng của chúng tôi đã có thể đăng ký các khoản vay ngay
trên ứng dụng và thực hiện thanh toán khoản vay thông qua ví điện tử MoMo,
AirPay. Với tính năng mới này, khách hàng giờ đây còn có thể so sánh giá của
các điện thọai di động trên nền tảng của iPrice, sau đó có thể mua trả góp sản
phẩm với lãi suất 0% của Home Credit từ các đối tác của chúng tôi.”
Đánh giá về vai trò của tính năng này đối với thị trường
TMĐT trong thời gian tới, ông David Chmelar, Tổng giám đốc iPrice Group, cho
biết: “Trước thực tế cạnh tranh sôi động của các sàn TMĐT, cộng với sức mua
ngày càng tăng, nhu cầu nghiên cứu về các sản phẩm và tìm kiếm được giá tốt
ngày càng trở nên quan trọng.”
Minh họa tính năng so
sánh giá trên ứng dụng Home Credit. (Ảnh: iPrice Group)
Được biết, tính năng này cũng đã được iPrice và Home Credit
thử nghiệm từ năm 2018 tại Indonesia và đạt được những thành công đáng khích
lệ.
Tiềm năng to lớn của
TMĐT và những chuyển biến tích cực
Trong báo cáo e-Conomy SEA năm 2018, Google cùng quỹ đầu tư
Temasek đã dự báo quy mô thị trường TMĐT Việt Nam đến năm 2025 sẽ đạt tổng giá
trị 15 tỷ USD cùng mức tăng trưởng hàng năm 87%, lớn thứ hai tại khu vực Đông
Nam Á.
Trước tiềm năng khổng lồ đó, ngày càng có nhiều doanh nghiệp
tham gia vào lĩnh vực TMĐT. Đáng chú ý có Viettel Post cùng sàn TMĐT Vỏ Sò vừa
mới được công bố vào tháng 7-2019. Hãng hàng không Vietjet Air cũng có kế hoạch
cho ra đời một sàn TMĐT tổng hợp trong hai năm tới.
Bên cạnh sự gia tăng về số lượng, với các sàn TMĐT mới cùng
những khoản đầu tư lớn, TMĐT Việt Nam cũng đang có nhiều sự phát triển về chất
lượng công nghệ và dịch vụ.
Trong cùng bài báo cáo năm 2018, Google đã chỉ ra các thử
thách đang gây ảnh hưởng đến sự phát triển của TMĐT Đông Nam Á, đáng chú ý có
các rào cản về tốc độ giao vận, phương thức thanh toán, hay niềm tin của khách
hàng. Và chỉ trong thời gian ngắn gần đây đã có những giải pháp công nghệ mới
ra đời với mục tiêu xóa bỏ các rào cản này.
Tiêu biểu có các đơn vị giao vận công nghệ cao như Ninja
Van, hay BeExpress – dịch vụ mới được triển khai của BE Group, đang góp phần
cải thiện nhanh chóng chất lượng giao hàng TMĐT ở Việt Nam. Đối với rào cản về
phương thức thanh toán, việc hai dịch vụ thanh toán điện tử MoMo và VNPay liên
tiếp nhận các khoản đầu tư lớn trong năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những bước
tiến mới làm thay đổi thói quen thanh toán của người mua hàng.
Việc kết hợp giữa Home Credit và iPrice cũng là một sự phát
triển về chất lượng công nghệ và dịch vụ, đem đến trải nghiệm mới cho người
tiêu dùng.
Thái Thư
Lao động Đồng Nai - 26/08/2019
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét