Thứ Ba, 13 tháng 8, 2019

Máy tính Phong Vũ bắt đầu bán… tủ lạnh online


Ngày 8-8-2019, hệ thống cửa hàng công nghệ Phong Vũ đã mở bán thêm sản phẩm tủ lạnh trên website bán lẻ sản phẩm công nghệ của mình, kèm theo đó là chương trình giảm giá đến 20% cho tủ lạnh Samsung.

Phong Vũ bắt đầu bán tủ lạnh

Vốn được biết đến như một công ty bán máy tính và thiết bị công nghệ thông tin nổi tiếng, gần đây Phong Vũ đã mở bán thêm mặt hàng máy lạnh. Từ ngày 8-8-2019, Phong Vũ tiếp tục mở bán tủ lạnh online. Các thương hiệu uy tín đầu tiên sẽ xuất hiện trong danh sách tủ lạnh được bán online gồm: Samsung, LG, Electrolux, Aqua với giá bán dao động từ 2 triệu đến 40 triệu đồng với nhiều dòng tủ lạnh phù hợp cho mọi nhu cầu sử dụng cho cá nhân và gia đình của khách hàng. Phong Vũ cho biết, để giảm thiểu thời gian đi lại cho người mua sắm, mặt hàng tủ lạnh sẽ được bán online tại website phongvu.vn và giao hàng tận nơi chứ không trưng bày tại cửa hàng.

Ngoài ra, nhân dịp mở mặt hàng mới này, Phong Vũ kết hợp thực hiện tuần lễ tủ lạnh Samsung với ưu đãi giảm giá đến 20% từ ngày 8-8 đến 16-8-2019. Mức giảm giá từ 7% đến 20% áp dụng cho tủ lạnh Samsung các mức dung tích 208 lít đến 650 lít.

Quảng cáo bán tủ lạnh online của Phong Vũ


Sự chuyển mình của một công ty kinh doanh máy tính

Phong Vũ là một trong những cửa hàng bán máy tính và linh kiện đầu tiên của phía Nam. Được thành lập từ năm 1997, Phong Vũ là nhà phân phối các sản phẩm và linh kiện máy tính, thiết bị văn phòng, thông tin liên lạc và giải trí lớn bậc nhất tại TP Hồ Chí Minh và sau đó mở rộng ra ở một số tỉnh phía Nam (trong đó có Đồng Nai). Những năm 2000, ngành hàng này phát triển mạnh mẽ, Phong Vũ và các tên tuổi như Hoàn Long, Robo (TPHCM), Trần Anh (Hà Nội)… phất lên như diều gặp gió.

Đến những năm gần đây, ngành hàng này suy thoái dần. Các tên tuổi lớn nêu trên thu hẹp hoạt động hoặc biến mất hẳn trên thị trường. Phong Vũ cũng không ra ngoài quy luật đó. Tháng 8-2017, Phong Vũ cho đóng cửa showroom lớn nhất của mình tại 125 Nguyễn thị Minh Khai, quận 1, TPCM. Thời điểm đó, giới quan sát cho rằng Phong Vũ đang rơi vào tình trạng thua lỗ và đóng bớt các cửa hàng để giảm chi phí. Thực tế có xảy ra tình trạng đó, nhưng Phong Vũ không suy sụp như các công ty khác mà họ mời gọi các đối tác khác cùng hợp tác để vực dậy doanh nghiệp.

Cuối năm 2017, thông tin từ Phong Vũ cho biết:

Với mong muốn phát triển toàn diện và tối ưu trải nghiệm cho khách hàng cả hai hình thức trực tuyến và trực tiếp, kể từ 1-1-2018,  Tekshop và Phong Vũ chính thức sáp nhập và sử dụng thương hiệu chung Phong Vũ

Sự kết hợp giữa Phong Vũ – thương hiệu với 20 năm kinh nghiệm trong vận hành hệ thống showroom bán hang trực tiếp với Tekshop – thương hiệu trẻ với thế mạnh về thương mại điện tử sẽ tạo thành làn gió mới trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm công nghệ.

Sau sáp nhập, Phong Vũ sẽ bắt đầu triển khai mạnh mẽ trên thị trường thương mại điện tử và mang đến cho khách hàng nhiều chương trình khuyến mải, hậu mãi hấp dẫn.

Việc sáp nhập này với nguồn vốn to lớn của Tekshop đã tạo nên các bước chuyển ngoạn mục cho Phong Vũ. Sự mở rộng này của Phong Vũ mang đến một làn gió mới cho ngành công nghệ máy tính của Việt Nam, một ngành đang sa sút nhiều năm nay do sự bùng nổ của smartphone và các ứng dụng điện thoại.

Các bước mở rộng của Phong Vũ

Ấn tượng đầu tiên sau thương vụ sáp nhập của Phong Vũ là việc mở các showroom lớn tại Hà Nội và Đà Nẵng. Trước đây, Phong Vũ chỉ được biết đến nhiều tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, hoạt động kinh doanh của họ không vươn ra tới Hà Nội. Hai showroom đầu tiên của Phong Vũ được khai trương tại Hà Nội và Đà Nẵng từ tháng 3-2018. Đầu tháng 4-2018, Phong Vũ lại tiếp tục cho khai trương hai showroom mới ở những vị trí đắc địa tại Hà Nội và Vũng Tàu. Đến nay, Phong Vũ đã có đến 33 showroom ở khắp cả 3 miền trên cả nước. Bên cạnh đó, họ còn có 3 trung tâm bảo hành ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

Ấn tượng kế tiếp là sự phát triển mạnh mẽ việc bán hàng online. Theo bảng xếp hạng các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam trong quý 2-2019 cập nhật vào 16-7 từ iPrice – công cụ tìm kiếm sản phẩm và so sánh giá tại 7 thị trường khu vực ASEAN - Phong Vũ đã thăng hạng và lọt vào Top 10 các trang thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam, với hơn 4 triệu lượt truy cập trung bình đến trang phongvu.vn.

Dấu ấn kế tiếp nữa chính là việc mở rộng mặt hàng như đã nêu ở phần đầu bài viết này. Bên cạnh các mặt hàng truyền thống của Phong Vũ từ 20 năm qua, ta thấy họ đã bắt đầu mở rộng sang các ngành hàng mới, cụ thể là máy lạnh và mới đây là tủ lạnh.

Thái Thư
Lao động Đồng Nai - 12/08/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét