Thứ Hai, 22 tháng 6, 2020

Những sản phẩm Việt Nam đầu tiên của dự án YouTube Nhà Sáng tạo Thay đổi ra đời


Như tin đã đưa trên báo Đồng Nai, đầu năm 2020 YouTube đã chọn được 3 nhà sáng tạo video clip để làm Đại sứ Nhà Sáng tạo Thay đổi (Creators for Change) đầu tiên của Việt Nam. Sau 4 tháng, sản phẩm tham gia dự án của 3 đại sứ này chính thức được công chiếu trên kênh YouTube của họ và được chia sẻ trong danh sách video thuộc chương trình Nhà Sáng tạo Thay đổi trên kênh YouTube của UNDP (Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc) vào thứ Sáu ngày 12-06-2020.

Với 2 chủ đề trọng điểm là Vấn đề bạo lực mạng và Nâng cao vị thế của phụ nữ, video của các Đại sứ Việt Nam sẽ đóng góp vào những thông điệp tích cực mà dự án Creators For Change đã thúc đẩy trên khắp thế giới trong nhiều năm nay thông qua sức ảnh hưởng của các nhà sáng tạo YouTube - những người dẫn đầu trong việc truyền cảm hứng giúp thay đổi nhận thức của giới trẻ trong cộng đồng của mình theo những hướng tích cực.

Video của các Đại sứ Nhà Sáng tạo Thay đỏi Việt Nam đã xuất hiện trên kênh của UNDP. Ảnh chụp màn hình.


Ba Đại sứ Nhà Sáng tạo Thay đổi và sản phẩm của họ như sau:

Giang Ơi: Đàn ông đọc câu chuyện của phụ nữ

Giang Ơi đã mời 4 nam YouTube Creator quen thuộc với khán giả - Khoai Lang Thang, bộ đôi 1977 Vlog Việt Anh - Trung Anh, và Đích Lép từ kênh Tizi Đích Lép góp mặt trong video của mình. Cả 4 khách mời đã cùng đọc những câu chuyện được lọc ra từ hơn 500 câu chuyện được gửi về cho Giang Ơi từ những người phụ nữ trên khắp Việt Nam. Những câu chuyện có vẻ mang tính cá nhân của nhiều nhân vật khác nhau, nhưng lại là hoàn cảnh chung của phụ nữ ở nhiều địa phương, vùng miền. Bằng việc trao cơ hội để phụ nữ nói lên lòng mình, đây cũng là cơ hội để thế giới hiểu người phụ nữ cảm nhận như thế nào về những vấn đề tưởng chừng của riêng họ.

1977 Vlog: Chiếc thuyền ngoài xa

Cũng nói về câu chuyện nữ quyền, 1977 Vlog đã tận dụng phong cách quen thuộc của mình là lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học. Tác phẩm được lựa chọn để truyền tải là một cái tên gắn liền với nhiều thế hệ học sinh Việt Nam - Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu. Nếu như người đàn bà trong tác phẩm chỉ cam chịu và chấp nhận hoàn cảnh, thì người phụ nữ trong phiên bản của 1977 Vlog đã đứng lên giành lấy quyền quyết định số phận cuộc đời mình, quyền được sống hạnh phúc bằng việc tiếp cận tri thức và nâng cao giá trị của bản thân.

Tizi Đích Lép: Phía sau màn hình

Tizi Đích Lép lựa chọn nói về vấn đề bắt nạt mạng, một câu chuyện khá mới nhưng cũng không kém phần nóng bỏng trong những năm gần đây. Tizi Đích Lép tiếp cận vấn đề theo một hướng khác biệt, từ góc độ của kẻ bắt nạt. Video cho thấy kẻ bắt nạt thật ra cũng có thể là những nạn nhân trong chính cuộc sống của họ, đồng thời kêu gọi chấm dứt nạn bắt nạn, bạo lực mạng.

Thái Thư (Theo YouTube và Google Blog)
Báo Đồng Nai - 22/06/2020

Box:
YouTube Creators for Change (CFC) là một sáng kiến toàn cầu được khởi xướng từ năm 2016 với tiêu điểm là những người truyền cảm hứng/nhà sáng tạo nội dung YouTube – những người sử dụng kênh YouTube như một công cụ để thảo luận một cách hiệu quả và tác động tích cực đến những vấn đề xã hội trên thế giới. Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, chương trình do Google và Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) hợp tác thực hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét