Thứ Hai, 24 tháng 2, 2020

Tra cứu nhanh thông tin về COVID-19 trên mạng

Bộ Y tế vừa tích hợp trợ lý ảo (chatbot) tra cứu thông tin về COVID-19 trên ứng dụng di động Zalo. Trên máy tính, người dùng truy cập website https://ncov.moh.gov.vn/ để vào “Trang tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19” của Bộ Y tế. Ngoài ra, nếu muốn truy cập diễn biến tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên thế giới, có thể truy cập https://www.worldometers.info/coronavirus/.

Bộ Y tế vừa tích hợp trợ lý ảo (chatbot) tra cứu thông tin về COVID-19 trên ứng dụng di động Zalo. Ứng dụng công nghệ chatbot nhằm giúp người dân cập nhật thông tin về dịch bệnh một cách đơn giản và dễ dàng nhất.

Zalo Bộ Y tế là một trong những kênh thông tin chính thống cung cấp các thông tin về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đến người dân trong và ngoài nước. Đến nay, trung bình mỗi ngày có gần 50 triệu người được cập nhật những thông tin mới nhất về dịch bệnh này từ Zalo Bộ Y tế.

Trang Zalo của Bộ Y tế

Người dùng vào trang Zalo của Bộ Y tế, chọn “Quan tâm” (bấm nút trên cùng bên phải, chọn mục Quan tâm). Khi đã chọn “Quan tâm” có thể xem nhanh cẩm nang về dịch bệnh, cách phòng tránh, số điện thoại đường dây nóng tư vấn thông tin về dịch bệnh này. Tất cả được tích hợp sẵn trên thanh công cụ nằm ở bên dưới màn hình, gồm 3 nút: COVID-19 (nCoV); Thống kê COVID-19 và Trợ giúp. Hàng ngày, tin tức mới nhất được liên tục gửi đến toàn bộ người sử dụng ứng dụng Zalo, bảo đảm mọi người có những thông tin xác thực và chính thống nhất về dịch bệnh.

Để tra cứu cơ sở y tế gần nhất, bấm “COVID-19 (nCoV)”, chọn “Bệnh viện tiếp nhận” và nhấn “Chia sẻ vị trí”. Chatbot Zalo sẽ tự động xác định vị trí người dùng và gợi ý địa chỉ cơ sở y tế gần nhất, kèm theo số điện thoại và địa chỉ. Danh sách cơ sở y tế tiếp nhận, cách ly và điều trị người nhiễm virus nCoV cũng được chatbot cung cấp khi người dân nhập mã biển số xe hoặc tên địa phương.

Bấm “Thống kê COVID-19” người dùng sẽ được xem thống kê về tình hình dịch bệnh tại Việt Nam.

Nếu ở trên máy tính, người dùng truy cập https://ncov.moh.gov.vn/ để vào “Trang tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19” của Bộ Y tế. Ở đây có đầy đủ thông tin về dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam và thế giới.

Người dùng cũng có thể vào trang https://www.worldometers.info/coronavirus/ để xem cập nhật về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do COVID-19 gây ra trên toàn thế giới. Trang tin này cập nhật liên tục tình hình dịch bệnh trên toàn thế giới một cách đầy đù và nhanh chóng, có nhiều biểu đồ và bảng phân tích chi tiết. Tuy nhiên, nếu xét riêng Việt Nam thì thông tin không cập nhật nhanh và chi tiết như trang tin của Bộ Y tế.


Hà An
Báo Đồng Nai - 24/02/2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét