Lazada vừa tổ chức Lễ hội mua sắm từ ngày 18 đến 22-6-2020. Kết thúc lễ
hội, họ đã có một số khái quát về những xu hướng tiêu dùng trong giai đoạn bình
thường mới. Mặc dù đây không phải một khảo sát chính thức về xu hướng tiêu dùng
trong thương mại điện tử nhưng những số liệu có được cũng là một tham khảo thú
vị.
Các xu hướng tiêu dùng đáng
chú ý. Nguồn: Lazada
Dưới đây là 7 xu hướng tiêu dùng chính mà Lazada rút ra qua
lễ hội mua sắm
- Mức giảm giá và khuyến mại
trở thành tiêu chí quan trọng hàng đầu đối với người tiêu dùng khi chọn
mua sản phẩm bên cạnh chất lượng. 5 sản phẩm bán ra nhiều nhất trong 5
phút đầu tiên có mức khuyến mại từ 75% đến 90%.
- Top 5 sản phẩm bán ra
nhiều nhất trong 5 phút đầu tiên: Tã giấy, điện thoại di động, quần áo
thời trang, son môi, nước rửa tay.
- Ngành hàng “Thời trang” và
“Sức khỏe & Làm đẹp” sau thời gian trầm lắng vì COVID-19 đã sôi động
trở lại trong trạng thái bình thường mới. Nhu cầu làm đẹp đang tăng lên
đáng kể trong bối cảnh người dân trở lại với nhịp sống thường ngày.
- Top 5 ngành hàng bán chạy
nhất: Điện thoại và máy tính bảng, Sức khỏe và làm đẹp, Mẹ và bé, Siêu thị
tạp hóa, Thời trang.
- Top 5 thương hiệu bán chạy
nhất: L’Oreal Paris, Nivea, Lock&Lock, Rohto, Unilever
- Miễn phí giao hàng là yếu
tố then chốt thúc đẩy người mua nhanh chóng đặt hàng: 80% đơn hàng trong
ngày đầu tiên của Lễ hội được ghi nhận từ khung giờ miễn phí giao hàng
không giới hạn.
- Các hoạt động giải trí tại
nhà trên ứng dụng di động vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
Một số số liệu thống kê thú vị khác trong 5 ngày diễn ra Lễ
hội mua sắm của Lazada:
- 240.000.000 đồng là tổng
số tiền cao nhất mà 1 khách hàng đã mua sắm trong 5 ngày.
- 12.000 miếng tã em bé đã
được bán ra trong vòng 5 phút đầu tiên của ngày 18-6-2020.
- 18 sản phẩm là con số
trung bình 1 khách hàng đặt mua trong 5 ngày.
Hà An
(Theo thông tin từ
Lazada)
Báo Đồng Nai - 06/07/2020
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét