Tuần qua, tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Thành phố và Cục Thuế TPHCM,
vấn đề kiểm soát nguồn thu của các trang bán hàng qua Facebook để thu thuế lại
được đặt ra. Một lần nữa, giới chuyên môn lại tranh luận xem liệu điều này có
thực hiện được không?
Câu chuyện từ Thông
tư 47/2014/TT-BCT
Gọi là “một lần nữa” vì câu chuyện này không mới, nó đã được
đặt ra từ cuối năm 2014 với sự ra đời
Thông tư 47/2014/TT-BCT của Bộ Công thương.
Ngày 20/06/2013, Bộ Công thương đã có thông tư số
12/2013/TT-BCT quy định các website thương mại điện tử phải đăng ký và công bố
thông tin với Bộ Công thương, và điều này đã được thực hiện nghiêm túc. Tuy
nhiên thông tư này không đề cập đến mạng xã hội và những cá nhân kinh doanh trên
mạng xã hội.