Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

Xuân về, gửi ảnh cho nhau


Xuân về, Tết đến là dịp mọi người gặp gỡ nhau, cùng nhau thăm viếng nhiều nơi và chụp ảnh lưu niệm. Sau đó sẽ là gửi ảnh cho nhau làm kỷ niệm. Với những phương tiện công nghệ hiện nay, gửi ảnh và lưu trữ ảnh thế nào là tiện lợi nhất?

Gửi ảnh qua mail, Messenger, Zalo, Viber…

Giải pháp “cổ điển” nhất để gửi ảnh là dùng mail. Các file ảnh được đính kèm mail để gửi đi. Cách này dễ hiểu, dễ làm, nhưng điều bất tiện là kích thước các file đính kèm không được lớn quá. Thí dụ đối với Gmail thì tổng dung lượng các file đính kèm không được quá 50 MB. Với các máy ảnh số hoặc smartphone hiện nay thì kích thước file ảnh khoảng trên 5 MB, như vậy mỗi lần gửi chỉ tối đa 9 ảnh. Với video clip thì gần như không gửi được vì kích thước file thường khoảng vài trăm MB. Điều bất tiện nữa là thời gian upload file để đính kèm mail khá dài nếu là file dung lượng lớn, người nhận cũng mất nhiều thời gian để nhận mail và tải ảnh về.

Viettel vào Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới


Ngày 22-1-2019, tại Davos - Thụy Sĩ, trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế, nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance đã công bố danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, trong đó thương hiệu Việt Nam Viettel lần đầu tiên góp mặt.

Thương hiệu Viettel được định giá 4,316 tỷ USD (tăng 35,8% so với năm 2018). Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam và là 1 trong 8 thương hiệu của ASEAN lọt vào danh sách này. Giá trị của Viettel được đánh giá cao do sự hiện diện và đóng góp ở 10 thị trường nước ngoài. Điều này cho thấy Viettel đã trở thành một doanh nghiệp có tính cạnh tranh cao trên trường quốc tế.

Ông David Haigh, CEO của Brand Finance cho biết: “Mỗi năm Brand Finance thực hiện đánh giá khoảng 5.000 thương hiệu toàn cầu với 40 lĩnh vực khác nhau trên nhiều tiêu chí như doanh thu, chỉ số sức mạnh thương hiệu,… Việc nằm trong 500 thương hiệu có giá trị nhất chứng minh Viettel là thương hiệu vững mạnh”.


Thứ Hai, 21 tháng 1, 2019

Ra mắt Ứng dụng Du lịch Việt Nam VietnamGo


Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019, chiều 16-1 tại Quảng Ninh, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch) phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam-VNPT đã ra mắt ứng dụng Du lịch Việt Nam -VietnamGo.

Ứng dụng công nghệ thông tin vào du lịch là xu hướng phát triển

Khác với một vài ứng dụng về du lịch đang có trên thị trường, do các công ty tư nhân hoặc cá nhân thực hiện, đây là ứng dụng du lịch quốc gia, được VNPT xây dựng trên nền tảng di động với nhiều tính năng như cẩm nang thông tin du lịch, cách thức đi lại, khí hậu, các điểm đến nổi bật, đặc sản theo địa phương, các món ẩm thực đặc trưng, với 2 ngôn ngữ thông dụng là tiếng Anh và tiếng Việt. Đặc biệt ứng dụng hiện đã hỗ trợ công nghệ hiện đại như ảnh 360 độ, tham quan 3D và VR (thực tại ảo tăng cường).

Ứng dụng công nghệ thông tin vào du lịch là xu hướng phát triển trên toàn cầu và cũng đang được đẩy mạnh tại Việt Nam. Điều này giúp gia tăng các trải nghiệm của khách du lịch, nâng cao chất lượng phục vụ của các đơn vị tham gia chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch (gồm địa phương, đơn vị lưu trú và đơn vị lữ hành…) và tăng tính tương tác giữa các thành phần tham gia vào chuỗi này.

Ứng dụng ví điện tử MoMo đạt mức tăng trưởng cao


Công ty MoMo – đơn vị sở hữu ví điện tử MoMo - cho biết trong năm 2018, họ đã đạt được mức tăng trưởng kỷ lục sau vòng gọi vốn đầu tư lần thứ 3 (Series C) từ Warburg Pincus (WP) –  công ty quản lý quỹ đầu tư vào vốn cổ phần tư nhân hàng đầu thế giới.

Kết quả kinh doanh của MoMo đang tiếp tục tăng trưởng vượt bậc do tốc độ phát triển mạnh mẽ của phương thức thanh toán di động tại Việt Nam, với phần đông dân số trẻ yêu thích công nghệ, ưa chuộng phương thức thanh toán không tiền mặt, cho cả các giao dịch trực tuyến và tại điểm bán hàng. Ông Phạm Thành Đức, tổng giám đốc MoMo, chia sẻ: “2018 là một năm có nhiều chuyển biến ngoạn mục của MoMo. Chúng tôi đã ghi nhận số lượng giao dịch và con số khách hàng đăng ký sử dụng đạt mức lớn nhất từ trước đến nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục gia tăng thị phần của mình, giữ vững vị trí ứng dụng ví điện tử số 1 tại Việt Nam.”

Một điểm bán hàng chấp nhận thanh toán bằng ví điện tử MoMo. Ảnh MoMo cung cấp

Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

Những sản phẩm đoạt giải thưởng Tech Awards 2018


Lễ trao giải thưởng công nghệ thường niên Tech Awards 2018 đã được trang công nghệ Số Hóa của báo điện tử VnExpress tổ chức tối 9-1-2019 tại TP.HCM. Giải thưởng được xác định thông qua bình chọn online của bạn đọc (chiếm tỷ lệ 40%) và điểm từ ban giám khảo là các chuyên gia công nghệ (chiếm tỷ lệ 60%).

Đại diện các sản phẩm và dịch vụ được trao giải thưởng Tech Awards 2018

Lời cảnh báo giả mạo trên Facebook


Vài ngày gần đây, trên Facebook lan truyền những dòng trạng thái (status) mang tính cảnh báo về việc bảo mật, bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Những lời cảnh báo này lan truyền như bệnh dịch và ít nhiều gây hoang mang cho cộng đồng mạng. Đâu là sự thật?

Lời cảnh báo được ghi có vẻ rất nghiêm trọng, bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt, nguyên văn như sau:

THÔNG BÁO CHÍNH THỨC

Tôi không trao cho facebook hoặc bất kỳ thực thể nào liên kết với facebook sử dụng hình ảnh, thông tin, tin nhắn hoặc bài viết của tôi, cả quá khứ lẫn tương lai. Với Tuyên bố này, tôi thông báo cho facebook, rằng mạng xã hội này hoàn toàn bị cấm để tiết lộ, sao chép, phân phối hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào khác chống lại tôi dựa trên trang cá nhân này và / hoặc nội dung của nó. Nội dung của trang cá nhân này là thông tin riêng tư và thông tin bí mật. Vi Phạm Quyền riêng tư có thể bị trừng phạt bởi luật pháp (UC 1-308-1 1 308-103 và quy định Rome)

Lưu ý: Facebook hiện là một thực thể công khai. Tất cả các thành viên phải đăng ghi chú này. Nếu thích, bạn có thể sao chép và dán phiên bản này. Nếu bạn không đăng tuyên bố này ít nhất một lần, bạn sẽ mặc định cho phép hình ảnh cũng như thông tin chứa trong trạng thái cả công khai lẫn cá nhân của mình được sử dụng.

KHÔNG CHIA SẺ.

Thứ Ba, 8 tháng 1, 2019

Những Startup được đầu tư nhiều nhất năm 2018


Trong năm 2018, một số startup Việt – cả mới lẫn cũ – đã nhận được những khoản đầu tư đáng kể, các startup này hầu hết đều là các ứng dụng trực tuyến. Nhìn lại những khoản đầu tư này giúp ta hình dung được tình hình phát triển các ứng dụng trực tuyến và biết được các nhà đầu tư quan tâm đến những gì.
Sendo


Sendo, tức Sen đỏ, là nền tảng thương mại điện tử, bán lẻ khá quen thuộc với mọi người qua trang web sendo.vn. Sendo.vn ra mắt người tiêu dùng vào tháng 9-2012, xuất thân là một dự án Thương mại Điện tử do Công ty CP Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) phát triển. Ngày 13-5-2014, công ty CP Công nghệ Sen Đỏ được thành lập, trực thuộc Tập đoàn FPT. Ngày 7-7-2014, Sendo đã mua lại đối thủ của mình là 123Mua thuộc VNG Corporation, một nhà tiên phong thương mại điện tử Việt Nam, với giá 10 tỷ đồng. Cơ sở khách hàng của 123Mua bao gồm 30 triệu khách mua hàng trực tuyến.