Công ty MoMo – đơn vị sở hữu ví điện tử MoMo - cho biết trong năm 2018,
họ đã đạt được mức tăng trưởng kỷ lục sau vòng gọi vốn đầu tư lần thứ 3 (Series
C) từ Warburg Pincus (WP) – công ty quản
lý quỹ đầu tư vào vốn cổ phần tư nhân hàng đầu thế giới.
Kết quả kinh doanh của MoMo đang tiếp tục tăng trưởng vượt
bậc do tốc độ phát triển mạnh mẽ của phương thức thanh toán di động tại Việt
Nam, với phần đông dân số trẻ yêu thích công nghệ, ưa chuộng phương thức thanh
toán không tiền mặt, cho cả các giao dịch trực tuyến và tại điểm bán hàng. Ông
Phạm Thành Đức, tổng giám đốc MoMo, chia sẻ: “2018 là một năm có nhiều chuyển
biến ngoạn mục của MoMo. Chúng tôi đã ghi nhận số lượng giao dịch và con số
khách hàng đăng ký sử dụng đạt mức lớn nhất từ trước đến nay. Chúng tôi sẽ tiếp
tục gia tăng thị phần của mình, giữ vững vị trí ứng dụng ví điện tử số 1 tại
Việt Nam.”
Một điểm bán hàng chấp
nhận thanh toán bằng ví điện tử MoMo. Ảnh MoMo cung cấp
Tính đến thời điểm hiện tại, MoMo (bắt đầu hoạt động từ năm
2007) đã có được gần 10 triệu người dùng và là ứng dụng ví điện tử được đăng ký
nhiều nhất trong năm 2018 ở Việt Nam. Khối lượng giao dịch trên nền tảng của
MoMo đã tăng hơn gấp 3 lần trong năm vừa qua. Ví điện tử Momo đang nhận được sự
hỗ trợ bởi các nhà đầu tư tài chính hàng đầu thế giới như: Goldman Sachs, Standard Chartered Private
Equity (SCPE) và Warburg Pincus.
Sự ra đời của những tính năng thanh toán đột phá, các đối
tác thanh toán độc quyền, kết hợp cùng các chiến dịch khuyến mại hấp dẫn trên
ứng dụng MoMo,… đã thu hút và giữ chân khách hàng Việt Nam sử dụng MoMo. Ngày
nay, MoMo đã trở thành một “siêu ứng dụng” phong cách hiện đại khi cho phép
khách hàng không chỉ vay tín dụng, gửi tiền hoặc thanh toán hóa đơn mà còn mua
vé xem phim, đặt vé máy bay, mua hợp đồng bảo hiểm và thanh toán hàng hóa dịch
vụ tại hơn 100.000 điểm thanh toán trên cả nước – bao gồm các chuỗi cửa hàng
nổi tiếng như Circle K, Ministop, FPT Shop… Với những thành tựu của mình, năm
2018 MoMo là công ty công nghệ tài chính (Fintech) duy nhất của Việt Nam nằm
trong danh sách Top 100 Fintech thế giới do KPMG công bố.
Trong thời gian tới, MoMo sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ,
mở rộng mạng lưới khách hàng và đối tác, tăng điểm chấp nhận MoMo và đầu tư vào
nguồn nhân lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu cao của người dùng.
-
Phát triển mối quan hệ hợp tác vớí các doanh nghiệp và
đối tác kinh doanh: MoMo hiện đang hợp tác với hơn 10.000 đối tác trong nhiều
lĩnh vực khác nhau. MoMo sẽ tiếp tục mở rộng ở các ngành khác nhau nhằm đạt được
nhiều mối quan hệ đối tác hơn trong các lĩnh vực mới, như dịch vụ hành chính
công, chăm sóc sức khỏe, giáo dục …
-
Mở rộng điểm chấp nhận MoMo: MoMo đang có 100.000 điểm
chấp nhận, trong thời gian tới con số này sẽ được phát triển lên đến hàng triệu
điểm.
-
Mở rộng hệ thống đại lý của MoMo để phục vụ nhu cầu tài
chính đa dạng của khách hàng, và đặc biệt là tiếp cận nhiều hơn khách hàng ở
khu vực nông thôn.
-
Cập nhật công nghệ mới nhất: MoMo tập trung vào việc
xây dựng hệ thống bảo mật và các công nghệ mới như Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ
liệu lớn (Big Data), Hệ thống phòng chống gian lận…
-
Phát triển nguồn nhân lực: Trong giai đoạn tiếp theo,
công ty không chỉ thu hút nhân tài địa phương, mà còn tìm kiếm những tài năng ở
ngoài nước có cùng chung định hướng về phát triển ứng dụng công nghệ để nâng
cao cuộc sống của người Việt Nam.
Hà An
Lao động Đồng Nai - 21/01/2019
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét