Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Snapchat - ứng dụng nhắn tin “không giống ai”!

Khi bạn đăng tải lên Facebook, Twitter… hay khi nhắn tin, gửi hình qua Viber, Zalo… thì chắc chắn bạn đều muốn những thông tin đó được lưu lại để có thể xem về sau. Thậm chí, gần đây Facebook còn đưa ra tính năng là nhắc nhớ lại kỷ niệm ngày này năm trước bằng cách đưa lại hình ảnh, trạng thái mà bạn đã đưa lên 1, 2 năm trước. Thế nhưng có một ứng dụng nhắn tin rất “khác người”, nó không lưu thông tin, hình ảnh bạn đã nhắn, mà chỉ cho tồn tại trong vòng 1 – 10 giây rồi xóa sạch! Ứng dụng đó là Snapchat.

Snapchat: Một ứng dụng “không giống ai”!

Snapchat là một ứng dụng tin nhắn hình ảnh ra đời vào tháng 9/2011. Sử dụng ứng dụng này, người dùng có thể chụp ảnh, quay video, thêm văn bản và hình vẽ vào, và gửi chúng vào danh sách người nhận có kiểm soát. Những hình ảnh và video gửi được gọi là Snaps. Điều khác thường của ứng dụng này là sau 1 – 10 giây (do người sử dụng thiết lập) sau khi người nhận xem snaps thì nó sẽ hoàn toàn biến mất trên thiết bị của họ và cả trên máy chủ Snapchat.

Ý tưởng “điên rồ” đó đã giúp Snapchat nhanh chóng chinh phục giới trẻ tại Mỹ. Bởi vì họ có thể yên tâm gửi cho nhau những thông tin quan trọng, những lời chia sẻ mà chẳng sợ chúng bị phát tán rộng rãi như ở trên Facebook hay các ứng dụng khác. Với Snapchat, đơn giản là: nói xong rồi thì… quên nó đi!


Đồng sáng lập và hiện nay là ông chủ của Snapchat là một chàng trai rất trẻ, năm nay mới 25 tuổi: Evan Spiegel.

Evan Spiegel, CEO của Snapchat

Evan Spiegel: Một thiên tài “không giống ai”!

Evan Spiegel sinh ngày 4 tháng 6 năm 1990. Anh sinh ra trong một gia đình khá giả, là sinh viên đại học Stanford (Mỹ). Ứng dụng Snapchat được tạo ra khi Spiegel đang là sinh viên, nhưng sau đó anh… bỏ học! (một chuyện “không giống ai”).

Năm 2012, khi Snapchat còn rất non trẻ và Evan Spiegel chẳng là gì thì Mark Zuckerberg, ông chủ Facebook đã chú ý tới anh. Mark gửi đến Spiegel một bức email với nội dung: "Spiegel, hãy đến Menlo Park (trụ sở của Facebook) và chúng ta sẽ làm quen với nhau". Anh chàng vô danh Spiegel ấy trả lời ông trùm mạng xã hội như thế nào? Câu trả lời có lẽ “không giống ai”: "Xin chào, tôi đang ở Los Angeles, sao bạn không tới đây nhỉ?".

Sau đó, năm 2013, Facebook đưa ra lời đề nghị: Mua lại Snapchat với giá 3 tỷ USD. Lời đề nghị này được giới chuyên môn xem là điên rồ, đó là cái giá cao đến mức không tưởng cho một ứng dụng mới có 2 năm tuổi và chưa mang lại lợi nhuận gì cả. Thế nhưng câu trả lời của Spiegel còn điên hơn, và “không giống ai”: Không bán!

Có thông tin rằng đến lượt Google ra giá mua Snapchat 4 tỷ USD. Spiegel vẫn trả lời: Không bán!

Hiện nay, ở tuổi 25, Evan Spiegel được xem là một trong những tỷ phú trẻ nhất thế giới với tài sản 1,5 tỷ USD. Riêng Snapchat được định giá tới 16 tỷ USD. Quả thật câu chuyện về anh chàng tỷ phú này “không giống ai”!


Thái Thư
LĐĐN - 09/09/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét