Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

Intel phối hợp Bộ Công thương hỗ trợ thương mại điện tử tại Việt Nam

Ngày 22/9/2015, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Robert P. Swinnen, Phó Chủ tịch Tập đoàn kiêm Tổng Giám đốc Intel khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản. Hai bên đã chia sẻ những nội dung hợp tác cùng quan tâm, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ thông tin.

Chia sẻ tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Trần Tuấn Anh nhấn mạnh: Bộ Công Thương là Bộ kinh tế đa ngành, quản lý nhiều lĩnh vực quan trọng và có vai trò quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, trong đó có lĩnh vực công nghệ thông tin, với mục tiêu xây dựng Chính phủ điện tử trong tương lai.

Thứ trưởng Trần Tuấn Anh tiếp lãnh đạo Intel. Ảnh: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công thương


Thứ trưởng cho biết, Bộ Công Thương, với đầu mối là Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA), đã phối hợp với Intel Việt Nam xây dựng và triển khai Chương trình "Một triệu thiết bị thông minh" nhằm xây dựng hệ sinh thái gồm thiết bị thông minh (tablet) chạy hệ điều hành Window 8 có bản quyền, các ứng dụng (native app) được phát triển và cài đặt phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp; xây dựng, triển khai giải pháp quản lý bán hàng thông minh Alepo để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ triển khai ứng dụng thương mại điện tử; các giải pháp ứng dụng kết hợp phần cứng (chip Intel) và ứng dụng phần mềm để hỗ trợ doanh nghiệp.

Lãnh đạo hai bên đã trao đổi về các nội dung: xây dựng, triển khai giải pháp quản lý bán hàng thông minh để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ triển khai ứng dụng thương mại điện tử, các giải pháp ứng dụng kết hợp phần cứng và ứng dụng để hỗ trợ doanh nghiệp; Intel Việt Nam phối hợp với VECITA triển khai chương trình "Ngày mua sắm trực tuyến - OnlineFriday", sự kiện thương mại điện tử thường niên lớn nhất được Chính phủ Việt Nam chỉ đạo Bộ Công Thương triển khai.

Ông Robert P.Swinnen, Phó Chủ tịch Tập đoàn kiêm Tổng Giám đốc Intel khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản cho biết, những năm qua, Intel đã hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam về mặt công nghệ, nhằm sản xuất các sản phẩm phục vụ Việt Nam và các nước trên thế giới. Ngoài ra, Intel cũng đã triển khai rộng rãi chương trình giáo dục tại Việt Nam. Về lĩnh vực thương mại điện tử, Lãnh đạo Tập đoàn Intel khẳng định luôn sẵn sàng chia sẻ những thành công và kinh nghiệm trong nhiều năm hoặt động. Lãnh đạo Tập đoàn Intel hy vọng sự chia sẻ này cùng với sự hỗ trợ từ Chương trình "Một triệu thiết bị thông minh" sẽ góp phần tăng cường hơn nữa sự gắn bó của Intel và Bộ Công Thương Việt Nam vì sự phát triển chung.

  • Cũng trong ngày 22/9/2015, Intel đã tổ chức Hội nghị về các giải pháp Internet của Vạn Vật (Internet of Things – viết tắt là IOT) tại Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện về IOT mà Intel tổ chức trên toàn cầu cũng như trong khu vực Thái Bình Dương kể từ đầu năm 2015 nhằm gia tăng sự nhận biết về việc Internet của Vạn Vật đang thay đổi thế giới từ những thiết bị độc lập không được kết nối thành các thiết bị có khả năng kết nối với internet giúp tạo ra sự liên kết và trao đổi với nhau thông qua điện toán đám mây, điều này đem đến những cơ hội để thay đổi cách thức kinh doanh, nâng cao đời sống con người và thế giới bằng nhiều cách khác nhau.
Thái Thư

Theo Cổng Thông tin điện tử Bộ Công thương và Thông cáo báo chí của Intel
LĐĐN - 26/09/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét