Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Sinh nhật lần I của YouTube tại Việt Nam

Mặc dù người dùng Việt sử dụng YouTube đã lâu, nhưng sự có mặt chính thức của dịch vụ YouTube tại Việt Nam đến nay chỉ mới vừa tròn một năm. Ngày 28/10/2015 vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh, đại diện Google (đơn vị sở hữu YouTube) đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ nhất này.

Hình ảnh trong lễ sinh nhật YouTube tại Việt Nam. Ảnh: MediaOnline


Những con số ấn tượng sau một năm

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Phương Anh, giám đốc tiếp thị của Google tại Việt Nam cho biết trong năm vừa qua, Việt Nam đã tăng trưởng 120% về thời lượng xem video so với năm trước, con số này rất ấn tượng nếu so sánh với mức tăng trưởng chung của toàn thế giới là 50%. Riêng smartphone, lượng thời gian xem video trên YouTube tăng 50% tại Việt Nam. Với sự tăng trưởng như trên, Việt Nam nằm trong top 10 các nước xem YouTube nhiều nhất thế giới. Lượng nội dung đăng tải đã tăng vọt đến con số 235% so với năm 2014.

Kể từ lần ra mắt cách đây một năm, tại Việt Nam YouTube đã có bốn nhà sáng tạo nội dung đạt được nút Play Vàng (kênh YouTube của nhà sáng tạo đạt hơn 1 triệu người theo dõi) là JVEvermind, Yeah1TV, DamTV và BB&BG. Bên cạnh đó là 66 nhà sáng tạo nhận được nút Play Bạc (hơn 100.000 người theo dõi).

Bà Phương Anh nói: “Đây chỉ là thành quả của 8 tháng hoạt động của các nhà sáng tạo nội dung Việt Nam. Bạn có thể tưởng tượng thời gian tiếp theo YouTube Việt Nam sẽ phát triển đến mức nào. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ những nhà sáng tạo nội dung Việt cũng như  người tiêu dùng, đồng thời chào đón một năm với nhiều nội dung tuyệt vời hơn nữa trong năm tới”.

YouTube trên thế giới và tại Việt Nam

YouTube trên thế giới đã bước qua tuổi thứ 10. Năm 2006, Google chính thức mua lại YouTube và bắt đầu phát triển các hình thức hợp tác sáng tạo nội dung. Riêng tại Việt Nam, YouTube chính thức có mặt với tên miền .vn từ tháng 10/2014. Đây là một bước chuyển lớn đánh dấu Việt Nam chính thức trở thành thị trường quan trọng mà YouTube phát triển. Qua đó, YouTube hỗ trợ người dùng Việt dễ dàng tìm kiếm những nội dung Việt, đồng thời cũng hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung có một môi trường phát triển tốt hơn, dễ dàng hơn và kiếm được thu nhập tốt hơn thông qua chương trình Đối tác của YouTube.


Hà An
LĐĐN - 02/11/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét