Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Microsoft Việt Nam khuyến khích dùng phần mềm có bản quyền

Một lần nữa, Microsoft Việt Nam lại lên tiếng về việc sử dụng phần mềm có bản quyền. Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, nhắn nhủ cùng người dùng Việt: “Mọi thiết bị chạy Windows 10, Windows 8 hoặc 8.1 đều được bảo vệ bởi các tính năng an ninh mạng tiên tiến và đột phá nhất, bao gồm các tính năng chống mã độc và xác thực.”

Vấn đề bảo mật và an ninh máy tính luôn là một trong những vấn đề cấp thiết được đặt ra trong các hoạt động phát triển phần mềm, ứng dụng nói riêng và các hoạt động phát triển công nghệ thông tin (CNTT) nói chung. Đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay tại Việt Nam khi tình hình an ninh thông tin có nhiều diễn biến phức tạp và các hoạt động trực tuyến ngày một phát triển cả về bề rộng và bề sâu.

Màn hình khởi động Windows 10

Dù CNTT vẫn đang và sẽ tiếp tục là công cụ để gia tăng năng lực cạnh tranh cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp, nhưng mặt trái của việc sử dụng phần mềm không phép vẫn chưa được ý thức đầy đủ. Phần mềm lậu dễ bị nhiễm virus và dữ liệu bị mất sẽ gây thiệt hại cho các doanh nghiệp.  Có thể thấy phần mềm bất hợp pháp chứa nhiều nguy cơ lớn và là nguyên nhân chủ chốt gây ra những vụ tấn công mạng, phá hoại thông tin, làm chậm trễ hoạt động và phá hủy các hệ thống. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, cả trong nước và nước ngoài, đều đứng trước nguy cơ bị tấn công và bị đánh cắp dữ liệu do sử dụng phần mềm không phép. Trong bối cảnh Việt Nam sắp thực thi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) thì sở hữu trí tuệ (SHTT), đặc biệt là sử dụng các phần mềm được cấp phép, là vấn đề rất quan trọng và được đánh giá là một “điều kiện đủ” để các nhà đầu tư rót vốn vào Việt Nam.

Ông Vũ Minh Trí nói: “Mọi thiết bị chạy Windows 10, Windows 8 hoặc 8.1 đều được bảo vệ bởi các tính năng an ninh mạng tiên tiến và đột phá nhất, bao gồm các tính năng chống mã độc và xác thực. An ninh mạng Đám Mây, các tiêu chuẩn bảo mật và mô hình quản trị của Microsoft hiện thời là tiên phong trong ngành. Đặc biệt Windows 10 sẽ xử lý các hiểm họa an ninh hiện đại với tiếp cận cao hơn trong củng cố các bộ điều khiển truy cập và bảo vệ danh tính, bảo vệ thông tin và chống đe dọa.”

Như vậy, bên cạnh các giải pháp chế tài như phối hợp với các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra các đơn vị sử dụng phần mềm không bản quyền, Microsoft đang ra sức thuyết phục người dùng bằng những lợi ích và sự an toàn do sử dụng phần mềm có bản quyền mang lại.

Hà An

Theo thông tin chính thức từ Microsoft Việt Nam
LĐĐN - 14/11/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét