Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Tạm dừng Trang thông tin điện tử Trí Việt 24h

Trang thông tin điện tử Trí Việt 24h có nhiều hành vi ăn cắp bản quyền của các báo điện tử khác một cách trắng trợn. Mới đây, nhiều báo đã bức xúc lên tiếng và cơ quan chủ quản của trang thông tin điện tử này là (Mic.gov.vn) - Trung ương Hội Khoa học phát triển nguồn Nhân lực - Nhân tài Việt Nam đã có công văn gởi lên Bộ Thông tin & Truyền thông đề nghị tạm dừng hoạt động của trang.

Ăn cắp thông tin và thách thức cơ quan chức năng

Một trong những “nạn nhân” của trang Trí Việt 24h là báo điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Đào Ngọc Tước, phó TBT báo,  cho biết: “Không chỉ ăn cắp trắng trợn hàng trăm tin bài, khi chúng tôi yêu cầu giải thích, Trí Việt 24h còn lớn tiếng thách thức”.

Ông Tước khẳng định: “Tất cả những bài báo của chúng tôi bị lấy lại mà không có sự chấp thuận của chúng tôi. Chúng tôi cũng chưa bao giờ có hợp tác thỏa thuận thông tin gì với trang tin này”.

Phản ánh của một số độc giả cho biết, Trí Việt 24h thường xuyên ăn cắp các thông tin kinh tế, pháp luật từ nhiều tờ báo khác nhau, mục đích là để khi những người có liên quan cần xử lý thông tin thì Trí Việt 24h sẵn sàng gây khó khăn, thậm chí tống tiền.

Điều trơ trẽn là ở trang chủ của Trí Việt 24h lại ghi: “Ghi rõ nguồn TriViet24h.vn khi bạn phát hành lại thông tin từ webside này”, mặc dù chính họ là người ăn cắp thông tin từ báo khác.

Đề nghị tạm dừng

Thông tin trên website của bộ TT&TT ngày 5/11 cho biết:

“Trong Công văn số 152/CV-TWH ngày 2/11/2015 gửi tới Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn và Cục trưởng Cục Báo chí, Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT, Trung ương Hội Khoa học phát triển nguồn Nhân lực - Nhân tài Việt Nam cho biết Tập thể Ban Thường vụ, Thường trực lãnh đạo Trung ương Hội Khoa học phát triển nguồn Nhân lực – Nhân tài Việt Nam đã có Nghị quyết chấn chỉnh và củng cố tổ chức và cán bộ tại Tạp chí Doanh nghiệp, Doanh nhân và Thương hiệu, Trang điện tử Trí Việt 24h.

Thường trực Trung ương Hội đã ký quyết định miễn nhiệm và buộc thôi việc những cán bộ vi phạm kỷ luật hành chính tại Tạp chí Doanh nghiệp, Doanh nhân và Thương hiệu, Trang điện tử Trí Việt 24h.

Trung ương Hội đã cho tạm dừng hoạt động của Tạp chí Doanh nghiệp, Doanh nhân và Thương hiệu, Trang điện tử Trí Việt 24h để củng cố tổ chức, cán bộ và bộ máy nhân viên gồm phóng viên, kỹ thuật viên và thay đổi trụ sở mới.

Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội đã ký Quyết định miễn nhiệm và buộc thôi việc đối với ông Mai Tú Anh, Trưởng ban Thư ký; Ông Lê Ngọc Tân, Trưởng ban Phóng viên và bà Lê Thị Minh Hằng, Trưởng ban Trị sự Tạp chí Doanh nghiệp, Doanh nhân và Thương hiệu, Trang điện tử Trí Việt 24h. Ba nhân sự này có trách nhiệm bàn giao tài liệu của cơ quan kể từ ngày quyết định có hiệu lực, cũng tức là ngày ký (2/11/2015).”


Tuy nhiên, cho đến sáng ngày 6/11/2015, truy cập vào trang Trí Việt 24h vẫn diễn ra bình thường, như hình ảnh chụp từ màn hình trang web cho thấy.


Hà An
LĐĐN - 07/11/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét