Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Ông chủ Facebook: Chúng tôi không chống người Hồi giáo

Ngày 7-12-2015, ứng cử viên tổng thống Mỹ kêu gọi “cấm người Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ”. Tuyên bố này đã gây ra những phản ứng hết sức gay gắt tại Mỹ, trong đó rất đáng chú ý là phát biểu của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg trên trang Facebook của mình.

Ngày 9-12, trên trang Facebook của mình Mark đã đăng một thông điệp công khai ủng hộ và cam kết sẽ đấu tranh cùng cộng đồng người Hồi giáo dùng Facebook trên toàn cầu.

Bài trên trang Facebook của Mark Zuckerberg


Mark viết: “Tôi muốn góp tiếng nói của mình để ủng hộ cộng đồng người Hồi giáo đang dùng Facebook và trên toàn thế giới”.

Ông nói: “Sau vụ khủng bố tại Paris, tôi có thể hình dung được nỗi sợ hãi mà những người Hồi giáo đang cảm nhận, họ đang bị buộc tội do hành động của những kẻ khác.”

“Tôi là người Do Thái, cha mẹ tôi đã dạy rằng ta phải đứng lên chống lại những cuộc tấn công vào mọi cộng đồng. Ngay cả khi cuộc tấn công ấy không nhằm vào bạn, khi mà những cuộc tấn công vào tự do của bất kỳ ai cũng sẽ làm tổn thương tất cả mọi người”.

Và sau đó là lời động viên: “Nếu bạn là một tín đồ Hồi Giáo trong cộng đồng này. Với tư cách là người đứng đầu Facebook, tôi muốn các bạn hiểu rằng, các bạn luôn được chào đón tại đây và chúng tôi sẽ đấu tranh để bảo vệ quyền lợi cho các bạn. Chúng tôi sẽ tạo ra môi trường an toàn và hòa bình cho các bạn”.

Bài đăng này nhanh chóng được sự hưởng ứng của cộng đồng mạng. Sau 3 ngày đăng, đã có hơn 1,5 triệu lượt Thích, hàng trăm ngàn lượt Bình luận và trên 2 trăm ngàn lượt chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhóm hacker Anonymous - nổi tiếng với các tuyên bố về việc tấn công tổ chức IS - vừa lên tiếng về việc chuyển mục tiêu tấn công sang ứng cử viên tổng thống Donald Trump, lý do được họ nêu ra cũng là lời tuyên bố của ông này về việc cấm người theo đạo Hồi bước chân vào Mỹ.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi thông báo này được đưa ra, website của tòa tháp New York Trump Tower (thuộc sở hữu của Donald Trump) đã ngừng hoạt động.

Hà An
LĐĐN - 14/12/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét