Ngày 19-8-16, Samsung cho ra mắt điện thoại Galaxy Note 7 trên toàn
cầu. Chỉ 2 ngày sau, “siêu phẩm” này đã bị cho thấy có lỗi phần mềm. Nghiêm
trọng hơn nữa, hàng loạt sự cố cháy nổ pin đã xảy ra. Điều này buộc Samsung
phải quyết định tạm dừng bán Galaxy Note 7 trên toàn cầu từ 1-9-2016.
Theo thông tin từ chính tập đoàn Samsung, tính đến ngày 1-9,
đã có thông tin về 35 trường hợp Note 7 xảy ra sự cố cháy nổ pin (17 vụ ở Hàn
Quốc, 17 ở Mỹ và 1 ở Đài Loan), và Samsung đã chính thức tạm ngừng bán Note 7
từ ngày này. Sau đó, lại tiếp tục xảy ra một số vụ cháy nổ Notes 7 tại Úc, Mỹ. Với
số lượng 2,5 triệu máy đã bán ra trên toàn cầu tính từ ngày 19-8 thì số trường
hợp bị sự cố không phải là lớn, nhưng đây là sự cố hết sức nghiêm trọng vì liên
quan đến cháy nổ. Hàng không Úc và Singapore đã có quy định cấm mang Samsung
Galaxy Note 7 lên máy bay.
Samsung Galaxy Note 7
đang sạc trong xe phát nổ làm bốc cháy xe tại Florida, Mỹ. Ảnh: Facebook của
Nathan Dornacher, nạn nhân vụ cháy nổ.
Ngày 2-9, Samsung quyết định thu hồi tất cả Note 7 đã bán ra
trong đợt 1 để đổi lấy máy mới được sản xuất sau sự cố này. Đây được xem là chương
trình thu hồi và thay thế chưa từng xảy ra.
Tại Việt Nam, ngày 9-9-2016, công ty Điện tử Samsung Việt
Nam đã đưa ra thông cáo cho biết những thông tin cụ thể và chính thức về chương
trình thu đổi smartphone Galaxy Note 7 ở Việt Nam. Trong thông cáo này Samsung
Vina cho biết: “Theo báo cáo liên quan đến sự cố pin ghi nhận đến từ phản ánh
của người tiêu dùng trên toàn cầu, Samsung đang thực hiện một quy trình điều
tra nghiêm ngặt với các nhà cung cấp để xác định nguồn hàng bị ảnh hưởng trên
thị trường. Tuy nhiên, vì sự an toàn của khách hàng là ưu tiên tuyệt đối của
Samsung, Tập đoàn Samsung hôm 1-9-2016 đã quyết định tạm dừng bán các sản phẩm
Galaxy Note 7 trên toàn cầu và ngày 2-9 công bố chương trình thu đổi toàn bộ
các Note 7 đã bán ra trong đợt đầu tiên từ ngày 19-8”.
Công ty Samsung Vina đề nghị khách hàng vui lòng ngay lập
tức tham gia chương trình đổi mới sản phẩm Galaxy Note 7.
Thông tin chi tiết như sau:
-
Đối tượng tham gia chương trình: Các khách hàng mua
Galaxy Note 7 từ ngày 19-8-2016 đến ngày 7-9-2016
-
Thời gian đăng ký đổi sản phẩm: Đến hết ngày
31-12-2016, khách hàng trực tiếp mang sản phẩm Galaxy Note 7 đến Trung tâm Chăm
sóc Khách hàng Samsung gần nhất để đăng ký.
-
Thời gian đổi sản phẩm: Từ ngày 1-10-2016 đến hết ngày
31-12-2016 (nếu thời gian đổi sản phẩm có thể tiến hành sớm hơn dự định, Trung
tâm Chăm sóc Khách hàng Samsung sẽ trực tiếp liên lạc với khách hàng để thông
báo).
Tại cuộc họp báo ở Seoul, ông Koh Dong-jin, chủ tịch mảng
kinh doanh truyền thông di động của Tập đoàn Samsung, cho biết mức thiệt hại
của vụ này là “một con số đau lòng”. Theo ước tính, tổng chi phí cho chương
trình thu đổi Note 7 khoảng 1 tỉ USD.
Thái Thư
LĐĐN - 12/09/2016
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét