Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Vận rủi của Samsung

Ngày 19-8-16, Samsung cho ra mắt điện thoại Galaxy Note 7 trên toàn cầu. Chỉ 2 ngày sau, “siêu phẩm” này đã bị cho thấy có lỗi phần mềm. Nghiêm trọng hơn nữa, hàng loạt sự cố cháy nổ pin đã xảy ra. Điều này buộc Samsung phải quyết định tạm dừng bán Galaxy Note 7 trên toàn cầu từ 1-9-2016.

Theo thông tin từ chính tập đoàn Samsung, tính đến ngày 1-9, đã có thông tin về 35 trường hợp Note 7 xảy ra sự cố cháy nổ pin (17 vụ ở Hàn Quốc, 17 ở Mỹ và 1 ở Đài Loan), và Samsung đã chính thức tạm ngừng bán Note 7 từ ngày này. Sau đó, lại tiếp tục xảy ra một số vụ cháy nổ Notes 7 tại Úc, Mỹ. Với số lượng 2,5 triệu máy đã bán ra trên toàn cầu tính từ ngày 19-8 thì số trường hợp bị sự cố không phải là lớn, nhưng đây là sự cố hết sức nghiêm trọng vì liên quan đến cháy nổ. Hàng không Úc và Singapore đã có quy định cấm mang Samsung Galaxy Note 7 lên máy bay.

Samsung Galaxy Note 7 đang sạc trong xe phát nổ làm bốc cháy xe tại Florida, Mỹ. Ảnh: Facebook của Nathan Dornacher, nạn nhân vụ cháy nổ.


Ngày 2-9, Samsung quyết định thu hồi tất cả Note 7 đã bán ra trong đợt 1 để đổi lấy máy mới được sản xuất sau sự cố này. Đây được xem là chương trình thu hồi và thay thế chưa từng xảy ra.

Tại Việt Nam, ngày 9-9-2016, công ty Điện tử Samsung Việt Nam đã đưa ra thông cáo cho biết những thông tin cụ thể và chính thức về chương trình thu đổi smartphone Galaxy Note 7 ở Việt Nam. Trong thông cáo này Samsung Vina cho biết: “Theo báo cáo liên quan đến sự cố pin ghi nhận đến từ phản ánh của người tiêu dùng trên toàn cầu, Samsung đang thực hiện một quy trình điều tra nghiêm ngặt với các nhà cung cấp để xác định nguồn hàng bị ảnh hưởng trên thị trường. Tuy nhiên, vì sự an toàn của khách hàng là ưu tiên tuyệt đối của Samsung, Tập đoàn Samsung hôm 1-9-2016 đã quyết định tạm dừng bán các sản phẩm Galaxy Note 7 trên toàn cầu và ngày 2-9 công bố chương trình thu đổi toàn bộ các Note 7 đã bán ra trong đợt đầu tiên từ ngày 19-8”.

Công ty Samsung Vina đề nghị khách hàng vui lòng ngay lập tức tham gia chương trình đổi mới sản phẩm Galaxy Note 7.

Thông tin chi tiết như sau:

-          Đối tượng tham gia chương trình: Các khách hàng mua Galaxy Note 7 từ ngày 19-8-2016 đến ngày 7-9-2016
-          Thời gian đăng ký đổi sản phẩm: Đến hết ngày 31-12-2016, khách hàng trực tiếp mang sản phẩm Galaxy Note 7 đến Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Samsung gần nhất để đăng ký.
-          Thời gian đổi sản phẩm: Từ ngày 1-10-2016 đến hết ngày 31-12-2016 (nếu thời gian đổi sản phẩm có thể tiến hành sớm hơn dự định, Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Samsung sẽ trực tiếp liên lạc với khách hàng để thông báo).

Tại cuộc họp báo ở Seoul, ông Koh Dong-jin, chủ tịch mảng kinh doanh truyền thông di động của Tập đoàn Samsung, cho biết mức thiệt hại của vụ này là “một con số đau lòng”. Theo ước tính, tổng chi phí cho chương trình thu đổi Note 7 khoảng 1 tỉ USD.


Thái Thư
LĐĐN - 12/09/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét