Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Những sản phẩm mới độc đáo của Google

Ngày 4-10-2017, Google tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm phần cứng mới tại San Francisco, bang California, Mỹ. Sự kiện này tạo nên sự hào hứng cho giới công nghệ, đặc biệt là các sản phẩm này hầu hết đều được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI)

Buổi lễ giới thiệu sản phẩm mới của Google bắt đầu lúc 9 giờ sáng 4-10-2017 tại SF Jazz Center ở thành phố San Francisco (bang California) – tức 11g đêm cùng ngày tại Việt Nam.
Bài phát biểu mở đầu của ông Sundar Pichai – nhà lãnh đạo 45 tuổi của Google, người đã cùng Nguyễn Hà Đông… uống trà chanh chém gió cuối năm 2015 ở Hà Nội – cho thấy xu hướng ứng dụng AI mạnh mẽ của Google. Ông Sundar Pichai nói Google đang chuyển hóa mình từ một công ty “di động đầu tiên” (first-mobile) thành một công ty “trí tuệ nhân tạo đầu tiên” (first-AI).

Ông minh chứng bằng những thí dụ như việc vẽ bản đồ 5.000 km đường sá ở Lagos (Nigeria), dùng các công nghệ máy học (machine-learning) để đọc các tên đường và số nhà từ các tấm ảnh street-view; việc dùng dữ liệu Google Maps để dự báo các bãi đậu xe ở San Francisco; hay dùng máy dịch thuật với công nghệ AI để thực hiện hàng triệu bản dịch thuật một ngày.


Pichai nhấn mạnh: “Đây là lý do tại sao chúng tôi háo hức về việc chuyển tới một thế giới AI đầu tiên. Tại một mức độ cao hơn, nó sẽ là về chuyện các máy tính phỏng theo con người, chứ không phải ngược lại.” Pichai đã giới thiệu ba cột trụ mới cho các sản phẩm của Google là “AI + phần mềm + phần cứng”.

Các sản phẩm Google được giới thiệu trong dịp này đã minh chứng rõ điều đó.

Google Home

Google Home là một chiếc loa và cũng là vật trang trí đẹp mắt trong nhà,  có tính năng thông minh với sức mạnh của trợ lý cá nhân ảo Google Assistant. Nó không phải là một chiếc loa bình thường. Bạn có thể dùng giọng mình để hỏi nó các thông tin mới nhất về thời tiết, giao thông, tài chính, thể thao,… và Google sẽ trả lời bạn bằng giọng nói qua Google Home. Nó chính là một trợ lý của bạn, có thể trợ giúp bạn trong việc nhắc nhở các sự kiện, thông báo các cuộc gọi, tin tức… bất cứ khi nào nó nhận ra giọng nói của bạn. Còn với chức năng cơ bản của loa, đây là thiết bị nghe nhạc tuyệt hảo.

Google Home Mini


Google Home

Bộ loa thông minh này được giới thiệu với 3 dạng: Google Home Mini (giá 49 USD), Google Home (giá 129 USD) và Google Home Max (giá 399 USD).

Google Pixelbook

Google Pixelbook

Đây là một chiếc laptop hiệu năng cao chạy hệ điều hành Chrome của Google. Thiết kế hợp kim nhôm nguyên khối mỏng 10,3mm, có thời lượng pin dùng cả ngày, nó là một thiết bị 2 trong 1. Nhờ có bản lề xoay 360 độ, nó không chỉ được sử dụng như laptop thông thường, mà có thể gập lại thành tablet với màn hình cảm ứng hay với dạng tent (chiếc lều).

Bạn có thể mua thêm một cây bút Google Pixelbook Pen để sử dụng kèm theo Google Pixelbook. Với cây bút dùng pin AAAA có thể thay thế này, bạn có thể viết, vẽ, ghi chú trên màn hình Google Pixelbook.

Giá bán từ 999 USD cho laptop Google Pixelbook và 99 USD cho bút Google Pixelbook Pen.

Google Clips

Đây là chiếc camera thông minh nhỏ xíu dạng kẹp, bạn có thể chụp hình, quay video rồi lưu hình ảnh lại hay chia sẻ trên mạng xã hội cực nhanh và tiện. Với tính năng thông minh, Google Clips sẽ học cách nhận diện những gương mặt thân quen. Bạn càng dùng nó để ghi hình những người nào, nó càng học được nhiều hơn để tối ưu hóa khi ghi hình những người đó. Nó có bộ nhớ trong 16GB. Thời lượng pin 3 giờ cho mỗi lần sạc.

Giá bán của Google Clips là 249 USD.

Google Pixel Buds

Đây là một tai nghe Bluetooth thông minh, nó là một thiết bị đầu cuối của trợ lý ảo thông minh Google Assistant. Điểm độc đáo là chiếc tai nghe này có thể giúp bạn dịch bằng giọng nói tới 40 ngôn ngữ. (xem thêm về Google Pixel Buds trên bài viết cùng trang này).

Giá bán của Google Pixel Buds là 159 USD.

Google Daydream View

Đây là chiếc kính thực tế ảo hỗ trợ nền tảng thực tế ảo VR  Daydream do Google phát triển. Bạn có thể xem video và chơi game VR.

Giá của Google Daydream View là 99 USD.

Google Pixel 2 và Google Pixel 2 XL

Đây là 2 mẫu smartphone mới của Google, ra mắt sau 2 sản phẩm trước đó là Pixel và Pixel XL. Giới công nghệ đánh giá rằng đây là “sát thủ” của những siêu phẩm đình đám hiện giờ là Samsung Galaxy Note 8 và iPhone 8. Ưu điểm vượt trội của Pixel 2 và Pixel 2 XL là khả năng chụp ảnh. DXOMark đánh giá camera của Pixel 2 đạt 98 điểm và là chiếc smartphone chụp ảnh tốt nhất thế giới hiện nay, bỏ xa vị trí thứ hai của Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus với 94 điểm.

Những khác biệt đáng chú ý ở Pixel thế hệ 2 và Pixel thế hệ 1 là Pixel mới có tính năng kháng bụi nước IP67 (có thể nằm ở dưới nước sâu tới 1m trong vòng 30 phút), bỏ jack audio 3.5mm (thay bằng adapter rời chuyển từ cổng USB Type-C), có tính năng bóp hai bên hông (giống HTC U11) để truy cập nhanh ứng dụng Google Assistant. Giữa Google Pixel 2 XL và Pixel 2 chỉ khác nhau kích thước màn hình, độ phân giải màn hình và dung lượng pin.

Giá bán của Pixel 2 là 649 USD (64GB) hay 749 USD (128GB); và của Pixel 2 XL là 849 USD (64GB) hay 949 USD (128GB).


Thái Thư
LĐĐN - 09/10/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét