Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Google Pixel Buds: Người thông dịch tí hon

Ra nước ngoài du lịch hoặc công tác, bất đồng ngôn ngữ là trở ngại rất lớn. May thay, Google vừa giới thiệu một sản phẩm mới để giải quyết trở ngại này: tai nghe không dây Google Pixel Buds. Hai người không cùng ngôn ngữ nói chuyện với nhau, chỉ cần đeo tai nghe này vào thì người này có thể nghe lời người kia nói bằng ngôn ngữ của chính mình, ngay tức thì và không cần thông qua phiên dịch!

Trong buổi lễ giới thiệu sản phẩm mới của Google ngày 4-10-2017 tại San Francisco, người dẫn chương trình đã giới thiệu Pixel Buds bằng một minh họa ấn tượng. Anh cho mời cô Isabelle, người Thụy Điển ra sân khấu, cô này đeo tai nghe Pixel Buds và nói chuyện bằng tiếng Thụy Điển, còn người dẫn chương trình nói tiếng Anh. Hai người mạnh ai nói thứ tiếng của người ấy, nhưng hoàn toàn hiểu nhau nhờ Pixel Buds đã chuyển ngữ dùm. Màn biểu diễn này đã tạo nên sự thích thú cao cho cử tọa tham dự.

Google Pixel Buds


Pixel Buds là tai nghe không dây (chỉ có dây nối 2 bên tai nghe với nhau), kết nối với thiết bị di động qua cổng Bluetooth. Kết nối với smartphone Pixel của Google là tốt nhất, nhưng cũng có thể kết nối với các thiết bị Android khác.

Chiếc tai nghe này không chỉ là một tai nghe Bluetooth bình thường mà còn là một thiết bị đầu cuối của trợ lý ảo thông minh Google Assistant. Chỉ cần nhấn giữ nút điều khiển ở tai nghe bên phải là bạn có thể kích hoạt ngay Google Assistant để có thể trợ giúp bạn, như trả lời các câu hỏi thông tin về thời tiết, giao thông, tài chính, thể thao,… hay nhắc nhở bạn các sự kiện trong lịch hàng ngày.

Đặc điểm nổi bật của Pixel Buds chính là tính năng dịch tức thì như nêu trên. Thực chất, đây là việc sử dụng ứng dụng Google Translate, hiện giờ chiếc tai nghe này có thể giúp bạn dịch bằng giọng nói tới 40 ngôn ngữ. Không biết rằng hiện giờ trong 40 ngôn ngữ ấy có tiếng Việt không, nhưng nếu chưa thì rồi chắc chắn cũng sẽ có vì hiện giờ Google Translate đã có thể dịch tiếng Việt rồi.

Vậy là với Google Pixel Buds bạn có thể an tâm chu du khắp thế giới. Chẳng hạn, bạn dùng tiếng Anh nói với Google Pixel Buds: “Help me speak Japanese.” là có thể giao tiếp với người Nhật Bản dù rằng bạn không biết một chữ tiếng Nhật nào cả. Nếu người đối thoại với bạn không đeo Pixel Buds, tình huống lúc ấy chỉ hơi kém tự nhiên hơn một chút thôi. Bạn sẽ nói vào tai nghe của mình, và câu nói đã được dịch sẽ được phát ra trên loa của chiếc smartphone.

Giá bán của Pixel Buds do Google công bố là 159 USD, tức khoảng 3,5 triệu đồng VN.


Hà An
LĐĐN - 09/10/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét