Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Kỷ nguyên giao tiếp bằng hình ảnh


10 ngày sau khi ra mắt bộ đôi sản phẩm Galaxy S9/S9+ lần đầu tiên trên thế giới tại Barcelona, Tây Ban Nha, Samsung đã chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm này tại Việt Nam ngày 8-3-2018. Buổi ra mắt được lồng vào hội thảo Kỷ nguyên giao tiếp bằng hình ảnh, nội dung này cũng là tính năng nổi trội của Samsung Galaxy S9/S9+.

Hội thảo Kỷ nguyên giao tiếp bằng hình ảnh


Mọi người có xu hướng dùng hình ảnh để giao tiếp trên mạng xã hội hơn là văn bản

Theo một báo cáo toàn cầu về xu hướng Internet, năm 2016 số lượng chia sẻ hình ảnh hàng ngày đã tăng lên 3 tỷ ảnh và 10 tỷ video clip trên các nền tảng mạng xã hội Snapchat, Facebook, Facebook Messenger, Instagram, WhatsApp, YouTube. Trang InfoTrends ước tính người dùng đã chụp 1.200 tỷ tấm ảnh trên smartphone năm 2017. Cách thức mọi người giao tiếp với nhau từ chỗ thông qua hội thoại hoặc nhắn tin bằng văn bản đã chuyển sang những dạng thức trực quan hơn, như những bức ảnh selfie, sticker, ảnh động GIF cũng như các biểu tượng cảm xúc emoji thông qua mạng xã hội.

Việc sử dụng các phương thức giao tiếp mới, các cách thức kể chuyện mới lạ như ảnh động, video clip, hay thực tế ảo VR đang là xu hướng bùng nổ, dự báo ​​sẽ chiếm gần 75% lưu lượng truy cập di động vào năm 2020. Riêng năm 2017, báo cáo của YouTube cho thấy người dùng xem hàng tỷ giờ trên dịch vụ chia sẻ video này mỗi ngày. Người dùng dành trung bình 2 giờ mỗi ngày để xem video trực tuyến.

Những phương thức giao tiếp mới dẫn đến sự thay đổi trong cách chúng ta thể hiện cảm xúc cá nhân và kết nối với bạn bè và người thân. Công dân mạng đã gửi đi hơn 5 tỷ emoji và 1 tỷ ảnh động GIF mỗi ngày.

Những smartphone đời mới đáp ứng đòi hỏi cao của người dùng về camera

Công nghệ phát triển đã giúp người ta thay đổi cách giao tiếp. Từ chỗ hài lòng với việc nghe – nói, nhắn tin bằng văn bản qua điện thoại, người ta đã tiến đến việc giao tiếp với nhau bằng hình ảnh, video clip, live video… Rồi từ nhu cầu đòi hỏi phải có hình ảnh chất lượng tốt hơn, video clip mượt mà hơn, nhiều tính năng hơn đã thúc đẩy công nghệ tiếp tục phát triển để thỏa mãn người dùng.

Ngày nay, một chức năng quan trọng nhất, được hầu hết người dùng quan tâm của smartphone là camera – công cụ giao tiếp sáng tạo của người dùng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, trải nghiệm camera trên nhiều dòng smartphone thông thường vẫn còn những hạn chế nhất định như hình chụp thiếu sáng hoặc cháy sáng, các hiệu ứng hình ảnh hầu như phải nhờ đến các bộ ứng dụng của bên thứ 3. Những smartphone đời mới giải quyết tốt vấn đề này.

Số người sử dụng smartphone ngày càng nhiều, tính năng smartphone ngày một nâng cao. Ngày nay nhiều camera trên smartphone có tính năng không thua kém máy ảnh chuyên nghiệp mà cách sử dụng lại đơn giản hơn nhiều. Hầu như ai cũng có thể tạo ra những bức ảnh đẹp để giao tiếp qua mạng. Kỷ nguyên giao tiếp bằng hình ảnh đã đến.

Hà An
Lao Động Đồng Nai - 12/03/2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét