Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Samsung ra mắt bộ đôi Galaxy S9/S9+ và những điều đáng quan tâm


Đêm 25 rạng ngày 26-2-2018 (giờ Việt Nam) vừa qua tại Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC) tổ chức ở Barcelona, Tây Ban Nha Samsung đã giới thiệu sản phẩm công nghệ mới nhất của họ: Samsung Galaxy S9 và S9+. Sự kiện này nhận được sự quan tâm sâu sắc của giới công nghệ toàn cầu, và bên cạnh đó có những điều đáng quan tâm riêng đối với người Việt Nam.

Samsung Galaxy S9/S9+ có gì mới?

Câu slogan của Galaxy S9/S9+ là “The Camera. ReImagined”, được Samsung Vina chuyển sang tiếng Việt là “Tuyệt đỉnh camera. Thấy điều không thể”. Qua đó, ta thấy rằng điểm nổi bật nhất của siêu phẩm này được Samsung nhấn mạnh là camera.

Tại MWC, ông DJ Koh, chủ tịch Công ty Điện tử Samsung, cho biết: “Với Galaxy S9 và S9+, chúng tôi đã tái định nghĩa camera. Galaxy S9 và S9+ không chỉ cho phép người tiêu dùng chụp và quay được những hình ảnh và thước phim tốt nhất ở bất cứ đâu, nó còn là chiếc điện thoại thông minh được thiết kế để giúp người dùng kết nối với bạn bè, thể hiện bản thân theo một cách độc đáo của riêng mình.”

Ông DJ Koh, chủ tịch Công ty Điện tử Samsung, và những người Việt đã góp phần làm nên sản phẩm Galaxy S9/S9+


Các tính năng camera nổi trội của Galaxy S9 và S9+ là:

-          Có khả năng chụp ảnh nhanh gấp 4 lần thế hệ trước. Đây là một lợi thế để nó có thể ứng dụng chế độ ghi hình siêu chậm Super Slow-mo mode mới có khả năng ghi với tốc độ tới 960 khung hình mỗi giây.
-          Camera khẩu độ kép (Dual Aperture): Hầu hết các camera smartphone có khẩu độ cố định, không thể điều chỉnh linh hoạt ở môi trường thiếu sáng hoặc thừa sáng dẫn đến hình ảnh bị nhòa hay nhiễu hạt. Tính năng khẩu độ kép Dual Aperture (F1.5 – F2.4) của Samsung lần đầu tiên có mặt trên smartphone mô phỏng cách mống mắt con người co và giãn, tự động đón nhiều ánh sáng hơn trong điều kiện tối và ít sáng hơn khi quá rực sáng, giúp chụp ảnh luôn sắc nét và rõ ràng.
-          Camera khẩu độ f/1.5 và camera kép: Galaxy S9/S9+ là smartphone đầu tiên trên thế giới có khẩu độ ống kính lớn tới f/1.5 (trước đây chỉ đạt tới f/1.7). Khẩu độ lớn cho phép chụp ảnh tốt hơn trong môi trường ánh sáng yếu. Riêng Galaxy S9+ là Galaxy S đầu tiên của Samsung được trang bị camera kép.
-          Biểu tượng cảm xúc thông minh AR Emoji: Samsung sẽ cho phép người dùng tạo ra một emoji nhìn, phát tiếng và cử động giống như họ, dựa trên công nghệ thực tế tăng cường (augmented reality, AR). AR Emoji dựa trên dữ liệu, phân tích hình ảnh 2D của người dùng và vẽ ra hơn 100 nét mặt để tạo ra một mô hình 3D có khả năng phản ánh và bắt chước các biểu cảm mang tính cá nhân hóa thật sự, như nháy mắt và gật đầu…
-          Bixby: Nền tảng trí tuệ nhân tạo của Samsung được tích hợp vào camera, sử dụng công nghệ thực tế tăng cường AR và máy học (learning machine) để cung cấp các thông tin hữu ích về môi trường xung quanh người dùng. Thí dụ như camera chụp các bảng chỉ dẫn trên đường phố và tự động chuyển ngữ nó thành ngôn ngữ của người dùng.

Galaxy S9/S9+: siêu phẩm của Samsung đến từ Việt Nam

Những người Việt Nam góp phần làm nên Galaxy S9/S9+ tại MWC Barcelona 2018

Siêu phẩm công nghệ S9/S9+ sẽ được xuất khẩu đi 128 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, và điều đáng nói là đóng góp trong quá trình tạo nên siêu phẩm này có những người Việt tài năng, những người lao động đã gắn bó với Samsung ngay từ những ngày đầu tập đoàn tiến hành đầu tư vào Việt Nam. Để vinh danh điều đó cũng như để kỷ niệm 10 năm hiện diện của các nhà máy Samsung tại Việt Nam, Samsung đã cử các nhân viên ưu tú của hai nhà máy Samsung ở Bắc Ninh và Thái Nguyên tới tham gia MWC tại Barcelona để chứng kiến lễ ra mắt siêu phẩm công nghệ do chính bàn tay họ tạo ra.

Chị Nguyễn Thị Hậu, một trong những người Việt tạo nên S9 và đã có 9 năm gắn bó với Samsung Việt Nam, người có đóng góp quan trọng vào công đoạn sản xuất bo mạch chia sẻ: “Sự ra đời của chiếc galaxy S9 đã nói lên tất cả về trí tuệ, kỹ năng, tay nghề của lao động Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ cao, đặc biệt là đội ngũ nhân sự góp phần tạo ra dòng sản phẩm thời thượng và là một tuyệt phẩm mà cả thế giới mong đợi”.

Anh Hoàng Trung Thành là một nhân viên làm việc tại Samsung từ năm 2008 đến giờ và hiện tại là group leader bộ phận Main G, đóng góp vào công đoạn lắp ráp kiểm tra và xuất hàng Galaxy S9. Anh cho biết mình rất vinh dự và may mắn vì là người trực tiếp điều hành sản xuất model S9 và xuất hàng ra thị trường. Anh nói: “Cảm giác hồi hộp, run run khi mà ngày đầu tiên sản xuất model mới, tôi là người trực tiếp hướng dẫn nhân viên các công đoạn lắp ráp, kiểm tra chức năng trên line... Đối với công việc các bạn cần phải tận tậm, tận lực, trách nhiệm công việc. Là người quản lý cần phải gương mẫu, luôn luôn có kế hoạch, mục tiêu tương lai.”

Samsung cho biết, mục tiêu của hãng là không chỉ trở thành một nhà đầu tư nước ngoài lớn mà còn là một doanh nghiệp được người dân Việt Nam yêu mến, tôn trọng, là nơi những người trẻ Việt muốn đến để làm việc và gây dựng sự nghiệp lâu dài cùng công ty.

Hai tháng đầu năm 2018, Samsung Display Việt Nam đạt doanh thu 49,3 nghìn tỷ đồng

Gần như cùng lúc với sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+, Tổng cục Thống kê Việt Nam vừa công bố tình hình kinh tế xã hội 2 tháng đầu năm 2018.  Theo đó, ngành sản xuất linh kiện điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học tăng 38,3% (cùng kỳ năm 2017 tăng 2,4%). Mức tăng cao này chủ yếu do đóng góp của Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam với doanh thu 2 tháng đầu năm ước tính đạt 49,3 nghìn tỷ đồng, gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước.

Trước đó, theo số liệu của Samsung, doanh thu của Samsung Display Vietnam đạt khoảng 102 nghìn tỷ đồng năm 2016 và tăng mạnh lên 221 nghìn tỷ đồng chỉ trong 9 tháng năm 2017. Samsung hiện chưa công bố báo cáo tài chính cả năm 2017 nhưng nhiều khả năng doanh thu của Samsung Display sẽ chạm mốc 300 nghìn tỷ đồng.

Những dữ kiện trên cho thấy sự có mặt của các nhà máy Samsung tại Việt Nam đã đem tới nhiều kết quả đáng phấn khởi trên nhiều mặt: kinh tế, kỹ thuật và giải quyết lao động. Sự ra đời của dòng sản phẩm Galaxy S9/S9+ đáng được người Việt Nam quan tâm hơn là vì lý do này.

Phạm Hoài Nhân
Lao Động Đồng Nai - 05/03/2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét