Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Sắp có ứng dụng hẹn hò trên Facebook


Tại hội nghị các nhà phát triển Facebook thường niên (gọi là hội nghị F8) vừa diễn ra, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã gây bất ngờ thú vị cho mọi người khi giới thiệu dịch vụ hẹn hò trên Facebook, đem tới cơ hội kết nối nhiều hơn giữa mọi người, đặc biệt là các cặp tình nhân.

Facebook giới thiệu gì về dịch vụ hẹn hò của mình?

Zuckerberg giới thiệu dịch vụ hẹn hò tại Hội nghị F8

Dịch vụ hẹn hò qua mạng là một trong những dịch vụ thông dụng, hiện nay nổi tiếng nhất là các ứng dụng của công ty Match Group như Tinder, OkCupid. Việc một ông lớn có hàng tỷ người dùng như Facebook nhảy vào lĩnh vực này quả là một thông tin chấn động.


Zuckerberg khẳng định trước hàng ngàn nhà phát triển tại hội nghị F8 rằng dịch vụ hẹn hò ra đời là điều cần thiết với một công ty hoạt động trong lĩnh vực kết nối trực tuyến như Facebook. Ông nói: “Trên Facebook có khoảng 200 triệu người đang “một mình”, vậy ta hãy làm điều gì đó để giúp họ thoát cô đơn”.

Zuckerberg hứa hẹn rằng tính năng hẹn hò trên Facebook sẽ giúp người ta “tìm thấy các mối quan hệ lâu dài chứ không đơn giản là làm cái xong thôi”, tuy nhiên chưa rõ Facebook sẽ thực hiện điều này bằng cách nào. Bên cạnh đó, Facebook hứa đảm bảo quyền riêng tư để bạn bè không thể xem được hồ sơ hẹn hò cá nhân của người dùng.

Giao diện thiết kế của ứng dụng hẹn hò trên Facebook – theo như giới thiệu tại hội nghị F8 - không có nhiều điểm khác biệt so với các dịch vụ đang có. Tuy nhiên, dịch vụ hẹn hò của Facebook sẽ hướng tới tính cộng đồng nhiều hơn khi cung cấp những sự kiện và hội nhóm hẹn hò. Ứng dụng này sẽ là một mục tùy chọn trên Facebook, những người hẹn hò có thể chat với nhau nhưng hệ thống chat này hoàn toàn độc lập với Messenger đang có của Facebook. Điểm đáng chú ý nữa là đây là ứng dụng dành cho người “một mình”, cụ thể nếu trên Facebook bạn đã khai báo là “có gia đình” hoặc “đang hẹn hò” thì sẽ không dùng được ứng dụng hẹn hò này!

Phản ứng và hiệu ứng sau khi có thông tin Facebook tung ra dịch vụ hẹn hò

Có hai dạng phản ứng trái ngược nhau khi tiếp nhận thông tin Facebook có thêm dịch vụ hẹn hò. Đối với các fan hâm mộ Facebook, nhất là những người độc thân thì tỏ ra rất phấn khởi vì hy vọng là với dịch vụ này của Facebook cơ hội tìm được bạn đời của họ sẽ lớn hơn nhiều. Phía ngược lại thì cho rằng Facebook đưa ra dịch vụ này không đúng lúc chút nào vì đây là thời điểm Facebook đang bị tai tiếng rất nhiều trong vụ bê bối lộ thông tin qua công ty Cambridge Analytica. Đưa ra dịch vụ hẹn hò tức là đề nghị người dùng cung cấp thêm thông tin cá nhân (muốn hẹn hò có hiệu quả thì phải tự giới thiệu về mình thật kỹ). Khuyến khích người dùng cung cấp thêm thông tin khi mình không đảm bảo an toàn thông tin cho họ là một hành vi lố bịch!

Về hiệu ứng, ngay sau khi CEO Mark Zuckerberg công bố tính năng hẹn hò của Facebook, cổ phiếu của Match Group, công ty sở hữu Tinder, OkCupid và Match.com, đã giảm tới 20%.

Mandy Ginsberg  - CEO Match Group - có những tuyên bố đáp trả, trong đó nhắc lại về vụ tai tiếng lộ dữ liệu cá nhân của Facebook đồng thời khắng định sự am hiểu sâu sắc của mình trong lĩnh vực này: “Chúng tôi rất ngạc nhiên khi Facebook tung ra tính năng hẹn hò vào thời điểm này bởi đây là lĩnh vực chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân và nhạy cảm của người dùng”, “Chúng tôi thấu hiểu lĩnh vực này hơn bất cứ ai. Sự tham gia của Facebook sẽ chỉ tiếp thêm sinh lực cho tất cả chúng tôi”.

Gây xôn xao như vậy, nhưng trên thực tế ứng dụng này vẫn chưa xuất hiện. Tại Hội nghị F8, Mrak Zuckerberg nói rằng dịch vụ sẽ ra mắt sớm thôi, nhưng theo các chuyên gia thì ước tính đến khoảng cuối năm nay dịch vụ mới chính thức xuất hiện.

Hà An
Lao động Đồng Nai - 07/05/2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét