Thứ Ba, 5 tháng 3, 2019

Đại hội Di động Thế giới MWC 2019 Barcelona


Đại hội Di động Thế giới – Mobile World Congress – MWC là sự kiện về thiết bị di động lớn nhất thế giới khai mạc hàng năm vào nửa sau quý 1 tại Barcelona (Tây Ban Nha). MWC 2019 vừa diễn ra từ 25 tới 28-2-2019, đây là nơi giới thiệu các phiên bản tương lai của smartphone từ các thiết kế có thể gập lại cho đến hỗ trợ mạng 5G và hơn thế nữa. Hãy cùng xem các bình chọn sản phẩm tốt nhất để có cái nhìn tổng quan về đại hội năm nay.

Trang công nghệ GadgetMatch trao giải Best of MWC 2019 (Những cái nhất của MWC 2019) như sau:

1. Màn trình diễn tốt nhất: Huawei Mate X

Tại MWC 2019 không có thiết bị nào mang lại ấn tượng lớn như Huwei Mate X. Đây là một đối thủ cạnh tranh lớn nhất với Galaxy Fold, thiết bị có viền bezels siêu mỏng, kích thước 8.8 inch khi mở ra đầy đủ và 6.6 inch khi gập lại. Thực sự đây là một sản phẩm đột phá và mang tính cách mạng và mang lại trải nghiệm mới mẻ cho người dùng. Thiết bị này đánh dấu sự khởi đầu của kỷ nguyên smartphone mới và chúng ta sẽ nhớ Huawei là người đi tiên phong.

Huawei Mate X

2. Smartphone tốt nhất: Xiaomi Mi 9

Phương châm của Xiaomi là mang đến một smartphone có trải nghiệm tốt nhất kèm mức giá phải chăng. Mi 9 là sản phẩm mới nhất của Xiaomi, cung cấp các tính năng tốt nhất có thể từ bộ vi xử lý, camera, vân tay dưới màn hình và khả năng sạc không dây.

3. Smartphone xứng đáng với túi tiền nhất: Nokia 4.2

Nokia 4.2 là smartphone đáng tiền nhất của MWC 2019 với thiết kế mặt lưng giả kính đẹp mắt và đầy đủ các tính năng. Với mức giá dưới 200 USD (4,6 triệu đồng) thì đây là một thiết bị đáng mua dành cho người dùng có hầu bao eo hẹp nhưng vẫn muốn được trải nghiệm nhiều tính năng thú vị.

4. Smartphone có máy ảnh sáng tạo nhất: Nokia 9 PureView

Nokia 9 PureView đang định nghĩa lại khả năng chụp ảnh trên smartphone, máy sở hữu hệ thống 5 camera sau ống kính Zeiss được điều khiển thực hiện thông qua chip chuyên dụng Lux Capacitor của Light. Thành phần DSP (bộ xử lý tín hiệu) trên Snapdragon 845 trang bị trên sản phẩm này được tối ưu hóa hoàn toàn cho việc chụp ảnh.

5. Smartphone có công nghệ màn hình tốt nhất: Sony Xperia 1

Sony đã mang đến một màn hình chất lượng cao với tỉ lệ màn hình mới trên Xperia 1. Nếu bạn đang tìm kiếm màn hình tiên tiến nhất trên một chiếc smartphone với tấm nền OLED 4K kích thước 6,5 inch, công nghệ màn hình CinemaWide 21:9 chuẩn rạp chiếu phim và hỗ trợ HDR, tối ưu cho việc xem phim và giải trí thì Xperia 1 là một thiết bị dành cho bạn.

6. Laptop cá nhân tốt nhất: Huawei Mate Book X Pro 2019

Phiên bản MateBook X Pro 2019 chiếc laptop cao cấp mới nhất của Huawei đã được cập nhật phần cứng mang lại trải nghiệm nhanh và mạnh hơn, nhưng vẫn đảm bảo thẩm mỹ về ngoại hình và được thiết kế chắc chắn. Tính năng camera ẩn trong bàn phím rất thú vị và màn hình gần như không viền khiến MateBook X Pro 2019 là sản phẩm tốt nhất trong phân khúc tại MWC 2019.

7. Laptop doanh nhân tốt nhất: Lenovo ThinkPad X390

Lenovo ThinkPad X390

Nếu bạn tìm kiếm một chiếc Laptop doanh nhân ấn tượng thì không ai khác đó chính là Lenovo ThinkPad X390. Nói chung sản phẩm này nổi bật với đặc điểm thiết kế chắc chắn, hiệu năng mạnh mẽ và bảo mật dữ liệu an toàn cho người sở hữu.

8. Phụ kiện di động tốt nhất: Lenovo ThinkVision M14

Không có màn hình di động nào tại MWC 2019 có tính hữu dụng cao như ThinkVision M14 của Lenovo. Thiết bị này có cổng kết nối USB-C, thiết kế đẹp và tính di động cao không chỉ dễ dàng mang theo mà còn vô cùng tiện dụng khi được sử dụng làm màn hình phụ cho laptop của bạn mà không cần phải sạc.

9. Thiết bị dành cho doanh nghiệp mang tính sáng tạo nhất: Microsoft HoloLens 2

HoloLens 2 là một thiết bị hứa hẹn thay đổi cách thức làm việc của con người. Phiên bản này cung cấp gấp đôi trường nhìn so với phiên bản tiền nhiệm, Microsoft cho biết việc nâng trường nhìn cho HoloLens 2 giống như việc nâng độ phân giải của một chiếc TV từ 720p HD lên 2K. Phiên bản mới này có kích thước gọn nhẹ hơn khá nhiều nhờ sử dụng vật liệu sợi carbon bền chắc và nhẹ, kèm theo giá bán cũng phải chăng hơn.

10. Thiết bị đeo tốt nhất: Nubia Alpha

Nubia Alpha thu hút sự chú ý của nhiều người tại sự kiến MWC 2019 với sự độc đáo bởi mang ngoại hình của một chiếc smartwatch. Màn hình của chiếc smartphone này có thể uốn cong bao quanh cổ tay của bạn và trang bị đầy đủ các tính năng thú vị.

11. Smartphone 5G thú vị nhất: Galaxy S10 5G

Mặc dù có nhiều smartphone hỗ trợ kết nối mạng 5G xuất hiện nhưng khiến nhiều người phấn khích nhất vẫn là Galaxy S10 5G. Sản phẩm này không chỉ sở hữu công nghệ kết nối di động thế hệ tiếp theo mà còn là smartphone mạnh nhất mà Samsung từng sản xuất. Ngoài ra, màn hình cong quyết rũ, màn hình "nốt ruồi" và hệ thống camera tuyệt vời cũng là những điểm nhấn đáng chú ý khác.

12. Giải thưởng cho cuộc cách mạng 5G: Qualcomm

Trong MWC 2019, chúng ta đã thấy nền tảng di động Qualcomm Snapdragon được tích hợp mạng 5G trên cùng một con chip, hứa hẹn sẽ có mặt trên nhiều thiết bị trong tương lai từ đó mở ra một thế giới mới, thúc đẩy sự cải tiến của các nhà sản xuất thiết bị gốc cũng như việc mở rộng để triển khai mạng 5G nhanh chóng.

Theo trang Android Authority, kết quả bình chọn có đôi chút khác biệt so với GadgetMatch. Trang này bình chọn 5 smartphone tốt nhất tại MWC 2019 như sau:

1. Huawei Mate X: Kết quả này giống với GadgetMatch.
2. Samsung Galaxy S10 và S10+: Theo Android Authority, cặp Galaxy S mới xứng đáng nằm trong nhóm những chiếc điện thoại tốt nhất mà bạn có thể mua trong năm 2019. Hiện nay tại thị trường Việt Nam, Samsung Galaxy S10 có mức giá 20.990.000 đ, Samsung Galaxy S10+ 22.990.000 đ.
3. Nokia 9 PureView: là sản phẩm đoạt giải smartphone có máy ảnh sáng tạo nhất trong danh sách của GadgetMatch.
4. Sony Xperia 1: là sản phẩm đoạt giải smartphone có công nghệ màn hình tốt nhất trong danh sách của GadgetMatch.
5. Xiaomi Mi MIX 3 5G: Xiaomi tiếp tục trung thành với triết lý giá rẻ - cấu hình mạnh, bởi Mi MIX 3 5G có giá chỉ 599 euro (phiên bản thường đã có giá 418 euro). Để giữ mức giá phải chăng, dung lượng lưu trữ cơ bản của Mi MIX 3 5G đã được hạ từ 128 GB xuống còn 64 GB, tuy nhiên, máy vẫn được trang bị chip Snapdragon 855 mới nhất của Qualcomm, một yếu tố đủ sức nặng để lựa chọn.

Với việc chiếm lĩnh ngôi đầu của Huawei Mate X trong cả 2 bảng xếp hạng, cùng sự có mặt của các thương hiệu thiết bị di động Trung quốc khác như Xiaomi, Lenovo… trong danh sách đoạt giải, có thể thấy Trung quốc là một thế lực đáng gờm trong lĩnh vực di động năm nay.

Thái Thư
Lao động Đồng Nai - 25/02/2019
Tổng hợp từ GadgetMatch và Android Authority

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét